ภาพแรกของรามี มาเลค ในบทบาทร็อคเกอร์ เฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่ จาก Bohemian Rhapsody

หลาย ๆ คนน่าจะเคยรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อของร็อคเกอร์ในตำนานอย่างเฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่ หนึ่งในสมาชิกวง Queen กันมาบ้างแล้ว ไม่ใช่แค่รูปร่างหน้าตาของเขาเท่านั้นที่ทำให้เขากลายเป็นศิลปินขวัญใจแฟน ๆ แต่เสียงอันทรงพลังและการแต่งกายที่มีสีสันบาดตามันก็ช่วยให้เขากลายเป็นบุคคลที่น่าจดจำไม่แพ้กัน และตอนนี้ชีวประวัติที่น่าสนใจของเขาก็กำลังถูกหยิบขึ้นมาถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกันบนจอยักษ์ในภาพยนตร์เรื่อง Bohemian Rhapsody จากฝีมือกำกับของไบรอัน ซิงเกอร์ โดยมีรามี มาเลค จากซีรี่ย์ Mr. Robot มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเมอร์คูรี่

BR-COMP-38_IV_Fin8

กับลุคแรกของมาเลค ในบทบาท เมอร์คูรี่ ออกมาให้ชมกันแล้ว ซึ่งมาเลคได้เผยถึงความรู้สึกที่เขาได้เห็นตัวเองในลุคหน้า-ผมที่แต่งเป็นเมอร์คูรี่ครั้งแรกเอาไว้ว่า “เมื่อคุณพร้อมจะเปิดตา และมองไปที่ใครอีกคนที่กำลังจ้องมองคุณอยู่ข้างหลังในกระจกเงา มันเป็นช่วงเวลาที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นจริงสุด ๆ เลย”

Bohemian Rhapsody จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยุค 1970 ตอนที่เมอร์คูรี่ได้มาร่วมตั้งวงดนตรีกับไบรอัน เมย์ และโรเจอร์ เทย์เลอร์ ไปจนถึงการแสดงคอนเสิร์ตไลฟ์เอดของวงในปี 1985 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเพียง 6 ปี ก่อนที่เมอร์คูรี่จะเสียชีวิตลงด้วยอาการแทรกซ้อนจากโรคเอดส์ โดยมาเลคจะโชว์ให้เห็นภาพลักษณ์ของเมอร์คูรี่จากงานคอนเสิร์ตระดับโลกครั้งนั้น มาเลคเผยถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อมารับบทนักดนตรีในตำนานว่า “เพียงแค่ต้องเพิ่มระดับของความเชื่อมั่นในตัวเอง นั่นคือหนึ่งสิ่งที่ต้องการเพื่อมาสวมบทเป็นเฟร็ดดี้ เมอร์คูรี่”

นอกจากความเชื่อมั่นในตัวเองแล้ว ก็ยังมีเรื่องของเสียงที่มาเลคต้องทำให้ดีพอ ๆ กับที่เมอร์คูรี่เคยทำไว้ เพราะหลาย ๆ ฉากในหนังเขาต้องโชว์ทักษะการร้องเพลงทั้งที่เป็นเสียงของเขาเองจริง ๆ แล้วก็เสียงบันทึกของเมอร์คูรี่ด้วย “พวกเราจะใช้เสียงของเฟร็ดดี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วก็จะใช้เสียงของผมเองให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เหมือนกัน ตอนนี้ผมอยู่ที่สตูดิโอแอบบีย์โรด ถ้าอย่างนั้นผมก็ควรจะบอกอะไรกับคุณบ้าง ผมไม่ได้กำลังทำงานด้วยการแสดงของผม”

ด้านซิงเกอร์ที่ฝากผลงานชิ้นล่าสุดเอาไว้ในเรื่อง X-Men: Apocalypse ก็บอกว่าหนัง Bohemian Rhapsody มันไม่ใช่หนังชีวประวัติแบบเดิม ๆ แต่มันเป็นเรื่องราวที่แสดงถึงความนับถือต่องานเพลง ด้วยมุมมองที่พูดเป็นนัยภายใต้กรอบเวลาที่ถูกจำกัดของหนัง “มันจะไม่ใช่แค่เรื่องราวดาร์ก ๆ ของเฟร็ดดี้เท่านั้น แต่มันจะพูดถึงสิ่งที่เป็น แล้วก็จะเป็นการแสดงความนับถือต่อสิ่งนั้นด้วย มันจะเกี่ยวกับการร่วมมือกันในการแต่งเพลง มันคือการเฉลิมฉลอง”

Bohemian Rhapsody มีแผนเข้าฉายในเดือนธันวาคม 2018  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Fox.Thailand , https://twitter.com/FoxThailand และ IG : foxthailand