สาธิตกรุงเทพธนบุรี เน้นการสอนรูปแบบใหม่ ชูห้องเรียนคุณภาพเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน

เอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรืองเพราะต้องการให้ สาธิตกรุงเทพธนบุรี เป็นต้นแบบของโรงเรียนยุคใหม่ จึงได้พยายามคิดหลักสูตรการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ อาทิ หลักสูตรปกติที่มีถึง 3 ภาษา ภาษาไทย, ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ควบคู่กับการดูแลเอาใจใส่นักเรียน ทั้งเรื่องการเรียนรู้ทางวิชาการและการเรียนรู้นอกหลักสูตรแล้ว ภายในห้องเรียนยังทำเป็น Smart Classroom (ห้องเรียนคุณภาพ) เพื่อใช้ควบคู่กันระหว่างกระดานไวท์บอร์ด กับ interactive TV ที่มีคอมพิวเตอร์ในตัว เพื่อทำให้การเรียน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ที่โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ห้องเรียนทั้งหมดตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา จะเป็นห้องเรียนแบบ Smart Classroom (ห้องเรียนคุณภาพ) คือจะใช้ควบคู่กันระหว่างกระดานไวท์บอร์ด กับ interactive TV ที่มีคอมพิวเตอร์ในตัว จึงทำให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น คุณครูจะสามารถเทียบเคียงทั้งสิ่งที่พิมพ์ และสามารถหาข้อมูลต่างในเว็บไซด์ นำมาเปรียบเทียบให้เห็นกันบนจอ interactive tv ได้เลย

โดยในระดับชั้นอนุบาลนั้น เนื่องจากเราไม่ต้องการให้เด็กเล็กได้รับคลื่นต่างๆ ที่ทำจาก เครื่องใช้ไฟฟ้ามากเกินไป จึงจัดทีวี interactive ไว้ในห้องเรียนภาษาต่างประเทศ คือ อังกฤษ และ จีน นอกเหนือจากนั้นแล้ว บนวอลเปเปอร์ของเราที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ แล้ว ยังมีการโหลด แอพพลิเคชั่น ที่จะทำให้ภาพบนวอลเปเปอร์เคลื่อนไหว เป็นสามมิติแบบเล่าเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นๆ เช่น หากเป็นภาพปลา อาจจะบอกความรู้เกี่ยวกับชื่อปลา เป็นปลาทะเลหรือปลาน้ำจืด หรือหากเป็นภาพเจ้าหญิง เมื่อใช้แอปพลิเคชั่นส่องไป อาจะเป็นเพลงต่างๆ เกี่ยวกับเจ้าหญิง เป็นต้น

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th