ขี่เมฆฝ่ารายได้ ทยานทะลุฟ้า ครองรายได้อันดับ 1 ที่จีน เปิดฉาย 7 วัน กวาดรายได้ 1,800 ล้าน

ตัวอย่างภาพยนตร์ 

สำหรับภาพยนตร์  “หงอคง  กำเนิดเทพเจ้าวานร” หลังจากเข้าฉายเพียง 1 สัปดาห์ (10-16 ก.ค.) ก็สร้างปรากฏการณ์ฮิตถล่มทะลาย กวาดรายได้กว่า 56.60 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,867 ล้านบาท นับเป็นภาพยนตร์จีนที่เปิดตัวด้วยรายได้สูงที่สุด แซงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายเรื่อง ไปอย่างขาดลอย

ด้านคำวิจารณ์ต่างก็ชื่นชมความสนุกของภาพยนตร์ ทั้งเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน เทคนิคตระการตา รวมถึงพระเอกของเรื่องอย่าง “เอ๊ดดี้ เผิง” ที่รับบทเป็น  หงอคง  ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมสาวๆ หมู่มาก  เพราะต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือหงอคงที่ หล่อที่สุดตั้งแต่เคยมีมาก

04“หงอคง” กำกับโดยผู้กำกับฮ่องกง “ดีเรค กัวะ” สร้างจากนวนิยายออนไลน์ของนักเขียน “จิน เฮอจ่าย”ซึ่งหยิบยกเรื่องราวของราชาวานร “ซุน หงอคง” จากเรื่อง  “ไซอิ๋ว”

500  ปีที่แล้ว หมู่มารถูกกำราบโดยทวยเทพและเริ่มถือกำเนิดใหม่ ประวัติศาสตร์ ชะตากรรม ความเปลี่ยวเหงาและการต่อต้าน กำลังถูกนำเข้าสู่ยุคใหม่

เหล่าบรรดาลูกศิษย์ในเทียนถิง(วังของทวยเทพ)ถูกแบ่งเป็นชนชั้นหลังจากถือกำเนิด แต่หงอคงกลับหยิ่งจองหองและท้าทายอำนาจของเทพเจ้า เขาแหกกฏและเพิกเฉยต่อการควบคุมของพระและทวยเทพ จนก่อให้เกิดความวุ่นวายในเทียนถิง หลังจากเกิดสงครามที่สะพานเจี๊ยเจ หงอคงและเพื่อนสนิทถูกกำราบและถูกขับไล่ไปยังโลกมนุษย์ ที่ๆพวกเขาได้ค้นพบตัวตน มิตรภาพและความรัก อย่างไรก็ตาม ชะตากรรมของพวกเขาถูกกำหนดไว้แล้วตั้งแต่เริ่มต้น

เอ็ดดี้เผิง รับบท หงอคงจากการเพิกเฉยต่อเทียนถิงเมื่อครั้งเยาว์วัยจนถึงการดิ้นรนภายใต้ความเก็บกดที่ไม่อาจทำลายได้ หงอคง และเพื่อนสนิทต้องเผชิญหน้ากับความสับสน และความขับค้องใจ ประสบการณ์เหล่านั้นประกอบด้วยการต่อสู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของวัยรุ่นคนทุกคนและทำให้พวกเขาเข้าสู่การเติบโตที่แท้จริง   “หงอคง” ยังร่วมแสดงโดย “หนีหนี่ , ชอว์น ยู  และ โอโฮ โอ

06 09 02 Wu-kong-poster-2 (2)