“พี สะเดิด” ร่วมกิจกรรม “ส่งคนกลับบ้าน เทศกาลสงกรานต์ 2560”

พอถึงเทศกาลสงกรานต์หลายคนก็จะได้หยุดยาวได้ไปพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเองชื่นชอบ และก็มีอีกหลายคนที่เดินทางกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาของตัวเอง เพื่อกลับไปหาครอบครัวรวมถึงบุคลอันเป็นที่รัก หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งปีก็ถือโอกาสหยุดยาวนี้กลับบ้านไปชาร์ตพลังเก็บเกี่ยวความรู้สึกดีๆ เพื่อเติมเต็มกำลังใจในการสู้งานต่อไป

ทุกปี กรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม “ส่งคนกลับบ้าน เทศกาลสงกรานต์” เพราะกรมการขนส่งเล็งเห็นและตระหนักถึงการร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยเพื่อลดอุบัติเหตุ  และเป็นการร่วมส่งเสริมปลูกฝังการสำนึกรักบ้านเกิดให้ผู้คนที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ได้กลับถิ่นฐานบ้านเกิดกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์

02.พี สะเดิดโดยปีนี้ กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ แกรมมี่ โกลด์ และ พี สะเดิด จัดกิจกรรมนี้อีกครั้ง ซึ่งทาง “พี สะเดิด” ก็ร่วมกิจกรรมนี้มาเป็นปีที่ 3 แล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นกิจกรรมที่พี สะเดิด ตั้งใจและอยากมาร่วมเป็นอย่างมากเพราะถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยส่งสริมสังคมและร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องที่เดินทางกับกรมขนส่งทางบกให้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ซึ่งกิจกรรม “ส่งคนกลับบ้าน เทศกาลสงกรานต์ 2560” ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเปิดงาน ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การตรวจเยี่ยมและมอบของที่ระลึกแก่ผู้ที่มารอขึ้นรถโดยสารกว่า 5,000 คน และเยี่ยมพนักงานขับรถ และที่พิเศษมากๆ กับคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินจิตอาสา “พี สะเดิด” ที่ขนเพลงฮิตๆ มาร่วมส่งพี่น้อง อาทิ จี่หอย , รักคนโทรมาจังเลย ,รักจนไม่รู้จะรักยังไง เป็นต้น รวมถึงนำผ้าเย็นเดินแจกพี่ๆ น้องๆ ที่มาร่วมรอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างน่ารักและอบอุ่นทั้งตัวศิลปินและแฟนๆ ที่อยู่บริเวณงานก็เป็นอีกหนึ่งภาพความประทับใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ที่หลายๆ ฝ่ายตั้งใจจัดขึ้นเพื่อส่งมอบกำลังใจให้กับผู้เดินทางในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

พี สะเดิด กล่าว “ ปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วครับที่ผมมาร่วมส่งพี่น้องกลับบ้าน ถือว่าเป็นความตั้งใจของผมเลยพอรู้ว่าจัดงานวันไหน ผมรีบล็อคคิวเพื่อมางานนี้ให้ได้ครับ เพราะผมอยากมาร่วมส่งพี่น้องที่มาทำงานในกรุงเทพฯ เหนื่อยกันมาตลอดทั้งปี ได้กลับบ้านเกิดของตัวเอง หลายคนไม่ได้กลับบ้านหลายปี ได้มีโอกาสกลับบ้านปีนี้ วันนี้ได้มีโอกาสมามอบเสียงเพลง แจกผ้าเย็น ได้พูดคุยจับมือกัน มันคือความรู้สึกความเป็นพี่เป็นน้องเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน เพราะผมเองก็คือคนต่างจังหวัด สมัยก่อนก็ขึ้นรถโดยสารแบบนี้เดินทางกลับบ้านเป็นประจำสมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักร้อง ก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆ ครับกับเทศกาลสงกรานต์ ก็ขอฝากถึงผู้ที่ขับขี่บนท้องถนนว่าขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาท ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางนะครับ แล้วถ้าดื่มอย่าขับเด็ดขาดนะครับ อันตรายมาก และในเทศกาลสงกรานต์นี้หนึ่งปีมีครั้งเดียวก็ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นวันครอบครัว ผมก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขในการกลับบ้านเล่นน้ำสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนใครที่ไม่ได้กลับบ้านก็อย่าลืมโทรหาคุณพ่อคุณแม่ขอพรจากท่านเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตนะครับผม มีความสุขมากๆ ครับ