ครอบครัว วรรธนะสิน ส่งต่อ “พลังแห่งความรักและพลังแห่งน้ำใจ” สู่ผู้ลี้ภัย ภายใต้ แคมเปญ Namjai for Refugees

image1เพราะบ้านและครอบครัวคือพื้นฐานที่สำคัญที่สุดที่ต่อยอดไปสู่การให้อย่างแท้จริง ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน คุณแม่สุดสวย จึงได้นำทีม 2 ลูกชายสุดหล่อ น้องเจ้านายและเจ้าสมุทร มาร่วมปฎิบัติภารกิจกับ UNHCR ในการช่วยเหลือเด็กและครอบครัวผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยกับแคมเปญ Namjai For Refugees  

“ครอบครัวเราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ลำบากอยู่เป็นจำนวนมาก รอยยิ้มของพวกเขาคือ รางวัลชีวิตของพวกเราค่ะ” ปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน กล่าวในระหว่างการปฏิบัติภารกิจทำอาหารที่เป็นพรสวรรค์ของตนเองเพื่อระดมทุนต่อยอดพรสวรรค์ของผู้ลี้ภัย

โดยคุณปิ่นและลูกๆ ต่างมีความเชื่อว่า ถึงแม้ชีวิตผู้ลี้ภัยส่วนใหญ่จะต้องเจอเรื่องแสนเจ็บปวดและเลวร้าย แต่พวกเขายังคงมีความสามารถ และพรสวรรค์มากมายที่ซ่อนอยู่ เพียงแต่พวกเขาไม่มีโอกาส การช่วยพวกเขาในฐานะเพื่อนมนุษย์จะทำให้พวกเขามีโอกาสได้รับความช่สยเหลือและพัฒนาศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่

 

ซึ่งในครั้งนี้ คุณปิ่นและลูกๆ ได้มาร่วมสอนทำอาหารไทยอย่าง “ลาบหมู” ที่ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใด เมื่อได้กินอาหารที่คุ้นเคยก็ทำให้คิดถึงบ้านเกิดของเราเสมอ เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เราสามารถมอบน้ำใจให้กับผู้ลี้ภัย ในวันที่พวกเขายังไม่มีโอกาสได้กลับบ้าน ไม่มีครอบครัวที่เคยมี และไม่ได้กินอาหารฝีมือคนในครอบครัวที่คุ้ยเคยให้ได้รับความช่วยเหลือเพื่อเปลี่ยนความโหดร้ายเป็นรอยยิ้ม

ครอบครัววรรธนะสิน หนึ่งในผู้สนับสนุนแคมเปญ Namjai for Refugees ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมแบ่งปันน้ำใจให้ผู้ลี้ภัย ในฐานะเพื่อนร่วมโลก ซึ่งท่านสามารถร่วมแบ่งปันน้ำใจได้อย่างไม่จำกัด ผ่านแคมเปญ “Namjai for Refugees” ได้ทาง www.unhcr.or.th  หรือ SMS พิมพ์ 30 ส่งมาที่ 4642789  (บริจาคครั้งละ 30 บาท) และบริจาคทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 02-206-2144