กว่าจะมีวันนี้  “วิน-รัตนพล” กับเส้นทางดนตรีที่เลือกเดิน

หากจะพูดถึงหนุ่มนักดนตรี หนึ่งในนั้นคงต้องมีชื่อ “วิน-รัตนพล เก่งเรียน” เจ้าของเพลง “เธอแค่รับไป” ภายใต้ชายคา Five Four Records (ไฟว์ โฟร์ เรคคอร์ด) ติดอยู่ด้วยในอันดับต้นๆ เป็นแน่ เพราะ “หนุ่มวิน” นั้นผ่านประสบการณ์ด้านตนตรีมาหลากหลายด้วยระยะเวลากว่า 10 ปี บนถนนสายดนตรี

win002 ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าเริ่มจับกีตาร์ร้องเพลงตั้งแต่ ม.1 ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยถ้าจะบอกว่า “ดนตรี-กีตาร์” กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขา วันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าตัว พร้อมแล้วไปสัมผัสตัวตนและดนตรีของเขากันเลย…

เล่นกีตาร์มานานแค่ไหน ?

“ตั้งแต่ตอน ม.1 ครับ ตอนนั้นเพื่อนๆ เรียนชมรมดนตรี เขาอยากตั้งวงและกำลังขาดมือเบสอยู่ ผมก็บอกว่าเดี๋ยวเล่นเบสให้ เลยกลับมาฝึกที่บ้าน แต่พ่อบอกว่าให้เริ่มจากกีตาร์ หลังจากนั้นก็เล่นกีตาร์ยาวเลยครับ ไม่ได้จับเบสเลย”

เพลงแรกๆ ที่เริ่มแกะแล้วเล่น ?

            “ร๊อค เจป๊อบ X-Japan (เอ็กซ์เจแปน) L’Arc En Ciel (ลาร์ค ออง เซียล) ประมาณนั้นครับ จริงๆ L’Arc En Ciel นี่เล่นประกวดที่โรงเรียนด้วย ถามว่าช่วงมหาวิทยาลัยยังชอบเพลงร๊อคอยู่มั้ย ก็ยังชอบอยู่ครับ ในยุคนั้น Incubus (อินคิวบัส) กำลังเริ่มดัง เราก็ชอบ เพื่อนก็จะจะแบบ เอ้ยมาร้องเพลง Incubus ให้ฟังหน่อย”

เพลงที่ชอบช่วงมีความรัก  ?

“เพลง love never felt so good ของไมเคิล แจ๊คสัน ถามว่าทำไมชอบเพลงนี้ ตอนนั้นไปเที่ยวอยู่นิวซีแลนด์ แล้วเพลงนี้มันออกมาพอดีในช่วงที่เราอยู่ที่โน้น”

ผลงานล่าสุด  ?

“เพลงเธอแค่รับไป  ปล่อยไปแล้วน่าจะได้ฟังกันบ้างแล้วแหละ สำหรับคนที่ยังไม่ได้ฟังก็สามารถเข้าไปดูเอ็มวี หรือดาวน์โหลดก็ได้ iTunes หรือ JOOX Music ก็ได้นะครับ และตอนนี้ก็กำลังจะทำเพลงใหม่อยู่ ก็จะพยายามให้ทันเดือนพฤศจิกายนครับ(ยิ้ม)”

 5 เพลงที่โตมากับ WIN RATANAPOL [วิน รัตนพล] 

เธอแค่รับไป (วิน รัตนพล) Official Music Video