เผยชีวิตที่เปลี่ยนไปของ “ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ” เทิดทูน “กิ๊ก มยุริญ” ยกให้เป็น “คุณแม่ทางธรรม” ใน “ปากว่า มือถึง”

เป็นที่ทราบกันดีทั้งอยู่แล้วว่า นักแสดงผู้ที่ได้รับฉายาว่า “แม่ชี จอมเทศน์” นั้นคือนางร้ายหน้าสวย “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์” ด้วยเพราะตัวจริงของเธอไม่เหมือนในละครเอาซะเลย เป็นคนที่ใจบุญชอบเข้าวัดเข้าวาและรักการปฏิบัติธรรมเป็นชีวิตจิตใจเลยชักชวนเพื่อนพี่น้องในวงการให้หันหน้าเข้าวัดฟังธรรมอยู่เสมอและยังเป็นทึ่งพึ่งทางธรรมของใครอีกหลายๆคนนั่นเองทำให้ทุกคนรักและชื่นชมในตัวกิ๊กมากๆ

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีนางแบบและนักแสดงคุณแม่ลูก 2 อย่าง “ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ” ที่พึ่งจะผ่านเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้นในชีวิตมาได้ เพราะสาวกิ๊กเป็นผู้แนะนำให้เธอรู้จักกับการปฏิบัติธรรมนั่นเอง เวลาเจอกับปัญหาต่างๆในชีวิตก็ทำให้มีสติและแก้ไขปัญหาและผ่านมาได้ด้วยดี แถมตอนนี้คุณแม่ตุ๊กยังปลูกฝังเกี่ยวกับธรรมมะให้กับลูกสาวลูกชาย น้องแพรวและน้องภูมิ ได้ซึมซับไปตั้งแต่เด็กอีกด้วย  งานนี้รายการ “ปากว่า มือถึง” โดย 2 พิธีกรเพื่อนซี้ “เอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์” และ “เฟี๊ยต ธัชนนท์ จารุพัชนี” เลยขออนุญาตไปพูดคุยและอัพเดทถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปของตุ๊กถึงที่บ้านแถมยังแอบเซอร์ไพร์สด้วยการเชิญกิ๊ก มยุริญ ไปที่บ้านอีกด้วย งานนี้สาวตุ๊กเผยให้ฟังในรายการ ว่าเทิดทูนสาวกิ๊กจนต้องยกให้เป็น คุณแม่ทางธรรม เลยทีเดียว

  “คือพี่กิ๊กเค้าคงขนลุกนะ ที่พูดให้เค้ารู้สึกเว่อไปหน่อย แต่ตุ๊กรู้สึกเป็นบุญจริงๆนะ เพราะได้พี่เค้ามันก็เป็นเหมือนโอากาสเปิดการปฏิบัติธรรมครั้งแรกในชีวิตของเราค่ะ เค้าก็เป็นสะพานบุญเป็นกัลยาณมิตร คือสำหรับพี่กิ๊กคำว่าคุณแม่ทางธรรมอาจจะดูเว่อไป แต่เป็นคุณแม่ทางธรรมสำหรับตุ๊กจริงๆ แถมยังแนะนำให้เราพาลูกเข้าไปปฏิบัติตั้งแต่อยู่ในท้องด้วย ทำให้เราได้สร้างอะไรอีกหลายอย่าง เช่นสร้างให้เราให้เรามีสติ สร้างให้เราเอามาใช้ในเวลาที่เรายากๆ สร้างให้เราได้ปฏิบัติไปเรื่อยๆ เมื่อทำไปเรื่อยๆก็จะพบกัลยาณมิตรไปอีก เราจะได้เรียนรู้จากคนอื่นอีกเยอะแยะเลย ไม่ใช่แค่การปฏิบัติธรรมครั้งแรก พี่กิ๊กยังให้คำปรึกษาในข้อธรรมอีกเยอะเลยเวลาที่มีข้อสงสัยอะไร แถมยังเป็นแรงบันดาลใจให้เราละเนื้อสัตว์ได้อีกด้วยค่ะ ก็ดีใจมากค่ะที่ได้รู้จักกับพี่กิ๊ก”

งานนี้สาวกิ๊กได้ยินถึงกับยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว นอกจากนั้นเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ของไทย ในรายการยังมีภาพความน่าประทับใจที่คุณลูกทั้ง 2 หอบเอาพวงมาลัยมากราบเท้าและรดน้ำดำหัวแม่ตุ๊ก อีกมากมายมาให้ได้ชมกันอีกด้วย จะออกมาน่ารักแค่ไหน ติดตามชมได้ใน รายการ “ปากว่า มือถึง” ออกอากาศวันหยุดสงกรานต์ วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556 เวลา 12.25 – 12.50 น. ทางช่อง ททบ.5 ห้ามพลาด!!!