“จิม-โสภณ” ผู้กำกับเจ้าพ่อหนังผี ชอบไอเดียตึกร้างกลางสาทร ทำหนัง “เพื่อนที่..ระลึก”

จิม-โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ ผู้กำกับเจ้าพ่อหนังผีจาก”ลัดดาแลนด์”  ชอบไอเดียตึกร้างกลางสาทร ที่โปรดิวเซอร์คนเก่ง “เก้ง-จิระ มะลิกุล” นำเสนอ พร้อมไอเดียวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ปี 2540 สู่ภาพยนตร์เรื่องใหม่ค่ายจีดีเอชเพื่อน..ที่ระลึกหนังชวนระทึกที่จะทำให้คุณระลึกถึง..เพื่อน นำแสดงโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ ฯลฯ

3N1A1606เพื่อน..ที่ระลึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปีพ.ศ.2540 ปีที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เรียกว่า “วิกฤตต้มยำกุ้ง” โศกนาฏกรรมทางการเงินครั้งสำคัญที่ทำให้ “นักธุรกิจร้อยล้าน” กลายเป็น “บุคคลล้มละลาย” ในชั่วข้ามคืนเช่นเดียวกับอิ๊บและบุ๋มที่ครอบครัวต้องพังไปพร้อมๆกันเมื่อตึกคอนโดหรูใจกลางเมืองที่พ่อของพวกเธอลงทุนร่วมกันถูกระงับการก่อสร้างจากเศรษฐีกลายเป็นคนมีหนี้สินหลายร้อยล้านบ้านที่เคยอยู่มาทั้งชีวิตก็ถูกยึดสมบัติในบ้านถูกนำมาเปิดท้ายขายของถูกอิ๊บและบุ๋มรับมือกับความล่มสลายของครอบครัวไม่ไหวจึงตัดสินใจจะฆ่าตัวตายพร้อมกันบน “ตึก” ที่เคยสัญญาว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไปแต่คนที่ตายกลับเป็นแค่อิ๊บเพียงคนเดียวผ่านไป 20ปีบุ๋ม (บี-น้ำทิพย์จงรัชตวิบูลย์) เติบโตกลายเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และได้กลับไปที่ตึกนั้นอีกครั้งพร้อมกับเบล (ลิลลี่-อภิชญาทองคำ) ลูกสาวผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเธอคืนนั้นหลังกลับจากตึกก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับเบลเมื่อบุ๋มตื่นขึ้นมาพบเบลนั่งคุยกับใครบางคนแม้จะอยู่ในความมืดบุ๋มก็รู้ว่าที่นั่งฝั่งตรงข้ามของเบลว่างเปล่าไม่มีใครเลย..แล้วทุกคืนหลังจากนั้นก็เป็นฝันร้ายของบุ๋มเมื่อทุกครั้งที่หลับตานอนเบลจะตื่นขึ้นมาด้วยอาการละเมอที่หนักขึ้นเรื่อยๆและที่ร้ายแรงที่สุดก็คือเบลจะละเมอพูดหรือทำในสิ่งที่ทำให้บุ๋มระลึกถึงอิ๊บเพื่อนเก่าที่เธอทิ้งให้รออยู่ที่ตึกอย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเวลานานนี่อาจเป็นการกลับมาทวงคำสัญญาสุดท้ายที่อิ๊บเคยขอไว้ก่อนจากโลกนี้ไป.. สัญญานะ ว่าแกจะไม่ปล่อยให้ฉันตายคนเดียว

พบผลงานเขย่าขวัญเรื่องใหม่จากผู้กำกับลัดดาแลนด์กับภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณระลึกถึงความกลัวทุกครั้งเมื่อต้องหลับตานอน  “เพื่อน..ที่ระลึก หนังชวนระทึกที่จะทำให้คุณระลึกถึง..เพื่อน 7 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์