เปิดตัวด้วยเพลงแรกในฐานะนักร้อง “เธอแค่รับไป” จากศิลปิน-มือกีตาร์มากความสามารถ “วิน รัตนพล” หนึ่งในศิลปินมากคุณภาพจาก Five Four Records

win2หลังผ่านประสบการณ์มานานกว่าสิบปีในฐานะมือกีตาร์วงดนตรีร็อคชื่อดัง โปเตโต้,  วง R9 และในฐานะมือกีตาร์เบื้องหลังการทำงานของศิลปินมากมาย  นาทีนี้ วิน รัตนพล  ได้ออกเดินทางตามหาฝันอีกครั้ง และพร้อมแล้วที่ก้าวขึ้นมายืนเบื้องหน้าในฐานะฟร้อนท์แมน  เพื่อแสดงความสามารถอันหลากหลายกับเสียงร้องนุ่มๆ และมีเสน่ห์ ในการร่วมงานอย่างเป็นทางการกับค่ายเพลงคุณภาพ Five Four Records”   กับผลงานซิงเกิ้ลแรกอย่างเป็นทางการ “เธอแค่รับไป”

“เธอแค่รับไป” ถือเป็นผลงานซิงเกิ้ลแรกของวิน รัตนพล  ในฐานะนักร้องหลังจากที่เคยให้แฟนๆ ได้ฟังเสียงร้องที่มีเสน่ห์บ้างจากการทำงานในฐานะมือกีตาร์โปเตโต้  โดย “เธอแค่รับไป”  เป็นเพลงในสไตล์ ป๊อบ-โซล ที่เนื้อหาสื่อถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ ผสานกับแนวทางด้านดนตรีที่ถือได้ว่า “ฉีก”กรอบความคิดเดิมๆ ไปเลย  ซึ่งวินยืนยันว่า “เธอแค่รับไป” สื่อถึงการที่เราอยากจะมอบความรักให้กับใครสักคน โดยไม่หวังผลตอบแทน ขอแค่เธอรับความรักไป รับความรู้สึกดีๆของเราไป เพียงแค่นั้นก็พอ เหมาะกับคนที่กำลังมีความรัก หรือ กำลังแอบชอบใครสักคนอยู่   “เธอแค่รับไป” เป็นบทเพลงที่วินภาคภูมิใจที่สุด  กับการสื่อความเป็นตัวตนของวินผ่าน  Mood  เพลงกับเนื้อร้อง  เพราะที่ผ่านมากว่าสิบปีในการทำงานเพลงไม่ได้มีโอกาสนำเสนออารมณ์ที่เป็นตัวเองมากเท่านี้มาก่อน กับตัวตนที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในอดีต เมื่อมาทำงานเพลงของตัวเอง วินถามตัวเองว่าจะทำเพลงในรูปแบบไหน  เหมือนเดิม หรือแตกต่าง  สุดท้ายวิน เลือกที่จะสร้างความแตกต่าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นสิ่งใหม่ในขณะที่ยังคงซิกเนเจอร์ของตัวเองอยู่ด้วยค่อนข้างมั่นใจได้ว่าแฟนเพลงที่ติดตามผลงานของวิน ในฐานะมือกีตาร์มาโดยตลอดจะได้รับอรรถรสทางดนตรีที่แตกต่างแต่ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นวินอยู่อย่างแน่นอน

ติดตามฟังและชมผลงาน “เธอแค่รับไป” MV : จาก วิน รัตนพล “Five Four Records” ได้แล้ววันนี้ทางคลื่นวิทยุหรือทาง YouTube : FiveFourRecords   Streaming ได้ที่ Joox,Apple Music, iTunes  ติดตามอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติม facebook five four records, instagram fivefour_recordsนอกจากนี้ยังติดตาม IG ส่วนตัวของวิน รัตนพลได้ที่ win_ratanapol


โปรไฟล์เพลง

“เธอแค่รับไป”

MUTMEE CA หยุดก่อน 2017-02-10

Artist                                 : ศิลปิน Win Ratanapol (รัตนพล เก่งเรียน)

Label                               : Five Four Records

Credit Music                 : มุรธา ร่วมรักษ์(ม่อน),ต่อยศ จงแจ่ม

Producer : มุรธา ร่วมรักษ์ (Mooratha Ruamrak)

Co-Producer : ต่อยศ จงแจ่ม (Toryos Chongcheam)

คำร้อง : ดอกไม้สด (Fresh Flower)

ทำนอง : Win Ratanapol

เรียบเรียง : Mooratha / Toryos / Win Ratanapol

แนวเพลง: pop ,soul

“เธอแค่รับไป” เป็นซิงเกิ้ลชิ้นแรก ของวิน รัตนพลในรอบหลายปี และเป็นผลงานเพลงแรกอย่างเป็นทางการของวิน ในนามของ  Five Four Records

ผลงานล่าสุดจาก Win Ratanapol และเป็นผลงานในฐานะ ศิลปินเดี่ยว ผลงานแรกกับเพลง เธอแค่รับไป หลังจากประสบความสำเร็จในฐานะ มือกีต้าร์ วง potato และ วง R9 วินได้ออกเดินทางตามหาฝันอีกครั้งโดยครั้งนี้ วิน ได้ออกเพลงในนามศิลปินเดี่ยวครั้งแรก โดยใช้ชื่อว่า Win Ratanapol

งานครั้งนี้ของวิน วินอยากจะแสดงความเป็นตัวเอง และ สไตล์ของดนตรีที่ตัวเองชื่นชอบจริงๆ โดยนำส่วนผสมของดนตรี pop , soul มาผสมกับสไตล์การเล่นกีต้าร์ของวิน จนออกมาเป็นสไตล์ที่ตัวเองชอบ ซึ่งหากใครได้ฟังเพลงนี้ก็จะรู้เลยว่า sound ต่างๆ จะแตกต่างจากผลงานเก่าๆของวินทั้งหมด ทั้งเนื้อหา และการเรียบเรียง สไตล์การร้อง จะมาจากตัววินเองทั้งหมด

ดนตรี และ riff guitar ของเพลงนี้วินบอกว่า อยู่ๆมันก็ไหลมาในหัว จึงหยิบกีต้าร์ออกมาเล่น ปรากฏว่าในส่วนของ intro มันก็ออกมาเองเลย หลังจากนั้นวินก็แต่งทำนอง จนจบทั้งเพลง เนื้อหาของเพลง เธอแค่รับไป สื่อถึงการที่เราอยากจะมอบความรักให้กับใครสักคน โดยไม่หวังผลตอบแทน ขอแค่เธอรับความรักไป รับความรู้สึกดีๆของเราไป เพียงแค่นั้นก็พอ เหมาะกับคนที่กำลังมีความรัก หรือ กำลังแอบชอบใครสักคนอยู่