ห้องอาหาร J’AIME นำเสนอเซ็ตเมนูล็อบสเตอร์อันเลื่องชื่อจากฝรั่งเศสสู่กรุงเทพมหานคร โดยสุดยอดเชฟมิชลินสตาร์ ฌอง-มิเชล โลรองต์

กรุงเทพฯ 18 พฤษภาคม 2560 – ฌอง-มิเชล โลรองต์ เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาวชื่อดังระดับโลก บินตรงจากฝรั่งเศสสู่ประเทศไทย เพื่อนำเสนอเซ็ตเมนูล็อบสเตอร์ซึ่งเป็นเมนูที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นประจำตระกูลโลรองต์ ได้รับการพัฒนาสูตรมากว่าสองทศวรรษและรับประกันความเลิศรสจากเชฟมิชลินระดับสองดาว จนมาถึงปีนี้ซึ่งถือเป็นปีครบรอบ 25 ปีของเมนูล็อบสเตอร์ โดยจุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่ล็อบสเตอร์ที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสและผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นความสดใหม่ และขนาดที่ได้มาตรฐานเดียวกันกับห้องอาหาร ลา โกต์ แซงต์ ฌาคส์ เมืองชัวนี ประเทศฝรั่งเศส และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ J’AIME (แฌม) ห้องอาหารฝรั่งเศสชั้นนำในกรุงเทพมหานคร ขอมอบความพิเศษให้กับผู้นิยมอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ในประเทศไทย ได้มีโอกาสรื่นรมย์กับรสชาติชั้นเลิศของเมนูยอดนิยมระดับโลก โดยมีเชฟ ฌอง- มิเชล โลรองต์ ซึ่งบินตรงมาจากฝรั่งเศสเพื่อมารังสรรค์ศิลปะการปรุงอาหารอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมทั้งนำเสนอด้วยตนเองให้กับลูกค้าคนสำคัญ เซ็ตเมนูสุดพิเศษจะมีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 8 – วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2560 ณ ห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain โรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ

เมนูสูตรต้นตำรับครบรอบ 25 ปีโดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ ประกอบด้วย Quail egg & lobster salpicon in a puff pastry shell   (ไข่นกกระทากับเนื้อล็อบสเตอร์ปรุงรสสูตรซิกเนเจอร์ในแป้งอบพาสตรี), Warm lobster claw served in a cold white gazpacho with spring vegetables and watercress salad (ก้ามล็อบสเตอร์ปรุงสุกเสิร์ฟในซุปกัซปาโชขาวแบบเย็น มาพร้อมกับผักสดและสลัดวอเตอร์เครส), Lobster salad, exotic fruit Macédoine and sweet & sour mango dressing (สลัดล็อบสเตอร์ ผลไม้มาซีโดเนีย และเดรสซิ่งมะม่วงรสเปรี้ยวอมหวาน) นอกจากนี้ยังมี Lobster served with morels, gnocchi, peas and green cardamom emulsion (ล็อบสเตอร์เสิร์ฟกับเห็ดมอเร็ล แป้งย็อกกี้ ถั่วฝัก และอิมัลชันกระวานเขียว), Provençale-style lobster pig’s trotter (ล็อบสเตอร์ปรุงรสสไตล์ โพรว็องซาลและขาหมูปรุงรส) ตามด้วย Sablé pastry served with citrus, lemon cream and mandarin sorbet (แป้งกรอบเสิร์ฟพร้อมครีมเลมอนและซีทรัส กับแมนดารินซอร์เบท)       

เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ อธิบายว่า “เมนูล็อบสเตอร์สูตรแรกได้นำมาเสิร์ฟที่ห้องอาหาร ลา โกต์ แซงต์ ฌาคส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี ค.ศ. 1992 โดยในเวลานั้นถือเป็นเมนูสุดพิเศษสำหรับลูกค้าระดับเอ็กซ์คลูซีฟเพียงไม่กี่รายที่ได้มีโอกาสลิ้มรสสูตรต้นตำรับนี้ ซึ่งก็ได้รับเสียงชื่นชมและเป็นที่โด่งดังมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 25 ปี ทำให้มีนักชิมที่แสวงหารสชาติอาหารชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาลิ้มลองสูตรอาหารอันเป็นเอกลักษณ์แห่งห้องอาหาร ลา โกต์ แซงต์ ฌาคส์ ประเทศฝรั่งเศส   เราจึงรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสนำเสนอเมนูสุดพิเศษนี้ที่ห้องอาหาร J’AIME ในกรุงเทพฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมนูนี้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีและเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้นิยมอาหารฝรั่งเศสในประเทศไทย”

ห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain นำเสนอบริการเซ็ตเมนูอาหารกลางวันแบบ 4 คอร์ส ในราคา 2,299 บาทสุทธิ ต่อท่านรวมบริการเครื่องดื่มชาหรือกาแฟ และเซ็ตเมนูอาหารกลางวันชุดใหญ่แบบ 6 คอร์ส ในราคา 3,999 บาทสุทธิต่อท่าน  รวมเครื่องดื่มชาหรือกาแฟโดยมีไวน์แพร์ริ่งให้บริการ โดยห้องอาหารเปิดบริการทุกวัน 2 ช่วงเวลา คือมื้อกลางวัน 12.00 – 14.30 น. และมื้อค่ำ 18.00 – 22.00 น.

สำหรับนักชิมที่ต้องการลิ้มลองอาหารเมนูอื่น ๆ ที่สร้างสรรค์โดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ สามารถเลือกจองเซ็ตเมนูมื้อกลางวัน  สุดพิเศษได้ในราคา 1,100 บาทสุทธิต่อท่าน โดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ จะมาต้อนรับและพบปะกับผู้นิยมอาหารฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 11-15 มิถุนายน 2560 ณ ห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain โรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ห้องอาหาร J’AIME by Jean-Michel Lorain ที่หมายเลข 02 119 4899 หรืออีเมล reserve@jaime-bangkok.com โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.jean-michel-lorain.com หรือ www.jaime-bangkok.com