คนลูกทุ่งใส่ใจเตือนภัย “วันสงกรานต์”

ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปี หลายคนก็สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ หลายคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด แต่ทุกปีเราก็จะเห็นสติถิการเสียชีวิต การเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น วันนี้เรามีคำเตือนดีดีจากเหล่าศิลปินลูกทุ่งมาบอกกัน

ไผ่ พงศธร

“สมัยยังเป็นวัยรุ่นช่วงสงกรานต์จะเป็นช่วงที่สนุกที่สุด เต็มที่ ขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยวเล่นกัน ขอเตือนเลยนะครับว่าการขับขี่มอเตอร์ไซค์นี่แหละอันตรายที่สุดเพราะจากสถิติอุบัติเหตุเกิดกับมอเตอร์ไซค์เกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งเป็นถนนสายรองยิ่งอันตราย เพราะใช้ความร็วกันเต็มที่บวกกับความเมาเหล้ายิ่งทำให้ใจหึกเหิม ขับเร็ว ดังนั้นถ้ายังอยากมีชีวิตอยู่ และอาการครบ 32 ล่ะก็ถ้าเมาก็อย่าขับมอเตอร์ไซค์เลยนะครับ”

 

ต่าย อรทัย

“ขอเตือนภัยไปยังสาวๆ ทุกคนนะคะ ในวันสงกรานต์ควรแต่งกายให้มิดชิด อย่าไปแต่งอะไรที่มันยั่วยวนหรือแต่งตัวโป๊มากๆ เพราะอันตรายอาจเกิดขึ้นได้ตลอด คนเยอะเดินเบียดเสียดกัน เกิดเป็นผู้หญิงมักจะเสียเปรียบเสมอ แนะนำว่าใส่เสื้อลายๆ ที่เขากำลังนิยมกันก็ได้ หรือไม่ก็แต่งกายแบบไทยๆ เสื้อม่อฮ่อมไปเลยสวยดีค่ะ”

 

ตั๊กแตน ชลดา

“ตั๊กแตน ขอเตือนเรื่องการใช้น้ำแข็ง แป้ง หรือเม็ดแมงลักนำมาเล่นสงกรานต์นะคะ เรื่องนี้ ตั๊กแตน เจอกับตัวเองมาแล้วสมัยอยู่ที่โคราช โดนสาดเต็มๆ กับน้ำแข็ง หนาวก็หนาว ยิ่งอากาศร้อนๆโดนสาดด้วยน้ำแข็งเข้าไปกลับมาก็ไม่สบายเลย อีกอย่างนะคะการประแป้ง หนุ่มก็จะหาโอกาสประแป้งที่แก้มสาวๆ บางคนก็ลามลงต่ำมาเรื่อยๆ สาวๆ ต้องระวังตัวนะคะ แล้วเรื่องที่ ตั๊กแตน เจอมาก็คือการโดนสาดด้วยเม็ดแลงลัก เต็มหัวเลย เอาออกยากมาก สระผมเท่าไหร่ก็ไม่ออกยิ่งโดนน้ำยิ่งบาน เราสาดแค่น้ำธรรมดาก็พอค่ะ ยังไงก็ขอให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานนะคะ”

 

 

มนต์แคน แก่นคูน

“ผมขออนุญาตเตือนเรื่องการเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันนะครับ หลายคนเพิ่งซื้อรถใหม่และตั้งใจขับรถกลับบ้านเองก็ต้องศึกษาเส้นทางให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง เตรียมรถให้พร้อม ถ้าไปรถเสียกลางทางไม่สนุกแน่ ส่วนใครที่เดินทางโดยรถโดยสารก็ต้องระวังตัว มิจฉาชีพอยู่รอบตัว อย่าไปกินหรือดื่มน้ำและอาหารจากคนแปลกหน้า ฝากความห่วงใยจากใจ มนต์แคน แก่นคูน ด้วยนะครับ”

 

นิ้วก้อย กรรณิการ์

“นิ้วก้อยขอคุยเรื่องอาหารการกินในช่วงสงกรานต์นะคะก็จะมีการสังสรรค์กันหลายๆ ที่ อยากให้กินแต่อาหารที่ปรุงสุก ทุกสุขลักษณะ เพราะโรคที่มากับหน้าร้อนก็คือโรคท้องร่วงเป็นแล้วเดี๋ยวจะเที่ยวสงกรานต์ไม่สนุก อีกอย่างก็คือเรื่องน้ำดื่ม หน้าร้อนก็ต้องดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ เพราะร่างกายเสียน้ำเยอะนะคะ”

 

เปาวลี พรพิมล

“สาดน้ำๆ 5555สนุกได้แต่ต้องระวังพวกอุปกรณ์ต่างๆโทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค ไอแพด ฯ ถ้าโดนน้ำไปก็เสียดายแย่ราคาไม่ใช่ถูกๆ แนะนำว่าไม่ต้องพกติดตัวดีที่สุด หรือถ้าจะเอาไปก็ป้องกันโดยหาถุงซิปล๊อคหรือถุงพลาสติกแบบกันน้ำได้ใส่อุปกรณ์เหล่านั้นไว้ มีขายทั่วไป ไม่แพงค่ะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่านะคะ”