น.ร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี เรียนรู้จากทำจริง นอกเหนือความรู้ในตำรา

Photo Captionการจำลองอาชีพและความสามารถของนักเรียน ระดับเตรียมอนุบาล จนถึง อนุบาล 3 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่สอดแทรกไว้ในหลักสูตรการเรียนการสอน ของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

ล่าสุด ในห้องเรียนระดับอนุบาล มีการให้นักเรียนได้ลงมือทำครัวจากของจริง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามารถต่างๆ นอกเหนือจากการเรียนรู้ในตำรา ด้วยกิจกรรม “หนูน้อยนักสัมผัส” เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนเด็กเล็ก ระดับเตรียมอนุบาล จนถึง อนุบาล 3 ได้ร่วมทำ “ขนมบัวลอยไข่หวาน” ซึ่งทุกคนได้ลงมือทำด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน

โดยมีครูประจำชั้น คุณครูเจย์ (Teacher JAY) และเหล่าซือ (ครูสอนภาษาจีน) เถียน เถียน (Tian Tian) สอนให้เรียนรู้คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน ของวัสดุที่ใช้ในการทำ ควบคู่กันไป ทั้งนี้จะมีคุณครูคอยแนะนำวิธีการทำ ตั้งแต่การผสมแป้ง นวดแป้ง ไปจนถึง การทำน้ำกะทิบัวลอย ที่เข้มข้น หอมมัน น่าอร่อย ตลอดกิจกรรม

คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า “นักเรียนทุกคนสนุกกันมากๆ เพราะได้บริหารกล้ามเนื้อมือ และยังส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ ควบคู่กันไป ในช่วงปิดท้ายกิจกรรม “หนูน้อยนักสัมผัส” ทุกคนยังได้ร่วมรับประทาน ขนมบัวลอยไข่หวาน ฝีมือตัวเอง หลายคนทานกันเกลี้ยงหม้อเลยทีเดียวคะ”

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th