TOKYO EYE 2020 พบกับ พิมฐา~เปิดประตูสู่สถานที่อันน่าอัศจรรย์ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในเมืองใหญ่~

NHK World TV ช่องต่างประเทศซึ่งออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษของสถานีโทรทัศน์  NHK ประเทศญี่ปุ่นมีความยินดีขอนำเสนอ พิมฐา ในฐานะผู้ดำเนินรายการรับเชิญจากต่างประเทศของรายการ Tokyo Eye 2020 ซึ่งเป็นรายการสาระบันเทิงเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นที่สุด ในด้านอาหาร, ความงาม, ไลฟ์สไตล์, ศิลปะและสถาปัตยกรรม ในมหานครซึ่งกำลังจะเป็นสถานที่จัดงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี ค.ศ. 2020 นี้  โดยจะนำเสนอทั้งหมดสองตอน  ออกอากาศในวันที่ 2 สิงหาคม และ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560  ซึ่งพิมฐาจะมานำเสนอประสบการณ์สุดประทับใจที่คุณต้องไปสัมผัสระหว่างอยู่ในโตเกียว

โดยทางพิมฐาเองได้ให้ความเห็นกับบทบาทของเธออย่างตื่นเต้นว่า “ตัวฉันเองเคยเรียนในมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่นและเคยได้ไปหลากหลายสถานที่ในญี่ปุ่นมาแล้ว แต่การท่องเที่ยวไปกับรายการ Tokyo Eye 2020 ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดหูเปิดตาอย่างแท้จริงเลยทีเดียว”

โดยในตอนแรกพิมฐาได้แนะนำเทรนด์หนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในโตเกียว ในตอน “DO IT YOURSELF (DIY)” คือการประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ ด้วยตนเอง อย่างเช่น ถุงผ้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม  การทำบอนไซ  การประดิษฐ์เครื่องประดับทำมือและนาฬิกาติดผนัง  นอกจากนี้เธอยังได้แนะนำประสบการณ์หนึ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น  Kintsugi (คินสึงิ) ซึ่งเป็นศิลปะการซ่อมเครื่องปั้นดินเผาที่แตกหักโดยใช้น้ำยาเคลือบประสานที่มีส่วนผสมของทอง

ในตอนที่สองพิมฐาจะพาเราไปพบเจอกับสถานที่อันไม่ธรรมดาซึ่งเราจะขอเรียกว่า “ที่ท่องเที่ยวแนวใหม่” สถานที่เหล่านี้เดิมทีก็ได้รับความนิยมมาตลอดในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ  แต่ต่อมาได้ถูกพัฒนาขึ้นอีกภายใต้แนวความคิดใหม่เพื่อจะมอบประสบการณ์อันโดดเด่นให้แก่แขกผู้มาเยือน  สิ่งเหล่านี้ได้แก่การไปเยี่ยมชม คาเฟ่เม่น ห้องอาบน้ำสาธารณะพร้อมฉายโปรเจ็กเตอร์  เบอร์เกอร์ปลาสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยอดีตเชฟซูชิ   แคปซูลโรงแรมสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ  โบว์ลิ่งเซ็นเตอร์พร้อมบาร์  อีกทั้งร้านเกมเสมือนจริงสไตล์อาเขตอีกมากมาย

คุณอากิโกะ โอทาเกะ โปรดิวเซอร์ของรายการได้กล่าวไว้ว่า  “คุณอาจจะเคยได้เห็นหลายๆส่วนของโตเกียวมาแล้ว แต่ในรายการ Tokyo Eye 2020 สองตอนพิเศษนี้จะพาคุณไปพบกับแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ไม่ธรรมดาและน่าตื่นเต้นที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองใหญ่  สถานที่เหล่านี้นอกจากจะมีความน่าดึงดูดในตัวมันเองอยู่แล้ว ตัวพิมฐาเองก็ทำให้เราได้ร่วมสนุกไปในแต่ละที่ในแบบของเธอเองเช่นกัน”

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ชื่อตอน : “Tokyo DIY”

วันที่ออกอากาศ: 2  สิงหาคม 2560

พิมฐา จะปรากฎตัวครั้งแรกในรายการ Tokyo Eye 2020 ตอนที่ 447  โดยมีไฮไลท์คือ Do It Yourself (DIY)” ในโตเกียว แม้ว่าโตเกียวจะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นที่ที่คุณสามารถหาทุกอย่างเท่าที่จะจินตนาการได้  แต่ในตอนนี้  DIY คือเทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับชาวโตเกียวและผู้ที่มาเที่ยวเมือง

รายการ 28 นาทีนี้ เราจะเห็นพิมฐาประดิษฐ์ถุงผ้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม,  ทำบอนไซ,  เครื่องประดับทำมือและนาฬิกาติดผนังที่มีหนึ่งเดียวในโลก  เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตัวเธอเอง  ในตอนนี้ยังได้เห็นพิมฐามีโอกาสสัมผัสประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศญี่ปุ่นในการซ่อมแซมเครื่องปั้นดินเผาด้วยวิธี  kintsugi (คินสึงิ) อีกด้วย