ดีน แอนด์ เดลูก้า ร่วมกับ การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย เปิดประสบการณ์อาหารมาเก๊า ด้วยเมนูสุดพิเศษ

1_resizeดีน แอนด์ เดลูก้า (ประเทศไทย) แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูเม่ต์จากนิวยอร์ค ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารเป็นเวลา 40 ปี ร่วมกับ การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย นำเสนอเมนู ซีรีส์อาหารสไตล์แมกานีส (Macanese) สุดพิเศษ สูตรต้นตำหรับจากมาเก๊า คัดสรรเฉพาะเมนูอาหารซิกเนเจอร์ อันเกิดจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมอาหารโปรตุเกสและจีน มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลองถึงที่ เมื่อเร็วๆ นี้ โดยอาหารสไตล์แมกานีส พร้อมเสิร์ฟ ณ ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า สาขามหานครคิวบ์, เซ็นทรัลเอ็มบาสซี, เอ็มควอเทียร์, เดอะคริสตัล และ  บลูพอร์ต หัวหิน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคม ศกนี้

โดยเมนู ซีรีส์อาหารแมกานีส นี้ ประกอบไปด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก ขนมหวาน เครื่องดื่ม และไวน์รสเลิศ อาทิ Caldo Verde Soup ซุปไก่ใส่มันฝรั่ง คะน้าซอยและไส้กรอกโปรตุเกสชนิดเค็ม, Bacalhau A Braz  มันฝรั่งเส้นทอดกรอบ ทานกับปลาค้อดเค็มผัดหอมใหญ่ และไข่กวน,  Macanese African Chicken ไก่ย่างแอฟฟริกันหมักซอสถั่วเหลือง ราดด้วยซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและผักดอง, Macanese Tamarind Pork with Balichao หมูสามชั้นเคี่ยวในซอสกะปิ น้ำมะขาม ไวน์ขาว เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย และ Serradura  ขนมหวานทำจากครีมและนมข้นหวาน สลับชั้นด้วยผงบิสกิต รสชาติมันหวานแต่นุ่มเบา เหมาะทานคู่กับชาหรือกาแฟ

สิริวธู รักษาเกียรติ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า (ประเทศไทย) กล่าวถึงการร่วมมือเปิดตัวเมนูสุดพิเศษในครั้งนี้ว่า “ดีน แอนด์ เดลูก้า รู้สึกยินดีที่ได้เปิดตัวเมนูอาหารสไตล์แมกานีส ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเก๊า เพื่อนำเสนอประสบการณ์ด้านอาหารให้กับลูกค้าชาวไทยได้ลิ้มลอง และนอกจากนี้ ปีนี้เป็นปีที่ดีน แอนด์ เดลูก้า ฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งการคัดสรรอาหารคุณภาพเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลกมาเสิร์ฟแก่ลูกค้า จึงนับเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษของเราที่จะได้เฉลิมฉลองการครบรอบนี้ ด้วยเมนูอาหารที่แปลกใหม่มาให้ลูกค้าชาวไทยได้ลิ้มลอง ด้วยสไตล์แมกานีสแท้ๆ ส่งตรงจาก มาเก๊า มีโดยผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมอาหารแมกานีสให้คำแนะนำอีกด้วย”

การนำเสนอเมนูอาหารมาเก๊าในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า ในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Experience Macao Your Own Style” เพื่อประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์อันโดดเด่นด้านอาหารที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันออก และตะวันตก อย่างลงตัว นับเป็นการเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารในสไตล์ที่แปลกใหม่สำหรับชาวไทย

