บอย ปกรณ์ นำทีมย้อนวันวาน ส่งต่อความทรงจำ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์”

เรื่องเล่าจากสวนสัตว์ : นายสัญชัย จุลมนต์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วย บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ปู (ที่ 2 จากขวา),มัณฑนา หิมะทองคำ (คนแรก จากซ้าย) และลูกๆ ร่วมเปิดตัว โครงการ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์” อย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 75 ปีสวนสัตว์ไทย เตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC  ณ สำนักงาน องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันก่อน

___________________________________________________________

แม้งานจะชุก คิวละครจะแน่นแค่ไหน แต่พอได้เทียบเชิญให้มาร่วมงานองค์การสวนสัตว์เปิดตัวโครงการ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์” เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 75 ปีสวนสัตว์ไทย หนุ่มฮอตสุดเกรียนอย่าง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็ไม่รอช้ารีบเคลียร์คิว พร้อมควงแขนคุณแม่ยังสาว ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ที่จูงมือลูกๆ วัยน่ารัก น้องเพียซ,เพิร์ล และน้องพอล มาร่วมส่งต่อประสบการณ์ความทรงจำวันแห่งความสุขในสวนสัตว์ให้ได้ฟังกัน ซึ่งหนุ่มบอยได้เผยว่า

“ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาร่วมในโครงการ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีมากๆ ครับ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้คนในครอบครัวได้กลับมาย้อนเวลาเพื่อพูดคุยเรื่องราวความสุขความทรงจำด้วยกันอีกครั้ง ซึ่งบางครั้งเราอาจจะยุ่งจนลืมช่วงเวลาเหล่านั้นกันไป ผมเชื่อว่าทุกคนคงมีความทรงจำเกี่ยวกับสวนสัตว์กันทุกคน ซึ่งถ้าได้มานั่งคุยกันผมคิดว่าวันเดียวก็คงเล่ากันไม่จบ อย่างตอนเป็นเด็กหากคุณพ่อคุณแม่พามาเที่ยวสวนสัตว์จะต้องดีใจและตื่นเต้นมากๆ เพราะในสวนสัตว์มีเรื่องราวมากมาย มีทั้งความสนุกเพลิดเพลินมีทั้งความรู้เกี่ยวกับเรื่องสัตว์ อย่างมาสวนสัตว์ครั้งนึงเราก็จะได้ทั้งความประทับใจและความทรงจำกลับไปมากมาย เวลานึกย้อนกลับไป หรือเวลาเราผ่านสวนสัตว์ก็จะนึกถึงภาพเหล่านั้น และไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปยังไงสวนสัตว์ก็ยังเป็นสถานที่ ที่มีความสำคัญและผูกพันกับชีวิตของพวกเรา ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ เพราะต่างก็ได้มีประสบการณ์ร่วมกันที่นี่ และมันยังเป็นเรื่องเล่าที่สามารถนำมาเล่าต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้  คุณแม่ผมเองก็เคยเที่ยวสวนสัตว์ มีประสบการณ์ดีๆ คุณแม่ก็จะส่งต่อมาสู่ผม และผมเองตอนนี้มีน้องสาวก็คือน้องวันใหม่ผมอยากให้เขามีเรื่องราวดีๆ เพื่อเป็นความทรงจำในวัยเด็ก ซึ่งผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะต้องส่งต่อความทรงจำดีๆ จากสวนสัตว์ให้กับน้องวันใหม่ด้วย และอยากจะชวนทุกคนมาร่วมในโครงการนี้  ซึ่งจะมีกิจกรรมให้ได้ร่วมกันอย่างมากมายสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกันได้ และที่สำคัญอยากเชิญชวนน้องๆ และครอบครัวทุกครอบครัว มาเที่ยวสวนสัตว์กันเยอะๆ มาร่วมส่งต่อความรู้สึกดีๆ ด้วยกันนะครับ”

ทางด้านคุณแม่ยังสาว ปู มัณฑนา หิมะทองคำ ได้เสริมอีกแรงว่า “สำหรับปูในฐานะของคนเป็นแม่คิดว่าโครงการ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์” จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะมาช่วยสร้างความรักความผูกพันในครอบครัวได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะโดยส่วนตัวปูคิดว่าสวนสัตว์ไม่ได้เป็นแค่สถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ แต่สวนสัตว์มีความหมายและมีความสำคัญมากกว่านั้น สวนสัตว์คือแหล่งเรียนรู้ เป็นศูนย์รวมแห่งจินตนาการ เป็นสถานที่หลอมรวมจิตใจของครอบครัว ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ความผูกพัน ซึ่งจะกลายเป็นความทรงจำไม่รู้ลืมของเด็กๆ ซึ่งปูจะให้ความสำคัญกับตรงนี้ จะชอบให้ลูกๆ ได้มาเรียนรู้ ได้มาเที่ยวสวนสัตว์ เพราะปูเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ให้ลูกๆ ได้ เพราะตัวเราเองก็เคยมีประสบการณ์และความทรงจำดีๆ มาก่อนก็อยากจะได้ส่งผ่านความรู้ดีๆ เช่นนี้ให้กับลูกๆ ซึ่งปูเชื่อว่าไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไรสวนสัตว์ก็คงจะมีความสำคัญและผูกพันกับวิถีชีวิตของเราต่อไป แต่ทั้งนี้เราทุกคนก็คงต้องมาช่วยกัน ให้ที่แห่งนี้ยังคงเป็นสถานที่เพื่อบอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของสวนสัตว์ต่อไป คุณแม่ คุณพ่อ ก็อย่าลืมจูงมือลูกๆ มาเที่ยวสวนสัตว์กันเยอะๆ นะค่ะ”

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “เรื่องเล่าจากสวนสัตว์” กับกิจกรรมมากมายที่จะขนมาให้ทุกคนไม่ว่าจะเด็ก เยาวชน หรือผู้ใหญ่ได้มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่องราวที่มีความหมายมากมายของสวนสัตว์กันอย่างแน่นอน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ตลอดระยะเวลาของโครงการได้ที่สวนสัตว์ทุกแห่งทั่วประเทศ และสามารถคลิกไปที่ www.zoothailand.org