“บลูโกกิ บราเธอร์ส” ต้นตำรับอาหารเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

IMG_8174เรียกได้ว่าส่งตรงจากกรุงโซลกันเลยทีเดียว สำหรับต้นตำหรับอาหารเกาหลีรสเลิศอย่าง ร้านบลูโกกิ บราเธอร์ส (Bulgogi Brothers) ที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี และการปรุงอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้อาหารเกาหลีรสชาติดั้งเดิมอย่างแท้จริง

ร้านบลูโกกิ บราเธอร์ส ที่ทีมงานเข้าไปสัมผัสถึงรสชาติวันนี้ เป็นสาขาแรกในเมืองไทย ตั้งอยู่ ณ ชั้น 8 โซนเฮลิกซ์ควอเทียร์ ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ซึ่งรองรับลูกค้าได้ประมาณ 60 ที่นั่ง บรรยากาศภายในร้านจะเน้นการตกแต่งร้านในแบบ Korean Traditional เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ให้ความรู้สึกสบายและอบอุ่น

IMG_8220IMG_8286สำหรับเมนูพิเศษที่ทีมงานเชื่อว่าไม่ควรพลาดเมื่อก้าวเท้าเข้ามาในร้าน คือ บูลโกกิ บราเธอร์ส สเปเชียล ที่ใช้เนื้อวัวชั้นดี จากสหรัฐอเมริกา ผ่านการหมักและย่างจนได้รสชาติที่พอเหมาะ เสิร์ฟมาในรูปหัวใจ ทานคู่กับใบงาและซอส จะได้รสชาติของเนื้อที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น

IMG_8296หรือจะลอง หม้อไฟเกาหลีสูตรดั้งเดิม ที่จัดเต็มเรื่องเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นต๊อกปกกี ไส้กรอก เส้นมาม่า ผัก โดยเฉพาะชิ้นแฮมที่มีความนุ่มและหอมมาก

IMG_8237เอาใจปากเพิ่มด้วยเกี๊ยวทอดราดซอสซีฟู้ด เกี๊ยวกรอบๆ ราดด้วยซอสรสนุ่ม โปะด้วยกุ้งรสหวานมัน เรียกได้ว่าฟินสุดๆ

IMG_8231 IMG_8288และทีเด็ดคือบูลโกกิไก่สไปซ์ซี่ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่จัดเต็มเรื่องเครื่องไม่แพ้เมนูหม้อไฟเกาหลีสูตรดั้งเดิมที่กล่าวไว้ข้างต้น สำหรับการจัดเรียงอย่างพิถีพิถัน ด้านน้ำซุปจะออกรสเผ็ดและจัดจ้านกว่าหน่อย ผู้ที่ชื่นชอบอาหารรสจัดไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

IMG_8270IMG_8244เมนูถัดมาคือ หมูสามชั้นย่าง ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน แนะนำว่าให้ทานคู่กับผักสดจะได้ไม่รู้สึกเลี่ยนจนเกินไป นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการปิ้งย่างให้สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกย่างด้วยตนเองอีกด้วย

IMG_8226ด้าน หมูตุ๋นสมุนไพร ก็เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าเมนูอื่นๆ กลิ่นหอมของสมุนไพรช่วยเสริมเติมแต่งรสชาติของหมูให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

IMG_8299

มาถึงพระเอกของเรา หมูผัดเผ็ดสไตล์เกาหลีและชีส ชิ้นหมูมีความนุ่ม ชุ่มไปด้วยซอสที่มีรสเผ็ดหน่อยๆ บวกกับชีสเยิ้มๆ เรียกได้ว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว

IMG_8229นอกจากนี้ยังมีเมนู สลัดไก่มะม่วง ที่เอาใจสาวๆ ที่ไม่อยากทานหนัก ความเปรี้ยวของมะม่วงที่คลุกเคล้ากับน้ำสลัดเข้ากันกับเนื้อไก่ได้เป็นอย่างดี

ส่วนทัพของหวานก็เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าอาหารจานหลัก เสิร์ฟด้วยเมนูขวัญใจวัยรุ่นอย่าง บิงซู ที่วันนี้มาพร้อมกันทั้ง 2 รสชาติให้ได้ลิ้มลอง ทั้ง โอวัลตินภูเขาไฟ และ มะม่วง ที่ทีมงานคอนเฟิร์มว่าไม่เหมือนที่อื่นจริงๆ

IMG_8211ก่อนที่จะปิดท้ายมื้อค่ำอันแสนอร่อยของวันนี้ด้วยชาซีตรอน และ จูจูเบ ที่เรียกได้ว่าเติมความสดชื่นจากความเหนื่อยล้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

IMG_8202มาลิ้มลองรสชาติเกาหลีของแท้ที่ร้าน “บูลโกกิ บราเธอร์ส” สาขาแรก ณ ชั้น 8 โซนเฮลิกซ์ควอเทียร์ ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 098-246-0888. ส่วนสาขาสอง ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสเปลล์แอท ฟิวเจอร์พาร์ค เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 -21.30 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02-402-4545