“มิ้นต์ ชาลิดา” สู้สุดใจกับบทยาก ร้องรำลิเก ใน “รักหลงโรง”

IMG_7384ด้วยกระแสวัฒนธรรมบันเทิงจากต่างชาติที่เข้ามามีอิทธิพล ทำให้วัฒนธรรมด้านการแสดงบางอย่างของไทยเราเริ่มจางหายไปเรื่อยๆ เช่น ลิเก ที่น่าเป็นห่วงว่าการแสดงแขนงนี้จะค่อยๆเลือนหายไป ทำให้ นก จริยา แอนโฟเน่ ผู้จัดละครค่ายเมกเกอร์เจ เล็งเห็นถึงปัญหา จึงได้หยิบยกละคร โรแมนติกดราม่าอย่าง   “รักหลงโรง” มาสร้าง ละครเรื่องนี้ไม่ได้ให้เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของลิเก เท่านั้น แต่ยังสอดแทรกเนื้อหาความสำคัญของครอบครัวมารวมอยู่ด้วย ผู้จัดคนสวย จึงได้ดึงนางเอกสาวสวยตาคมอย่าง มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง มารับบทบาทในการเป็นนางเอกละคร ที่จะต้องมาร้อง มารำลิเก ถึงแม้ว่านางเอกสาวจะคร่ำหวอดในวงการมานาน แต่เธอเองก็ไม่เคยรับบทบาทนี้มาก่อน จึงเป็นความยากที่เธอจะต้องพยายามไม่เพียงแค่การแสดงเท่านั้น แต่เพื่อให้ลิเกเรายังคงอยู่

มิ้นต์ ชาลิดา   เผย  เรื่องนี้มิ้นต์ได้เล่นอะไรหลากหลายมาก ยอมรับเลยค่ะเรื่องนี้เป็นละครที่ยากที่สุดตั้งแต่เล่นมา ทั้งบท ทั้งร้องรำลิเก ยากหมดเลย ร้องไห้เยอะด้วยค่ะ ลิเกก็เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะเราไม่เคยดูมากก่อน ไม่เคยดูจริงจังเลย ต้องมาดูเพราะเรื่องนี้ แต่ก็ชอบเพราะเป็นศาสตร์ที่ท้าทาย และก็สนุกไปอีกแบบนึงในรสชาติ ของเขา ก็ฝากให้ติดตามละครเรื่องนี้ เป็นอีกหนึ่งละครที่มิ้นต์ได้พลิกบทบาทการแสดง อาจจะร้องลิเกไม่เก่งมาก แต่มิ้นต์ทำเต็มที่ค่ะทั้งการร้อง การรำ แล้วอยากจะบอกว่าลิเกจริงๆแล้วสนุก อยากให้คนไทยหันมาดูลิเกกันค่ะ สิ่งที่คุณผู้ชมจะได้รับจากละครเรื่องนี้คือเราจะพบกับความสุขที่แท้จริง บางทีชีวิตที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องมีแก้วแหวนเงินทองอะไรมากมาย เพียงแค่ชีวิตที่มีความสุข มีคนดีๆอยู่เคียงข้างเราไม่ทอดทิ้งเราแค่นี้เราก็พบความสุขอย่างแท้จริงแล้วค่ะ

กว่าจะมาเป็นลิเกแต่ละฉากไม่ใช่เรื่องง่าย เรามาร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ และให้กำลังใจ มิ้นต์ ชาลิดา และ แกรนด์ กีรณา ได้ในละคร “รักหลงโรงทุกวัน ศุกร์ เวลา 20.45-23.00น.และเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15-22.45น. ทางช่อง 3 HD. ช่อง 33