“หลิน” ปลื้ม คนดูชอบ “หลงไฟ” ดีใจได้พัฒนาการแสดง

อีกหนึ่งสาวสวยหมวยอินดี้ที่น่าจับตามองสำหรับหลิน – มชณต สุวรรณมาศ ซึ่งแม้จะผ่านงานแสดงมาไม่มาก แต่ทุกครั้งที่มีผลงานใหม่ของเธอออกมาก็จะมีอะไรให้ติดตามอยู่เสมอ ล่าสุดเรียกว่าได้รับกระแสนิยมและเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากกับบทบาท “ชาลา” ในโปรเจกต์ ‘เดอะ ไรท์เตอร์’ (The Writers) เรื่อง “หลงไฟ” ซึ่งกว่าเธอจะเล่นได้จนโดนใจแฟนๆ ขนาดนี้ก็ผ่านความกดดันและความเครียดมาไม่น้อยเลยทีเดียว

หลิน เล่าว่า “ฟีตแบคดีค่ะ มีคนพูดถึงเยอะเหมือนกันคุณยายดูอยู่ที่บ้านก็จะโทรมาบอกว่า ทำไมไม่ยิ้มเลย อยากเห็นหลานยิ้มเยอะๆ หลินก็จะบอกว่า เล่นตามบทค่ะ ยายก็อ๋อๆ แต่อยากให้ยิ้มเยอะๆ ทำหน้าเครียดคิ้วผูกโบว์ตลอดเลย ส่วนแฟนคลับก็มีเข้ามาคอมเม้นท์ในไอจีประมาณว่า “ให้เลือกดุรงค์ (รอน ภัทรภณ)ไปเลย ไม่ต้องสนใจชร (ทอย ปฐมพงศ์) แล้วล่ะ” ก็ดีใจค่ะคนดูชอบและติดตาม เพราะเรื่องนี้ถือเป็นละครยาวเรื่องแรกของหลิน ก็จะตื่นเต้นนิดหนึ่ง แรกๆ ก็จะเกร็ง เอ๊ะจะถ่ายเหมือนเรื่องอื่นๆ ที่เราเคยทำมาหรือเปล่าแต่พอมาเล่นจริงๆ เราก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มองเห็นตัวเองในอีกแบบ อย่างตัวละครที่เราเล่น  ชาลา จะเป็นคนจริงจัง  คิดมากอยู่ตลอดเวลา ก็จะมีปรึกษากับผู้กำกับ (พี่กู่ – เอกสิทธิ์) ว่าจะเล่นยังไง ให้เป็นตัวละครนี้ให้ได้ดีที่สุด ซึ่งพี่กู่อธิบายได้ดีมาก ทำให้เราเข้าใจง่ายๆ แต่บางทีก็มีหลุดนะ คือชื่อตัวละครมีเยอะ เราก็จะเรียกผิด ชา ชร โชน เชิญ ฮาดี หลังๆ ก็เรียกชื่อจริงกันแทนไปเลย แล้วโชคดีนักแสดงที่เล่นด้วยกันมีอายุใกล้ๆ กันได้เวิร์คช็อปกันก่อน ฉะนั้นเวลามากอง เรารู้สึกว่ามาสนุก มาเล่นกับเพื่อนๆ ไม่มีความเกรงใจอะไรกันแล้วจนตอนนี้ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่อยากให้ปิดกล้อง (หัวเราะ) พวกเราถ่ายทำกันยังสนุกขนาดนี้ก็อยากให้แฟนๆ ติดตามความเข้มข้นกันจนจบ บอกเลยว่าพีคมากอยากให้ดูกันค่ะ”

ติดตามการแสดงที่มีเสน่ห์บวกกับเอกลักษณ์และคาแรกเตอร์สุดแนวของ “หลิน” กันได้ในโปรเจกต์The Writers” (เดอะไรท์เตอร์) เรื่อง ‘หลงไฟ” ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง GMM25