สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ เชิญร่วมงาน มหาสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย

สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมเขตคันนายาว จัดงานมหาสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมอนุรักษ์และฟื้นฟูงานประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมไทย ที่สืบทอดมาแต่โบราณในโอกาสขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินของไทย และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2556

ภายในงานจะจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป ขอพรศุภฤกษ์รับขวัญวันปีใหม่ไทย และมีพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือ มีการแสดงนาฏศิลป์ไทยในชุดตำนานนางสงกรานต์, ฟ้อนอวยพร, ฟ้อนชมเดือน, ตารีบุหงารำไป, รำเถิดเทิงกลองยาว, นาฎลีลาฟ้าหยาด, เซิ้งแพรวากาฬสินธ์, กลองสะบัดชัยและฟ้อนเล็บ, ลาวกระทบไม้, รำเชิญพระขวัญ และ รำบายศรีสู่ขวัญ เป็นต้น โดยจะเชิญชวนผู้ชมเข้าร่วมสนุกกับนักแสดงด้วย ทั้งนี้การแสดงดังกล่าวข้างต้นทั้งหมดจะเข้าร่วมในขบวนแห่นางสงกรานต์เพื่ออัญเชิญพระพุทธรูปไปเข้าพิธีสรงน้ำ โดยจะมีการบรรจงจัดริ้วขบวนแห่อย่างสวยงาม เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชื่นชมกับประเพณีอันล้ำค่าของไทยที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน

พิเศษสุด! ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันที่ 15 เมษายน นี้ พบกับศิลปินจากเวที The Voice เก่ง ธชย และ สวย สโรชา ในมินิคอนเสิร์ต เสียงจริง ตัวจริง ณ เวทีเซ็นเตอร์พอยท์ ลานน้ำพุ Si-Am ตั้งเเต่เวลา 15.30 น.เป็นต้นไป

ขอเชิญชวนประชาชน ตลอดจนผู้ที่สนใจ เที่ยวงานมหาสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมกับร่วมสนุกในเทศกาล Double Big Holiday 2013ในโอกาสที่สวนสยามฉลองครองแชมป์ทะเลเทียมใหญ่ที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 มอบโชคทองคำหนัก 4 บาททุกสัปดาห์ รวม 36 บาท และรางวัลบัตร Si-Am Year Pass มูลค่า 2,000 บาท สัปดาห์ละ 20 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,260,000 บาท พิเศษ ลงทะเบียน Si-Am FAN CLUB ที่หน้าเว็บไซต์ www.siamparkcity.comรับสิทธิ์ซื้อบัตร Si-Am DAY PASS ราคาเพียง 600 บาท (จากปกติ 900 บาท) มันส์กับเครื่องเล่นระดับโลกทุกชนิดได้ไม่อั้นตลอดวัน อาทิ วอร์เท็กซ์ รถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านใหญ่ที่สุด 1 ใน 2 ของโลก, ไจแอ้นท์ ดรอป ยักษ์ตกตึกดิ่งพสุธาสูง 75 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, บูมเมอร์แรง ตื่นเต้นเร้าใจกับรถไฟเหาะตีลังกาถอยหลัง, ล็อค ฟลูม สนุกสนานกับการผจญภัยบนท่อนซุงกลางกระแสน้ำเชี่ยว และ อื่น ๆ อีกมากมาย ที่สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิมเติมได้ที่ 02-919 7200 ต่อ 305 – 306 และ308 – 309  หรือทางเว็บไซต์  www.siamparkcity.com และ www.facebook.com/siamparkcity.fanpage