Hotwave Music Awards2017 ดุเดือด!! รอบ Semi Final คุ่แรก “มีเทน” ปะทะ “ไอเฮดมันเดย์”

IMG_6908รายการ Hotwave Music Awards 2017 สัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันคู่แรกในรอบ Semi Final ที่ เมืองไทย เมืองไทย GMM Live House โดยเป็นการเจอกันระหว่างที่หนึ่งของสายเอคือ วงมีเทน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการณ์ ที่มีเอกลักษณ์การโชว์ที่ทรงพลัง ดุเดือด และที่สองของสายบีคือ วงไอเฮดมันเดย์ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ นักเรียนสายดนตรีที่มีการโชว์โน้ตเพลงยากๆ สไตล์แจ๊สร็อค ซึ่งทั้งสองวงต้องโชว์วงละ 2 เพลง คือ “เพลงตามใจ” และ “เพลงตามโจทย์” และจะทำการตัดสินโดยคณะกรรมการทั้ง 4 คน ได้แก่ คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล (พี่นิค จีนี่เร็คคอร์ด) รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการผลิต และโปรโมชั่นเพลง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), แบงค์ แคลช, อุ๋ย บุดด้าแบลส, ปาล์ม อินสติงค์ และ แน็ป  เรทโทรสเปค

เปิดฉากการแข่งขันกันด้วยวงมีเทน ที่เลือก “เพลงตามใจ” ได้เซอร์ไพรส์ผู้ชมทั้งฮอลล์กับเพลง “ไม่รัก ไม่ต้อง” ของศิลปิน “นิวจิ๋ว” โดยนำเอามาเรียบเรียบเรียงใหม่ให้ดุดันและเป็นแนวร็อคตามความถนัดของวง  แต่น้องหญิงนักร้องนำขอโชว์ทีเด็ดเรียกคะแนนจากกรรมการด้วย ท่าเต้นรูดขาไมค์สุดเซ็กซี่  ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้  ซึ่งสาวขาร็อคอย่างน้องหญิงก็เต้นได้แบบไม่ขัดเขิน  จนเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นฮอลล์  ปิดท้ายกันด้วย “เพลงตามโจทย์” วงมีเทนเลือกเพลง “ชีวิตเป็นของเรา” ของศิลปินรุ่นพี่ฮอตเวฟวง “บอดี้สแลม”

ส่วนคู่แข่งอย่างวงไอเฮดมันเดย์ เลือก “เพลงตามใจ” เป็นเพลง “แสงสุดท้าย” ของศิลปินรุ่นพี่ฮอตเวฟวง “บอดี้สแลม” เช่นกัน งานนี้ไอเฮดมันเดย์นำมาเรียบเรียงใหม่หมดให้เป็นสไตล์การเล่นของตัวเอง  และปิดท้ายโชว์ด้วย “เพลงตามโจทย์” ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากกรรมการอย่างท่วมท้นกับ เพลง “เรื่องที่ขอ” ของศิลปิน ลุลา ที่เรียบเรียงใหม่ให้เป็นสไตล์แจ๊ส  มีเสียงร้องหวานๆ ของน้องยาหยีนักร้องนำที่สะกดใจคนทั้งฮอลล์

ก่อนจะปิดท้ายการแข่งขันกันด้วยโชว์สุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “ปาล์มมี่”  แล้วมาลุ้นกันว่าระหว่าง “วงมีเทน” กับ “วงไฮเฮดมันเดย์” วงไหน? จะผ่านเข้าไปรอบไฟนอลเป็นวงแรก  ได้ในรายการ “Hotwave Music Awards 2017” วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ เวลา 14.30น. ทางช่อง GMM25