กริช ทอมมัส และ ครูสลา คุณวุฒิ มั่นใจ ส่ง “น้องใหม่ไต่ดาว 2” ลุยตลาดลูกทุ่งอีสาน

หมู่มวลกับแฟนคลับ คับคั่งมากๆหลังจากครองตลาดเพลงลูกทุ่งอีสานมาตลอด โดยมีศิลปินที่ยึดพื้นที่ภาคอีสาน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ ไมค์ ภิรมย์พร , ศิริพร อำไพพงษ์ , พี สะเดิด หรือรุ่นกลาง ต่าย อรทัย , ไผ่ พงศธร , มนต์แคน แก่นคูน , ศร สินชัย , ดอกอ้อ ทุ่งทอง และรุ่นใหม่อย่าง หญิงลี ศรีจุมพล , ลำยอง หนองหินห่าว , เอิ้นขวัญ วรัญญา , ข้าวทิพย์ ธิดาดิน , ก้านตอง ทุ่งเงิน ล่าสุด แกรมมี่ โกลด์ โดย “ครูสลา คุณวุฒิ” ก็ส่ง 6 ศิลปินรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดลูกทุ่งอีสาน ภายใต้ชื่อโปรเจค “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝัน สู่เวทีจริง” ซึ่งเป็นโปรเจคที่ต่อเนื่องจาก น้องใหม่ไต่ดาว 1 รวมดาวที่ราบสูง เมื่อปี 2552 โดยในโปรเจคนั้น เราก็ได้ ‘เอิ้นขวัญ วรัญญา’ กับเพลง “บ่กล้าบอกครู (แต่หนูกล้าบอกอ้าย)”  และ ‘ข้าวทิพย์ ธิดาดิน’ กับเพลง “สาว ม.ปลายยังอายฮัก” มาประดับวงการลูกทุ่งอีก 2 ดวง และยังคงอยู่ภายใต้ชายคาบ้านแกรมมี่ โกลด์

โดยโปรเจค “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝัน สู่เวทีจริง” เป็นการรวมกันของ 6 หนุ่มสาวที่มีฝันเดียวกัน ตระเวนประกวดตามเวทีต่างๆ 6 คน ก็ 6 ที่มา เริ่มจาก

ตรี  ชัยณรงค์

ตรี ชัยณรงค์’ หนุ่มจากจังหวัดสระแก้ว แชมป์จากรายการ ศึกวันดวลเพลง กับเพลงใหม่ “มันฮักแต่เจ้าฮู้บ่

ลำเพลิน  วงศกร

ลำเพลิน วงศกร’ นักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กับเพลงใหม่ “ง่ายเนาะ

เวียง  นฤมล

เวียง นฤมล’ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ศิษย์ศิลปินแห่งชาติ “ฉวีวรรณ ดำเนิน” กับเพลง“ฮักบ่ได้แต่ลืมอ้ายบ่ลง

เจมส์  จตุรงค์

เจมส์ จตุรงค์’ หนุ่มจากจังหวัดร้อยเอ็ด แชมป์จากรายการศึกวันดวลเพลง กับเพลงใหม่ “มักสาวดาวเต้น

เน็ค  นฤพล

เน็ค นฤพล’ หนุ่มจากจังหวัดสุรินทร์ จากรายการไมค์ทองคำ กับเพลงใหม่ “บ่หล่อก็บ่ตาย

ส้ม  พฤกษา

ส้ม พฤกษา’ สาวลำซิ่งจากจังหวัดมหาสารคาม  แชมป์จากรายการศึกวันดวลเพลง กับเพลงใหม่ “หนีช้ำมาลำซิ่ง

วันนี้ทั้ง 6 ศิลปิน พร้อมลงสู่สนามจริง ภายใต้การดูแลของ คุณกริช ทอมมัส และ ครูสลา คุณวุฒิ แล้ว

โดยเมื่อค่ำวันที่ 8 พ.ค. ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่น้องใหม่ไต่ดาวทั้ง 6 คนเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมพ่อแม่พี่น้องแฟนคลับที่มาร่วมงานอย่างล้นหลาม ซึ่งแต่ละคนต่างก็มุ่งมั่นและตั้งใจในการโชว์เพลงใหม่จากบ้านหลังนี้อย่างสุดความสามารถ ซึ่งน้องๆ ทุกคนก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญงานนี้ ยังได้หัวเรือใหญ่อย่าง “กริช ทอมมัส” มาร่วมให้กำลังใจน้องๆ ก่อนงานเริ่มอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีนักร้องร่วมค่ายอย่าง “เอิ้นขวัญ วรัญญา” จากน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 1 ก็มาร่วมแสดงความยินดีกับน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 ด้วยความเป็นกันเอง ที่สำคัญงานนี้ ครูสลา คุณวุฒิ โปรดิวเซอร์ พร้อมด้วย อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง ก็มาร่วมวงสนทนาเล่าถึงประสบการณ์ในการเข้าห้องอัดของเด็กๆ แต่ละคนอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะตบท้ายด้วยเมดเลย์เพลงรุ่นพี่ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับได้อย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว

ครูสลา กล่าวว่า “จากโปรเจคที่ 1 เราได้ ตัวจริงมา 2 คน คือ เอิ้นขวัญ วรัญญา และข้าวทิพย์ ธิดาดิน เราใช้เวลาเสาะหามา 7 ปีเต็ม จึงมาได้ 6 คนนี้ ถือว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย เพราะแต่ละคนก็มีแนวเพลง และเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง ไม่ซ้ำทางกันเลย แฟนๆของแกรมมี่ โกลด์ ก็จะได้ฟังคนรุ่นใหม่ร้องเพลงกันบ้าง ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกน้องๆทั้ง 6 นั้น ครูจะดูทุกอย่าง เสียงร้อง  การร้อง นิสัย ดูจนถึงครอบครัว ส่วนใหญ่พื้นฐานครอบครัวก็จะยากจน ทำให้เขาสู้ชีวิต ส่วนเพลงที่แต่ละคนได้ร้องนั้น ก็จะแต่งขึ้นมาเพื่อน้องคนนั้นเฉพาะเลย ยังไงก็ขอฝากน้องใหม่ทั้ง 6 คนไว้ด้วยนะครับ