พี่มาก..พระโขนง เนรมิตฉากงานวัดแบบจัดเต็ม!! “ใหม่-โอ้” จูงมือเข้าบ้านผีสิง หลอนปนฮากับแก๊งพี่มาก

ยังคงโกยรายได้ไปอย่างต่อเนื่องสำหรับ หนังผี คอมเมดี้ โรแมนติก พี่มาก..พระโขนง      ของผู้กำกับ 200 ล้าน โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ค่ายจีทีเอช  หลังจากที่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้วงการหนังไทยได้คึกคักกันไปทั้งบาง  คนดูต่างโดนใจกับมุขสุดฮาของบรรดาแก๊งเพื่อนพี่มาก ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-อัฒรุต คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข ที่ขยันยิงมุข สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันแบบนันสต็อป นอกจากความเฮฮา หลายคนยังซาบซึ้งใจในความรักของพี่มาก (มาริโอ้ เมาเร่อ) ที่มีต่อแม่นาค (ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่)  โดยเฉพาะฉากงานวัด   ถือเป็นซีนโรแมนติกอีกฉากที่หลายคนชื่นชอบ   ฉากนี้ยังเป็นฉากที่เหล่านักแสดงต่างชื่นชอบ จนต้องขอยกนิ้วให้กับ  ผู้กำกับคนเก่ง โต้ง-บรรจง          และทีมงานฝ่ายอาร์ตที่ช่วยกันเนรมิตลานโล่งๆที่   จ.สิงห์บุรี    ให้กลายเป็นฉากงานวัดสุดอลังการ  

โดยฉากนี้เป็นซีนที่พระนางไปเดินเล่นกันที่งานวัด แล้วเพื่อนพี่มาก ก็ตามไปเพื่อจะบอกความจริงบางอย่าง ซึ่งบรรยากาศการถ่ายทำสนุกสนานสุดๆ มีชาวบ้านแต่งตัวโบราณมาเข้าฉากกันอย่างเนืองแน่น และเบื้องหลังที่ฮาสุดๆคือฉากบ้านผีสิง  ที่ทั้งเชน,บอมบ์, เผือก, ฟรอยด์ ต้องแปลงร่างกลายเป็น  ผีตานี  ผีกระหัง ผีปอบ และกุมารทอง  แถมยังต้องวิ่งหนีออกมาจากบ้านผีสิง  ซึ่งต้องมีการวิ่งฝ่าทะลุกำแพงออกมา โดยมีเงื่อนไขว่าต้องวิ่งให้สุดแรงเกิด และจะต้องทำให้ได้ภายใน 2 เทคเท่านั้น ทำเอาทั้ง 4 ถึงกับเหงื่อแตก แต่ก็มุ่งมั่นตั้งใจสุดๆ จนในที่สุดก็วิ่งทะลุกำแพงมาได้จนได้ภาพสมใจผู้กำกับ

แถมฉากงานวัดยังมีไฮไลท์ของงานคือชิงช้าสวรรค์  ที่ทั้งใหม่และโอ้ ต้องขึ้นไปโชว์ซีนซึ้งๆด้านบน แม้ชิงช้าจะต้องหมุนวนไปกี่รอบ ทั้งคู่ก็ไม่มีบ่นสักคำ  เพราะได้เห็นมุมสวยๆจากข้างบนจนเพลิน  แถมฉากนี้ถือเป็นฉากสำคัญของเรื่องที่โรแมนติคสุดๆ ซึ่งทั้งคู่ต้องรับ-ส่งอารมณ์ส่งสายตากันอย่างเต็มที่

มาริโอ้   เล่าให้ฟังว่า   ฉากงานวัดเป็นฉากที่อลังการมากครับ เป็นฉากที่ทุกอย่างสวยมาก โอ้ชอบมาก พี่ๆทีมงานเค้าเนรมิตงานวัดขึ้นมา   ซึ่งมันเจ๋งมาก  ตอนถ่ายมีหลายความรู้สึก สนุกเฮฮามากๆ โอ้ได้ย้อนอดีตไปเล่นซุ้มต่างๆ ทั้งม้าหมุน ปาเป้า ยิงปืน เข้าบ้านผีสิง และมีซีนที่ต้องไปถ่ายทำกันอยู่บนชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นอีกซีนที่โรแมนติกที่เศร้ามากๆเลยครับ และยิ่งประโยคคลาสสิก ที่แม่นาคพูดว่า ถ้าเค้าตายก่อน แล้วตัวเองจะอยู่ได้มั้ย โอ้ซึ้งกับประโยคนี้มากๆครับ ใครที่ยังไม่ได้ดู มาให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ ฉายแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์