“แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” ซุ่มใช้ชีวิตบาทหลวงนานนับปี ก่อนรับบทใน “ไซเลนซ์ ศรัทธาไม่เงียบ”

หลังจากที่ “มาร์ติน สกอร์เซซี่” ผู้กำกับระดับปรมาจารย์แห่งวงการภาพยนตร์ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่อง “ไซเลนซ์ ศรัทธาไม่เงียบ (Silence)” ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายของ “เอนโด ชูซากุ” โดยมีเนื้อหาที่พูดถึงการเดินทางของ 2 มิชชันนารี “โรดริเกซ” และ “การูเป้” เพื่อตามหาอาจารย์ “เฟอร์เรร่า” ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมจดหมายฉบับสุดท้ายว่าได้ละทิ้งศาสนาคริสต์แล้ว โดยได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “เลียม นีสัน” “แอนดรูว์ การ์ฟิลด์” และ “อดัม ไดรเวอร์” มาประชันบทอย่างเข้มข้น

Silence (11)โดย แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ผู้รับบท “โรดริเกซ” ในเรื่องเผยว่า “หลังจากรู้ตัวว่าได้แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมได้ไปพบกับมาร์ตินเพื่อพูดคุยกับหนัง และกว่า 2 ชั่วโมงที่เราพูดคุย อ่านบท แลกเปลี่ยนความเห็นกัน ทำให้ผมรู้ว่าเรื่องนี้มีความหมายอย่างไรกับเขา ทำให้ผมรู้ว่าเขาเป็นทั้งคนน่ารัก ใจดี และสัมผัสได้ว่ามาร์ตินตื่นเต้นมากที่จะได้ทำหนังเรื่องนี้ และก่อนถ่ายทำจริง ผมทุ่มเทเต็มที่ในการเรียนรู้ ศึกษาการเป็นบาทหลวงจากบทหลวงคนอื่นๆ ซึ่งใช้เวลาเป็นปี ผมศึกษาทั้งทฤษฎี ฝึกจิตวิญญาณ รวมทั้งสวดภาวนา และเพื่อให้น้ำหนักลดลงให้ได้ 40 ปอนด์ ผมพยายามอย่างมากที่จะไม่กิน ในช่วงเวลานั้นรู้สึกได้เลยว่าโกรธง่าย อารมณ์เสียมากกับทุกสิ่งรอบตัว ผมต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์อยู่กับความเงียบ เพื่อให้อารมณ์สงบลง ก่อนที่จะมาเข้าฉากในวันถ่ายทำจริง”

สัมผัสภาพยนตร์แห่งจิตวิญญาณของ “มาร์ติน สกอร์เซซี่” เรื่อง “ไซเลนซ์ ศรัทธาไม่เงียบ (Silence)” พร้อมกัน 17 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์