ชาว Hotwave Music Awards ร่วมสร้างปรากฎการณ์ ยอดคนดู Facebook Live รอบออดิชั่นมากกว่า 500,000 คน

            Hotwave Music Awards 2017 จัดแข่งขันรอบออดิชั่น 50 วงแรก จาก 41 โรงเรียน เมื่อวันที่ 10-11 มิถุนายนที่ผ่านมา  จัดเวทีใหญ่ใจกลางสยามสแควร์ ณ ลานกิจกรรม (หน้าฮาร์ดร็อคคาเฟ่) โดยมีน้องๆ กองเชียร์จากทุกโรงเรียน  อาจารย์และพ่อแม่ผู้ปกครอง  ยกทีมกันมาให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันและชมการแสดงสดของทั้ง 50 วงกันอย่างคับคั่ง ทำให้บรรยากาศโดยรอบของออดิชั่น ณ เวทีจริง คึกคักสุดๆ แล้วในโลกโซเชี่ยลก็กระแสสร้างปรากฎการณ์มีผู้ชมที่ดูผ่าน Facebook Live จากแฟนเพจ Hotwave Music Awards มากกว่า 500,000 คนอีกด้วย

S__11288591            ในการแข่งขันรอบออดิชั่นครั้งนี้มี พี่ฉอด-สายเทิพย์  มนตรีกุล ณ อยุธยา(ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม แชนแนล ดิจิทัล ทีวี) ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม และเหล่าศิลปินรุ่นพี่ อาทิ หนุ่ม กะลา, ติ๊ก Playground, จ๊อบและปัง 25 Hours, เต๋า Sweetmulleและ จ๊ะและแอร์ The mousses  มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจกันแบบติดขอบเวที  และตัดสินคัดเลือก 8 วงสุดท้าย โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดนตรีอย่าง คุณวิเชียร ฤกษ์ไพศาล (พี่นิค จีนี่เร็คคอร์ด) รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการผลิต และโปรโมชั่นเพลง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), คุณบุ๋ม-ปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง (บรรณาธิการบริหารนิตยสาร The Guitar Mag), แน็ป Restrospect, โอม Body Slam, ครูแนน-วาทิยา รวยนิรัตน์ (Master Teacher – Grammy Vocal Studio) และคุณบัวลอย-วิชิต  กวางสบาย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ จีเอ็มเอ็มแชแนล

128666จากการแข่งขันทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ยังถือว่าเวที  Hotwave Music Awards ยังคงยื่งใหญ่ ทรงพลัง  และยังสร้างประวัติศาสตร์การประกวดวงดนตรีระดับมัธยมได้เหมือนเดิม  เพราะมีเด็กให้ความสนใจกันอย่างมากมาย ซึ่งแต่ละทีมต่างก็ตั้งใจและเตรียมตัวมาแข่งขันกันอย่างเต็มที่  และมีทักษะการเล่นดนตรีที่พัฒนาไปไกล  จนทำเอาคณะกรรมการถึงกับแปลกใจกันเลยทีเดียว   ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันคึกคัก  สนุกสนานจากการแสดงสดของทั้ง 50 ทีม  ที่มีความหลากหลายแตกต่างกันไป มีทั้งวงรุ่นเด็กๆ อายุน้อยสุดอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ฝีมือการเล่นดนตรีเฉียบคมจนได้รับคำชมจากคณะกรรมการ  บางวงมีแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ SuckSeed ห่วยขั้นเทพและรอคอยการประกวดนี้ถึง 6 ปี หรือวงที่ใช้เครื่องเป่าอย่างแคน ทรัมเป็ต หรือการใช้เครื่องดนตรีไทยอย่าง ระนาด มาผสมผสานการแสดงให้มีสีสรรค์มากขึ้น  มีการโชว์ที่ครีเอท  การเรียบเรียงดนตรีใหม่  ทำให้สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมตลอดการแสดงทั้ง 2 วัน  และการแข่งขันในรอบออร์ดิชั่นนี้ได้รับความสนใจจากผู้สนับสนุนมากมายอีกด้วย    สำหรับผลการตัดสินว่าทีมไหนผ่านเข้ารอบเป็น 8 วงสุดท้ายนั้น  สามารถติดตามชมและลุ้นกันได้ในรายการ Hotwave Music Awards 2017 ออกอากาศวันแรกวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคมนี้  เวลา 14.30น. ทางช่อง GMM25