อิ่มเอม ประทับใจจนน้ำตารื้น กับคอนเสิร์ตคุณพระช่วย ๗  รวมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร

                เปิดฉากอย่างประทับใจไม่รู้ลืมกับมหรสพทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่  กับคอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด๗ “ นาคฟ้อน มังกรระบำ ”  ปีนี้จัดพิเศษสุด ถ่ายทอดบทเพลงและโชว์ตระการตา ออกมาในรูปแบบวัฒนธรรมไทย-จีน “สารทไทยไหว้เจ้า  เปิบข้าวเจียะปึ่ง สัมพันธ์ลึกซึ้ง ลูกจีนลูกไทย”  โดยมี  เท่ง  เถิดเทิง  และ พัน พลุแตกรับหน้าที่เป็นพิธีกร เรียกเสียงฮา ส่งต่อความสุข มอบความสนุกให้แฟนๆผู้ชมตลอดงาน

TGR_3191               เริ่มต้นความสนุกสนานครื้นเครง เปิดเวทีด้วยโชว์น่ารักๆในเพลง “ ม่วยจ๋า และ หมวยนี่คะ ” ถ่ายทอดความสนุกโดย 2 หนุ่มสาว  ตี๋เล็ก อาร์ม  กรกันต์  และ หมวยน้อย  แปม ศิรภัสรา,  เพลง “หนุ่มชาวฮั่นกับสาวชาวดอย” ถ่ายทอดโดยสาวน้อยเสียงหวานใส น้องมีมี่  ลี  นักร้องประกวดรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ จากนั้นเสียงกรีดก็ดังสนั่น  เมื่อ   ก้อง สหรัถ สังคปรีชา ปรากฏตัวในเพลง “ รักฉันนั้นเพื่อเธอ ”และกรี๊ดต่อเนื่อง เมื่อ  โต๋  ศักดิ์สิทธิ์  เวชสุภาพร  ออกมาโชว์เสียงนุ่มๆในเพลง “ ซิน ยวนยางหูเตี๊ยเหม่ง ”  เพลงจากละครเปาบุ้นจิ้น  โต๋  ถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่ารัก  จากนั้นเป็นโชว์วัฒนธรรมของทางภาคอิสาน ในเพลง“ ขุ่นลำโขง ” ถ่ายทอดโดย อี๊ด โปงลางสะออน  , ตามมาด้วยเจ้าของเสียงร้องสะกดใจ ตั๊ก ศิริพร  อยู่ยอด มาในเพลง“เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” งานนี้ไม่ได้มาร้องอย่างดียว มาปล่อยมุกฮาให้ผู้ชมได้หัวเราะกันอีกด้วย ความสนุกยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีเพลง  “เกาลูนฮ่องกง ”,“ ตะวันชิงพลบ ”,“ข้าวเหนียว” ฯลฯ  ก่อนจะไปหัวเราะฮาน้ำตาเล็ดกับจำอวดหน้าม่าน กับ๓น้า  น้าโย่ง,น้านงค์,น้าพวง กับมุกตลกๆที่ทำเอาผู้ชมคนดูหัวเราะกันท้องแข็งได้ทุกครั้ง

               ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังจัดเต็มด้วยโชว์ “ นาคฟ้อน มังกรระบำ ”ที่สุดสวยงามตระการตา และมาปิดท้ายความพิเศษเป็นไฮไลต์เด็ดสุดท้าย  ด้วยเพลง“วิหคพลัดถิ่น” ร้องนำโดย  โต๋ และเหล่าศิลปิน  เป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของชาวจีน  ที่โล้เรือสำเภา อพยพข้ามน้ำข้ามทะเล  มาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ในหลวงของไทย  ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ ๕  ตราบเรื่อยมาจนรัชกาลที่ ๑๐   แต่ละเรื่องราวในบทเพลง บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ วิถีชีวิตความเป็นจีนบนผืนแผ่นดินไทย ไว้ได้อย่างลึกซึ้งกินใจ  บทเพลงนี้ ทำเอาคนดูพากันซาบซึ้ง  หลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณของกษัตริย์ไทยที่มีต่อชาวจีนในแต่ละยุคสมัย   เมื่อจบเพลงคนดูต่างพากันลุกขึ้นปรบมือเสียงดังกึกก้อง   สนั่นหวั่นไหว  เรียกว่าเป็นการรูดม่านปิดฉากคอนเสิร์ตคุณพระช่วยสำแดงสด ๗ “นาคฟ้อน มังกรระบำ” ได้อย่างสุดประทับใจและสวยสดงดงาม