BNK 48 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับ 16 สาวเซ็นบัตสึ ผู้ถูกเลือก มุ่งเป้าหมาย ไอดอลกรุ๊ปอันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยกลยุทธ์ “ไลฟ์” ควบคู่ไปกับ การเป็นตัวแทนระหว่าง ไทย – ญี่ปุ่น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA5 เดือนกับการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง และแล้วก็ถึงเวลาเปิดตัว 16 สาวเซ็นบะสึผู้ถูกเลือก ในงานเปิดตัว “BNK 48 The DEBUT” การออกเดบิวท์ครั้งแรกของพวกเธอ พร้อมกับ 3 เพลงสุดฮิตส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีการปรับเนื้อร้องให้เป็นไทยโดยทีมงานมืออาชีพทั้งไทยและญี่ปุ่น ได้แก่เพลง Aitakatta (ไอ ตา กัต ตะ) : อยากจะได้พบเธอ, Oogoe Diamond (โอโกเอะ ไดมอนด์ ): ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ และ 365 : 365 วัน กับเครื่องบินกระดาษ พร้อมแผนประชาสัมพันธ์ทั้ง road show, รายการทีวี และ ออนไลน์ อย่างเต็มที่เพื่อเป้าหมายในการเป็นไอดอลกรุ๊ปอันดับ 1 ในประเทศไทย พร้อมๆกับการเป็นตัวแทนความสัมพันธ์ไทย – ญี่ปุ่นด้วยการเป็นวงน้องสาวของ AKB48 ไอดอล กรุ๊ปอันดับ 1 ของญี่ปุ่น โดยจะทำการเดบิวท์ผลงานครั้งแรกในงาน “BNK 48 The DEBUT” ณ บริเวณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดยได้รับเกียรติจาก คุณจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด (BNK48 Office) บริษัทต้นสังกัดศิลปิน BNK 48” เป็นประธานในงาน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA“BNK 48” เป็นไอดอลกรุ๊ปที่มีคอนเซ็ปต์ชัดเจน “Idol you can Meet” ศิลปินที่ไม่ได้มีแต่เพียงความสามารถเท่านั้น หากแต่ยังสามารถพบกับความน่ารักของพวกเธอเหล่านั้นได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางรายการทีวีอย่าง “BNK48 Senpai”, และ สเปเชียล อีเวนท์ และโรดโชว์ในที่ต่างๆร่วมกับ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป และที่สำคัญกลยุทธการไลฟ์ ผ่านช่องทาง ออนไลน์ และ โซเชียล มีเดีย ซึ่งได้มีการพัฒนา “BNK 48 ดิจิตอลไลฟ์ สตูดิโอ” ขึ้นที่บริเวณชั้น 1  ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ให้ศิลปินได้ทำการไลฟ์สดทุกวัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERAคุณจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด (BNK48 Office) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เริ่มโปรเจ็ค BNK 48 มานั้นก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆแบบก้าวกระโดด เห็นได้ชัดจากการเปิดแฟนเพจ BNK48official  ซึ่งตอนนี้มีจำนวนไลค์มากกว่า 70,000 คนแล้ว จึงทำให้ทาง BNK48 Office ต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแฟนๆทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตั้งเป้าหมายว่า “BNK 48”..จะเป็นไอดอลกรุ๊ปอันดับ…1…ในประเทศไทย
“จำนวนแฟนมากขึ้นเรื่อยๆ งานต่างๆที่เราบอกกับแฟนๆก็ได้รับการตอบรับและมีการสื่อสารกลับจากแฟนคลับอย่างล้นหลามเสมอ เราได้เห็นเส้นทางของ AKB 48 ซึ่งเป็นพี่สาวของ BNK 48 มาแล้วและพวกเขาก็โด่งดังมาก ดังนั้นเมื่อเราได้ศิลปินที่มีคุณภาพมาทั้ง 16 คน ที่มีทั้งความน่ารัก สดใส มีสไตล์ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของพวกเขาเอง และมีแฟนคลับที่ชื่นชอบพวกเขาอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราจะมีพื้นที่ที่ให้แฟนๆซึ่งมีทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกเพศ ได้เห็นด้วยว่าเขาได้พยายามขนาดไหนกว่าจะได้ก้าวเข้ามาเป็นสมาชิก 16 คนสุดท้ายของกรุ๊ปอย่างเต็มตัวและมีโอกาสที่จะแสดงรอบแรกในครั้งนี้
ซึ่งนอกจากนี้เราก็ยังจะมีพื้นที่สำหรับพวกเขาในการแสดงความสามารถต่างๆ เช่น มีการสร้าง ดิจิตอลไลฟ์ สตูดิโอ เพื่อให้แฟนๆได้พูดคุยกันสดๆกับศิลปิน เพราะ BNK 48 คือศิลปินที่จับต้องได้ พูดคุยด้วยได้ มีความเป็นกันเอง และในปลายปี ยังจะมีการสร้างเธียร์เตอร์ หรือ เวทีการแสดงสดของ BNK 48 ทุกสัปดาห์อีกด้วย
เราเชื่อว่าการที่ศิลปินได้มีการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง มีงานอีเวนท์ให้ออกไปพบปะกับแฟนๆเป็นประจำ จะทำให้ความสามารถของพวกเธอยิ่งเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากใครสนใจที่จะติดต่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้แสดงความสามารถไม่ว่าจะเป็น การร้องเพลง การเต้น การแสดง การโชว์ตัว หรือแม้แต่เดินแบบ พวกเธอจะสามารถทำได้อย่างแน่นอน”

OLYMPUS DIGITAL CAMERABNK 48 เริ่มเปิดรับออดิชั่นในเดือนสิงหาคมปี 2559 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมการออดิชั่นมากกว่า 1,500 คน และคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจากความสามารถ ความพยายาม ความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ จนเหลือ 29 คนสุดท้ายในที่สุด

 

AboutBNK48””Office
เป็นการร่วมทุนกัน ระหว่าง บริษัท โรส อาร์ทิส แมเนจเมนต์ จำกัด  (RAM) กลุ่มบริษัทที่เชี่ยวชาญ และ มีประสบการณ์อย่างยาวนานมากกว่า 15 ปีในการทำงานด้านบันเทิงเกี่ยวกับญี่ปุ่น อาทิเช่น การ์ตูนญี่ปุ่นชั้นนำ ภาพยนตร์ ซีรี่ส์ รวมถึงร้านอาหารและขนมญี่ปุ่น กับ บริษัท เอเคเอส จำกัด (AKS) เจ้าของลิขสิทธิ์และผู้บริหาร ไอดอลกรุ๊ปอันดับ 1 ของญี่ปุ่น AKB48 และ sister group ที่มีอยู่ในมากกว่า 7 เมืองในเอเชีย  และมีศิลปินในสังกัดมากกว่า 300 คน