เบน ชลาทิศ ขอทำหน้าที่ทูต UN AIDS แทคทีมเพื่อนๆ B5 จัดคอนเสิร์ตการกุศล “GSB 2 Tone Concert” ตอน Ben Chalatit With His Friends

BEN PRรับตำแหน่งทูต UN AIDS คนแรกของไทย และ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาได้สักระยะแล้วสำหรับหนุ่มเบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ ล่าสุดเมื่อ พีธ พีระ (พีราวัชร์ อัศววชิรวิท) จากโมโนกรุ๊ป เอ่ยปากชวน เบน จัดคอนเสิร์ต จึงตัดสินใจตอบตกลง เพราะเป็นสิ่งที่หนุ่มเบนตั้งใจไว้ในฐานะที่ตนเป็นทูต UN AIDS โดยเจ้าตัวขอเล่าถึงคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า

“คือตอนเเรกพี่พีธ เขามาบอกว่าจะมีโปรเจคท์เกี่ยวกับคอนเสิร์ต ซึ่งเราก็ไม่สนใจเพราะว่าเราลิมิตคอนเสิร์ตใหญ่ ไว้ปีละครั้งสองครั้ง ล่าสุดก็เมื่อกลางพฤษภาคมจึงปฎิเสธเค้าไป เเต่แล้วก็มาเริ่มรู้สึก เอ๊ ในฐานะที่เราเป็นทูต UN AIDS เรายังไม่ได้ทำอะไรเต็มเม็ดเต็มหน่วยให้คนได้รู้เลยว่า เราอยากรณรงค์ลดการตีตรากับคนที่เป็นโรคเอดส์ ซึ่งในสิ่งที่เราทำได้ดีก็คือ การร้องเพลง ก็เลยคุยกับพี่พีธว่า ถ้าเป็นการจัดคอนเสิร์ตการกุศลเเทน รายได้ที่ได้มาหลังจากหักค่าใช้จ่ายเเล้ว จะนำไปบริจาคให้หน่วยงานต่างๆของทาง UN AIDS เช่น มูลนิธิสร้างอาชีพให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคเอดส์ ทางพี่พีธจะโอเคไหม ซึ่งเขาตกลง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของคอนเสิร์ตครั้งนี้”

นอกจากความพิเศษที่เพื่อนๆ สมาชิก B5 (มาเรียม – เค้ก – คิว – โต๋) จะมารียูเนี่ยนบนเวทีครั้งนี้แล้ว ยังมีความพิเศษที่ เบน ขอย้ำอีกว่า

“คอนเสิร์ตครั้งนี้ จะเป็นคอนเสิร์ตในรูปแบบที่ไม่ได้เล่นเเบบนี้มานานเเล้ว คือจะเน้นเล่นเเต่เพลงตัวเอง ปกติใครที่ได้ดูโชว์ของ เบน ชลาทิศ ก็จะไม่เคยได้ฟังเบนร้องเพลงของเบน ชลาทิศ หลายคนอาจจะลืมไปเเล้วว่า เบน ชลาทิศ เคยร้องเพลงอะไรมาบ้าง ซึ่งคอนเสิร์ตนี้ คุณจะได้ฟังเพลงของเบน ชลาทิศตั้งเเต่ยุคเเรกที่เริ่มทำงานเลย ไม่ว่าจะเป็น ใกล้ คนข้างล่าง จนมาถึงอัลบั้มชุดเเรก, B5 ที่ทำให้เราได้ร่วมงานกับเพื่อนๆ มาเรียม – เค้ก – คิว – โต๋, เพลงที่เคยคัฟเวอร์ รวมถึงเพลงประกอบละคร อะไรประมาณนี้ ซึ่งหายากนะ เรียกได้ว่าคอนเสิร์ต Ben Chalatit and Friends ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่จะพรีเซนต์ตัวเราเอง และในฐานะทูต UN AIDS ที่จะใช้ดนตรีในการสื่อสารกับคนดู เเละสังคมด้วย ให้ได้รู้จักกับเเคมเปญการลดการตีตราคนเป็นโรคเอดส์ ก็เป็นโปรเจคท์ครั้งนึงในชีวิตที่เบน ชลาทิศ ตั้งใจอยากจะทำมากๆ เลย จึงอยากชวนให้ทุกคนมามีความสุขร่วมกัน มีเพียง 2รอบการแสดงที่เอ็กซ์คลูซีฟส่วนตัวมากๆ คนดูเพียงสี่ร้อยห้าสิบคนต่อรอบเท่านั้น คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00น. และ 19.00น. ณ Studio Mono 29 ถ.ชัยพฤกษ์ บัตรราคา 2,000 และ 3,000 บาท ซื้อบัตรได้ที่ ticket.mthai.com/concert งานนี้เป็นคอนเสิร์ตที่เบนอยากเห็นจริงๆว่า มีแฟนตัวจริงที่ฟังเพลงของ เบน ชลาทิศ อยู่กี่คน ยังไงก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันทำบุญในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้นะครับ