เรื่องย่อ ซีรีส์ “เสน่หา DIARY” ตอน “แสบเสน่หา” เร็วๆ นี้ ทางช่องวัน 31

แสบ (15)ปีย์ (แกงส้ม-ธนทัต)  หนุ่มหล่อ แสนดี  เป็นที่หมายปองของสาวๆ แต่เขาไม่เคยชายตามองใคร  นอกจาก มุกลิน (หนูนา-หนึ่งธิดา)  เพื่อนสาวที่เขารู้จักมาตั้งแต่ ม.4  มุกเป็นคนน่ารัก เข้าใจและใส่ใจดูแลปีย์ทุกอย่าง ทั้งคู่คบกันมานานถึง 10 ปี แล้วในที่สุดปีย์กับมุกก็ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่การสร้างครอบครัว มันไม่ง่ายอย่างที่คิด  ในคืนก่อนแต่งงานเพียง 1 เดือน เคน (ดีเจ. เจ็ม-ณัฎฐปวินท์) ต้น (เซิน-รัชพงศ์ ) ปาล์ม (มาร์ท-พงศ์กฤษฎิ์ ) แก็งค์เพื่อนสนิทได้ลากฤๅษีจำศีลอย่างปีย์ออกมาเที่ยว เพื่อให้ปีย์ได้ใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่ก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์ คืนนั้นปีย์สนุกสุดเหวี่ยง จนพาผู้หญิงมานอนที่คอนโด!! มุกมาพบสภาพปีย์ที่นอนอยู่กับผู้หญิงถึงกับช็อคและโกรธมาก เพื่อนๆ พยายามให้ปีย์ไปง้อมุก แต่ปีย์กลับตอบมาว่าไม่เคยคิดว่าชีวิตจะมีอะไรสนุกๆ ที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน ทำให้ปีย์ตัดสินใจขอเลื่อนงานแต่งงานระหว่างเขากับมุกออกไป มุกลินโกรธมากขอยกเลิกงานแต่งงานทันที!!

2  ปีผ่านไป…  มุกหายไปจากชีวิตของปีย์ ปีย์ใช้ชีวิตหนุ่มโสดอย่างเต็มที่ เค้ามีสาวๆ ในสต็อกมากมาย รวมทั้ง ส้ม (เบญ-เรวิญานันท์) แอร์โฮสเตสสาวผู้น่ารัก ใสซื่อ และ แพม (ดิว-อริสรา)  นางแบบสาวสุดเปรี้ยว  ปีย์ใช้ชีวิตเพลย์บอยโดยไม่สนใจสร้างครอบครัวจน ดร.อาทร (เกรียงไกร อุณหะนันทน์)  พ่อของปีย์หนักใจ เพราะลึกๆแล้วหมออาทรเองก็ยังเสียดายผู้หญิงดีๆ  อย่างมุกลิน แต่โชคชะตากลับเล่นตลก เพราะในงานแต่งงานของเคน ปีย์ได้พบกับมุกอีกครั้ง ปีย์จำมุกแทบไม่ได้เพราะมุกสวยและดูดีขึ้นมาก บีน่า (รัศมีแข)  เพื่อนสนิทของมุกได้เล่าเรื่องราวของมุกให้ปีย์ฟัง   และได้พูดถึงแฟนใหม่ของมุกว่า ถ้าปีย์รู้ว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใครปีย์จะยิ่งอึ้งกว่านี้แน่ และแล้วสิ่งที่ปีย์แอบสงสัยก็กระจ่าง เมื่อบริษัทออกแบบและตกแต่งภายในของปีย์ ถูกเชิญไปเสนอแบบให้กับโครงการสร้างหมู่บ้าน ในเครือ “สิรินกรุ๊ป”  ซึ่งมี จอมทัพ (ไอซ์-ศรัณยู) นั่งแท่นผู้บริหาร และเป็นแฟนใหม่ของมุกนั่นเอง!! ด้วยความหมั่นไส้มุกที่ชอบเยาะเย้ยว่าเลิกกับปีย์แล้วชีวิตดี๊ดี ปีย์จึงตัดสินใจรับงานนี้

การกลับมาเจอกันอีกครั้งระหว่างปีย์และมุก ทำให้เขาเห็นความเปลี่ยนแปลงของอดีตคนรักหลายอย่าง จนปีย์เริ่มรู้สึกว่าอยากกลับไปมีมุกลินเหมือนวันเก่า ส่วนแพมก็หึงเมื่อได้รู้ว่าปีย์กับมุกลินเคยเป็นแฟนกันมาก่อน แต่เมื่อได้เจอกับจอมทัพนักธุรกิจหนุ่มแสนรวย แพมก็เริ่มเบนเข็มไปชอบจอมทัพ แพมใช้เสน่ห์หลอกล่อให้จอมทัพตกหลุม จนแอบลักลอบมีอะไรกันโดยมุกลินไม่รู้ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดสายตาปีย์เขาขอให้แพมเลิกกับจอมทัพ แต่แพมกลับขอเลิกกับปีย์เพื่อเลือกจอมทัพ ปีย์ไปคุยกับจอมทัพให้เลิกทำแบบนี้ เพราะไม่อยากเห็นมุกเสียใจอีก จอมทัพรับปากแต่สุดท้ายกลับทำไม่ได้! ปีย์จึงตัดสินใจเอาเรื่องนี้ไปบอกมุก และเดินหน้าขอโอกาสในการดูแลมุกอีกครั้ง เพราะความเจ็บที่ยังฝังอยู่ในใจทำให้มุกลินไม่ยอมใจอ่อน สุดท้าย ปีย์…ชายหนุ่มที่เคยหลงไปกับ “เสน่หา” ชั่วข้ามคืน จะมีโอกาสได้รับความรักที่มีค่าจาก มุกลิน อีกครั้งหรือไม่? ตามชมได้ใน ซีรีส์  “เสน่หา DIARY” ตอน “แสบเสน่หา”  เร็วๆ นี้  ทางช่องวัน 31