กู พึ่ง ไป เพจท่องเที่ยวน้องใหม่ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการออกเดินทาง

18157686_1111553085615278_5222180824530194399_n

ทุกการเดินทาง มีเรื่องเล่ากลับมาเสมอ

“ให้เราเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกเดินทางของคุณ”

“กู พึ่ง ไป”

เพจท่องเที่ยวน้องใหม่ เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการออกเดินทาง กับคอนเซ็ปต์ง่ายๆที่อยากจะบอกต่อเรื่องราวการท่องเที่ยวแบ่งปันซึ่งกันและกันแบบเพื่อนถึงเพื่อน

สำหรับเพจท่องเที่ยว “กู พึ่ง ไป” อาจจะไม่ใช่เพจที่ดูแปลกตา หรือ แปลกใหม่มากนัก แต่เป็นอีกหนึ่งเพจที่มีความน่าสนใจในการนำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยวง่ายๆที่ทุกคนสามารถออกเดินทางตามได้แบบไม่ยาก

จุดเริ่มต้นและเรื่องราวการเดินทางในเพจ เกิดจากกลุ่มเพื่อนที่ชื่นชอบการออกเดินทาง ที่แม้ว่าต่างคนจะมีงานประจำเป็นหลักอยู่แล้ว  แต่เมื่อมีโอกาส เวลาว่าง หรือวันหยุดยาว ทุกคนก็มักจะรวมตัวสร้างทริปเล็กๆ และออกเดินทางร่วมกัน แม้จะไม่ได้โดดเด่นเรื่องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ แต่เนื้อหาภายในเพจจะบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวและจุดเด่นของแต่ละสถานที่ แบ่งปันความทรงจำระหว่างทางตลอดทริปการท่องเที่ยว แบ่งปันช่วงเวลาและความสุขในการได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นว่าการท่องเที่ยวสามารถเชื่อมโยงมิตรภาพและความสัมพันธ์ของเพื่อนให้แน่นแฟ้นขึ้นได้

นอกจากนั้น การเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งของพวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้ตังค์เยอะ เที่ยวแบบประหยัดค่าใช้จ่าย ตามงบที่มี แบบคุ้มค่า คุ้มราคา แต่มีความสุขก็สามารถติดตามได้จากเพจแห่งนี้

“กู พึ่ง ไป”  ชื่อเพจสั้นๆแต่ได้ใจความ ไม่ใช่เขียนผิดหรืออะไร แต่เพราะทางเจ้าของเพจ อยากจะแชร์เรื่องราวการเดินทางที่ตัวเอง เพิ่งไปมา และ พึ่งไปมา

  • “กู” ชื่อเรียกแทนตัวแบบคนคุ้นเคย กับ กลุ่มเพื่อน ที่อยากจะแบ่งปันเรื่องราวให้ทุกคนได้รู้
  • “พึ่ง” ที่เล่นคำกับการพ้องเสียงว่า “เพิ่ง” เราเพิ่งเดินทาง เราเพิ่งไป แต่นอกเหนือจากการได้เพิ่งออกเดินทางแล้ว พวกเรายังได้ “พึ่ง” ไม่ว่าจะเป็นพึ่งพิงธรรมชาติ พึ่งพิงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของแต่ละสถานที่ พึ่งพิงอาหาร อีกทั้งยังได้ พึ่งพิงกันและกัน
  • “ไป” แทนการออกเดินทาง ไม่ว่าจะไปกิน ไปเที่ยว ไปเล่น หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ

“กู พึ่ง ไป” จึงเกิดขึ้นเป็นเหมือนสิ่งที่ย้ำเตือนความทรงจำว่าตลอดทริปการเดินทางทุกคนเคยมีความสุขกันขนาดไหน   ได้เดินทางไปในที่ที่อยากไป ได้เดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป  ทุกภาพถ่ายที่ถูกบันทึกไว้ และทุกข้อความที่นำเสนอออกมา มีเรื่องราวดีๆที่ในนั้นมากมาย

อีกหนึ่งเพจท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่นอกเหนือจากจะได้ถ่ายทอดความความสนุกสนานจากการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่ช่วยบันทึกความทรงจำ และถ่ายทอดความสุขที่ทุกคนได้จากการใช้วันเวลาร่วมกัน

“ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการออกเดินทางของพวกคุณ” แล้วจะพวกคุณจะได้รู้ว่าพวกเรามีความสุขขนาดไหนที่ได้ทำอะไรร่วมกัน..

“ กู พึ่ง ไป”   www.facebook.com/gupuengpai