อุรชา จักรธรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป การท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย กล่าว “การท่องเที่ยวมาเก๊าฯ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสนำเสนอเอกลักษณ์และเสน่ห์ของมาเก๊า ที่ตรึงใจนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม โบราณสถาน จุดท่องเที่ยวอันหลากหลาย และที่ขาดไม่ได้ นั่นคือความหลากหลายด้านวัฒนธรรมอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารสไตล์แมกานีส ที่ถือเป็นรสชาติที่โดดเด่น เนื่องจากเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารโปรตุเกสและอาหารจีน ที่มีมายาวนาน พัฒนาจนเป็นอาหารสไตล์แมกานีสในปัจจุบัน  โดยการนำอาหารแมกานีส มาให้ชาวไทยได้ลิ้มลองในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ของมาเก๊าด้วยตัวเอง และหวังว่าอาหารแมกานีส จะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น อีกทั้ง การันตีว่า อาหารสไตล์แมกานีสแท้ๆ นั้น หาทานได้ยากขึ้นในปัจจุบัน จึงถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนไทยที่จะได้สัมผัสอาหารต้นตำหรับรสชาติดั้งเดิม”

นอกจากนี้ ดีน แอนด์ เดลูก้า (ประเทศไทย) และการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ยังได้รับเกียรติจาก  มิส แอนโตเนียต้า เฟอร์นานเดส มันเยา (Antonieta Fernandes Manhao) หรือ เชฟเนต้า ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านวัฒนธรรมอาหารแมกานีส ในการรังสรรค์เมนูอาหารสูตรต้นตำหรับในครั้งนี้ “อาหารแมกานีส เป็นอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่มีมานานกว่า 400 ปี โดยมีที่มา อันเกิดจากการเข้ามาตั้งรกรากของชาวโปรตุเกสในมาเก๊า โดยนำวัตถุดิบต่างๆ ที่ได้รวบรวมสั่งสมมาจากการเดินทาง ผ่านทวีปต่างๆ ทั้งยุโรป แอฟริกา และเอเชีย มายังมาเก๊ามาและผสานรวมกับอาหารจีนดั้งเดิม จนกลายเป็นเอกลักษณ์อาหารสไตล์แมกานีสนี้ โดยมีเครื่องปรุงที่     โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเทศ เช่น ขมิ้น น้ำมะขาม ผสมผสานจนเป็นรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หรือวัตถุดิบจากท้องถิ่น เช่น ปลาทะเล เป็นต้น” เชฟเนต้า กล่าว

ซีรีส์เมนูอาหารสไตล์แมกานีส จะมีให้บริการ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่

ซีรีส์ที่ 1 เสิร์ฟตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม จำนวน 5 เมนู ได้แก่

  • ซุปกาลโด้ แวรเด้ (Caldo Verde Soup)
  • บัคคาเลา อา บราซ (Bacalhau A Braz)
  • แมกานีส แอฟฟริกัน ชิคเก้น (Macanese African Chicken)
  • แมกานีส แทมารินด์ พอร์ค วิธ บาลีเชา (Macanese Tamarind Pork with Balichao)
  • เซอร์ราดูร่า (Serradura)

ซีรีส์ที่ 2 เสิร์ฟเพิ่มเติมอีก 4 เมนู ตั้งแต่เดือนกันยายน – ตุลาคม ได้แก่

  • บัคคาเลา โปเตโต้ คร็อกแก็ตต์ (Bacalhau Potato Croquette)
  • แมกานีส สไตล์ โปรตุกีส เคอร์รี่ ชิคเก้น (Macanese-Style Portuguese Curry Chicken)
  • มาเก๊า พอร์ค บัน (Macao Pork Bun)
  • มาเก๊า เอ้ก ทาร์ต (Macao Egg Tart)

นอกจากนี้ ยังมีชานมสูตรต้นตำรับจากมาเก๊า และไวน์จากโปรตุเกส ให้บริการตลอด ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคมอีกด้วย

ทั้งนี้ ซีรีส์เมนูอาหารสไตล์แมกานีส พร้อมเสิร์ฟให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารอันขึ้นชื่อ ส่งตรงจากมาเก๊า ณ ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า สาขามหานครคิวบ์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เอ็มควอเทียร์, เดอะคริสตัล และบลูพอร์ต หัวหิน หรือสั่งเดลิเวอรี่ผ่านทางเว็บไซต์ www.foodpanda.co.th หรือแอพพลิเคชั่น foodpanda ผ่านมือถือ ช่วงเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนตุลาคม ศกนี้