“ดา” ดึงเรื่องจริงความคิดถึงคนนั้น!! ใส่ซิงเกิล “เขียนในใจ ร้องในเพลง” ส่งขยี้ในหนังสั้น

DA singlemailปล่อยให้ “เธอมีฉัน ฉันมีใคร” ยอดวิวทะลุร้อยกว่าล้านวิวไปพักใหญ่แล้ว ก็ได้เวลาของซิงเกิลใหม่ “เขียนในใจ ร้องในเพลง” ผลงานล่าสุดจาก “ดา เอ็นโดรฟิน” ค่ายแกรนด์ มิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ครั้งนี้ไม่ได้เจ็บปวดร้าวราน แต่เป็นเรื่องของความรัก ความคิดถึง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ซึ่ง “ดา”เล่าให้ฟังว่า

              “สำหรับ เขียนในใจ ร้องในเพลง เป็นเพลงที่ดาอินสปายเรชั่นมาจากเรื่องจริง ตอนที่ไปเป็นโค้ชเดอะวอยซ์ ก็ไปเจอหนึ่งในลูกทีมของดา คือ เกิบ ณัฐพงศ์ – เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซัน5 คือ ส่วนตัวเกิบ   เค้ามารายการเดอะวอยซ์ เพื่อทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับภรรยาของเขาที่เสียไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน บอกว่าอยากให้เกิบมาเดอะวอยด์ แล้วเกิบก็บอกเหตุผลนั้นกับดา ตอนนั้นดาก็อึ้งไปพักนึงเลย ว่าเฮ้ย ทุกวันนี้เขายังคิดถึงคนๆนั้นอยู่เลย … ก็ดีใจที่เกิบเลือกมาอยู่ทีมดา ผูกพันกันมาซีซันนึงเลย และจนเกิบเกือบได้เป็นแชมป์เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่นนี้ด้วย ได้คะแนนโหวตเป็นคนที่ 2 เลยอินสปายเรชั่นมาจากตรงนี้ ดาก็บอกกับพี่ๆทีมงานให้ช่วยทำเพลง

DA new single เขียนในใจ ร้องในเพลงเขียนเพลงสตอรี่แบบนี้ออกมาประมาณว่า คนมันคิดถึงคนที่จากไปแล้วมากๆ แบบความรู้สึกดีๆ ที่มันยังคงอยู่ ซึ่งได้ทีมพี่นิ่มสีฟ้ามาทำเพลงให้ค่ะ และได้ทีมแกรนด์ มิวสิกของเรา คือ     พี่ต๋อม ณัฐพล มุขขันธ และ พี่พีท – พัชร ภัททกวงศ์ ผกก. มาตีความจากเพลงเป็นสตอรี่ทางภาพ ในอีกมุมมองนึงของการสื่อสาร ของคำว่า ‘เขียนในใจ ร้องในเพลง’ พาทุกคนไปย้อนวัยไปในวันที่ยังมีการเขียนจดหมายอยู่ เฟซบุ๊กยังไม่มา ประมาณเขียนเนื้อเพลงยัดไว้ในลิ้นชักเพื่อจีบสาวกัน ดาคิดว่าจะทำให้หลายๆคนกลับไปคิดถึงคนๆนั้นนะคะ ไม่ว่าจะยังไง จะเกิดอะไรขึ้นก็ยังเหลือความรู้สึกดีๆ ให้คนๆนั้นอยู่ ก็ได้น้องนิว มารับบทเป็นนางเอก และน้องทอมมี่มารับบทเป็นพระเอก ให้ ตอนถ่ายทำน้องนิวนางเอกของเราก็อินกับบทและเพลงนี้มากๆ จนร้องไห้ออกมาจริงๆ  แถมไปถ่ายทำกันไกลถึงแม่คำปอง จังหวัดเชียงใหม่  ได้ภาพที่สวยมากๆ และก่อนที่จะปล่อยให้ทุกคนได้ชมกัน ดาได้มาดูงานก่อนครั้งแรกก็ทำให้รู้สึกถึงความอึดอัดในความคิดถึงของคนๆนึงมากๆ คือมันตีโจทย์แตกในเรื่องของความคิดถึงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ยังแอบมีอารมณ์ร่วมกับทั้งนางเอกและพระเอกไปด้วย ก็อยากฝากทุกๆคนติดตามกันนะคะ ดูแล้วรู้สึกยังไงกันบ้าง ก็อยากให้ลองคอมเม้นท์กันมาได้เลย ติดตามชมShort Film กันได้แล้ววันนี้ และเอ็มวีติดตามได้วันที่ 27 เมย. ที่ยูทูปแชนแนล Gmmgrammyofficial และแฟนเพจ Grandmusik ค่ะ”