‘JONGHYUN’ วง SHINee ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ‘Lonely’ ดูเอ็ทคู่ ‘TAEYEON’ สื่ออารมณ์เหงาผ่านเสียงหวานซึ้ง

[1] JONGHYUN - Story Op.2

นักร้องนักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยม ‘JONGHYUN’ (จงฮยอน) สมาชิกจากบอยแบนด์แถวหน้าแห่งวงการเพลงเกาหลี ‘SHINee’ (ชายนี่) กลับมาโชว์ความสามารถให้ได้เห็นกันอีกครั้ง หลังจากปล่อยอัลบั้ม ‘Story Op.1′ ในปี 2558 ล่าสุดเขาได้ปล่อยอัลบั้มที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพอย่าง ‘Story Op.2′ (สตอรี่ ออฟ.ทู) ที่ลงมือแต่งเพลงด้วยตัวเองทั้งอัลบั้มเช่นเคย รวมถึงมีส่วนร่วมในการกำกับ และถ่ายทำปกอัลบั้มด้วย โดยอัลบั้มชุดนี้ มาพร้อมกับเพลงเปิดตัวระดับพรีเมี่ยม ที่มีชื่อว่า ‘Lonely’ (โลนลี่) เพลงที่มีนักร้องสาวรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ‘TAEYEON’ (แทยอน) วง Girls’ Generation (เกิร์ลส์ เจเนอเรชั่น) มาร่วมร้องด้วย

[2] JONGHYUN - Story Op.2

สำหรับเพลงเปิดตัว ‘Lonely’ (โลนลี่) ที่มีการเรียบเรียงดนตรีแบบเรียบง่าย ทำให้ฟังแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน ล่องลอยไปกับดนตรีที่ประกอบกันขึ้นมาอย่างดี เสน่ห์ของเพลงนี้ คือ ทำนองเสียงใส ๆ ของเปียโน และเสียงบรรเลงของเครื่องสาย ซึ่ง 2 นักร้องมากฝีมืออย่าง ‘JONGHYUN’ และ ‘TAEYEON’ ร้องออกมาราวกับเป็นบทสนทนาของทั้งคู่เกี่ยวกับความเหงาที่เกิดจากการอยู่ตัวคนเดียว และความสบายที่เกิดขึ้นเมื่ออยู่คนเดียว โดยผู้ฟังจะสัมผัสได้ถึง 2 อารมณ์จากน้ำเสียงของพวกเขาทั้งสองคนที่สื่อออกมาได้ดีมาก สำหรับมิวสิควีดีเพลงนี้ ได้ถ่ายทำที่เมืองลอสเองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหนุ่ม ‘JONGHYUN’ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกว่างเปล่า ผ่านฉากริมทะเล และในบ้านหลังใหญ่ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

[Tracklist] JONGHYUN - Story Op.2นอกจากเพลงเปิดตัว ‘Lonely’ แล้ว ยังมีเพลงที่ ‘JONGHYUN’ แต่งขึ้นมาอีกหลากหลายเพลง ทั้งเพลงโบนัสพิเศษ ‘Where are you’ (แวร์ อาร์ ยู) ที่ฟังได้เฉพาะในอัลบั้มเท่านั้, เพลง ‘Blinking Game’ (บลิงค์กิง เกม) แนวแสตนดาร์ดแจ๊สจะเกี่ยวกับการสบตากับคนที่ตกหลุมรัก และอยากพิสูจน์หัวใจของตัวเองกับคนนั้น, เพลงแนว PB R&B อย่าง ‘Let Me Out’ (เลท มี เอ้าท์), เพลง ‘Fireplace’ (ไฟร์เพลซ) แนวนีโอ โซลที่จะมีซาวด์หนักแน่นแสดงความรู้สึกที่เจ็บปวดหลังจากที่เลิกรา อีกทั้งยังมีการนำหลากหลายเพลงที่หนุ่ม ‘JONGHYUN’ เคยเปิดให้ฟังในรายการวิทยุ MBC FM4U ช่วง ‘Blue Night JONGHYUN’ ที่เจ้าตัวรับหน้าที่เป็นดีเจอยู่ในปัจจุบัน มาเรียบเรียงใหม่ และรวมเข้าไปในอัลบั้มชุดนี้ด้วย ทั้งเพลง ‘1000’ (วันเธาเซิน) สุดโรแมนติก ที่เจ้าตัวแต่งขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 1000 วันที่รับหน้าที่เป็นดีเจ, เพลงเบา ๆ ฟังง่าย ๆ สบาย ๆ อย่าง ‘Just Chill’ (จัส ชิล), เพลงแนว R&B อย่าง ‘Love Is So Nice’ (เลิฟ อิส โซ ไนซ์) และเพลง ‘Our Season’ (อาวร์ ซีซั่น) แนวป๊อป จังหวะกลาง ๆ สื่อถึงหัวใจที่รู้สึกขอบคุณผู้คนที่ใช้เวลาร่วมกันมาอย่างยาวนาน รวมถึงเพลงที่เคยเปิดเผยในรายการ ‘MONTHLY LIVE CONNECTION’ ช่อง Mnet อย่างเพลง ‘Elevator’ (เอเลเวเทอร์) ที่ถูกนำมาเรียบเรียงใหม่ โดยเพลงในอัลบั้มทั้ง 10 เพลงได้ถูกนำมาเรียงร้อยเป็นอย่างดีเพื่อให้สัมผัสถึงความรู้สึกของทั้ง 4 ฤดูกาล

[Story Op.2] JONGHYUN - Lonely feat.TAEYEONทั้งนี้ หนุ่ม ‘JONGHYUN’ เตรียมจัดโซโล่คอนเสิร์ตชื่อว่า ‘<THE AGIT> 유리병편지(The Letter) – JONGHYUN’ ทั้งหมด 12 รอบ ตั้งแต่วันที่ 26-28 พ.ค. 60 และ 1-4, 6, 8-10 มิ.ย. 60 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ลิ้งค์สำหรับรับชมมิวสิควีดีโอเพลง JONGHYUN_Lonely (Feat. TAEYEON)_Music Video:https://youtu.be/NpTpEsE9G8c