“พ่อบ้านใจกล้า” เริ่ม 22 เม.ย 60 ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.15 น. ช่อง Workpoint

4E5A0013ซัน เจ้าของบริษัทชุดชั้นในสตรีที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ชายผู้ใช้ชีวิตจืดชืดไร้รสชาติมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ทำงาน ยันแต่งงานกับ ขิม หญิงสาวเจ้าระเบียบชอบจัดการ…เจ้าของธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่คอยวางแผนแต่งงานให้เหล่าคู่รัก…ทั้งสองใช้ชีวิตคู่อย่างราบเรียบไร้ปัญหาจนครบรอบวันแต่งงานปีที่ 16 เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ ซันหมดสติวูบกลางงานฉลอง แล้วตื่นขึ้นมาพบว่าเขาเป็นโรคคลื่นไฟฟ้าหัวใจอ่อนแรง (หัวใจเต้นผิดจังหวะ) หมอเทพ หมอและเพื่อนสนิทของซันแนะนำให้เขาหมั่นดูแลร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะจิตใจ…หมอเทพอยากให้ซันลองใช้ชีวิตโลดโผนซะบ้าง ดั่งวลีที่ว่า “จงใช้โอกาส ตอนที่มีอากาศ” ซันที่เพิ่งรอดตายมาหมาดๆ เริ่มทบทวนชีวิตตัวเองใหม่  และคิดจะเปลี่ยนชีวิตที่ไร้รสชาติของตัวเองใหม่ให้รสแซ่บถึงใจ!

การปะทะของแก็งค์พ่อบ้านใจกล้ากับแม่บ้านตัวแสบ…จึงเริ่มต้นขึ้น!!!

หลังจากหมดสติ…ซันสุดเรียบร้อยกลายเป็นซันตัวแสบในทันที เขาได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากเพื่อนๆ แก็งค์พ่อบ้าน อันได้แก่หมอเทพ (ผู้ชายหลั่นล้า) ตาร์ (คาสโนวาเจ้าของร้านเหล้าและฟรีแลนซ์ช่างภาพธุรกิจขิม) และ วิน (ผู้ชายสายอาร์ทติส) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลง (ที่กำลังจะดัง…แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่) ซึ่งควบตำแหน่งว่าที่น้องเขยของซันเพราะเขาเป็นแฟนกับ ซัมเมอร์ น้องสาวของซันซึ่งทำงานเป็นครีเอทีฟเวดดิ้งแพลนเนอร์ของขิม

ความชุลมุนจึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อซันออกลายกลายเป็นพ่อบ้านใจกล้าโดยเข้ามาดูแลกิจการชุดชั้นใน ‘อย่างครบเครื่อง’ มากขึ้นตั้งแต่ออกแบบ ผลิต หานางแบบ แฟชั่นโชว์ ยันปาร์ตี้หลังแฟชั่นโชว์ ซันอ้างกับขิมว่าเขาอยากทำกำไรบริษัทให้มากขึ้น ขิมก็หลงเชื่ออย่างตายใจ…เหล่าพ่อบ้านดีใจร่วมวงหลั่นล้ากับไอเดียของซันโดยหารู้ไม่ว่า…ทางฝั่งแม่บ้านที่กำลังตายใจนั้นได้รับเด็กฝึกงานคนใหม่อย่าง แทนใจ คาสโนวี่ตัวแม่ที่ภายนอกดูใสใสแต่ภายในแสบและรู้ทันผู้ชายจอมเจ้าชู้ทุกอย่างเข้ามาฝึกที่บริษัท

ศึกพ่อบ้านแม่บ้านเริ่มขึ้นเมื่อแทนใจช่วยให้ขิมและซัมเมอร์จับได้ว่าซันและวินไม่ได้ตั้งใจหากำไรเข้าบริษัท…แต่หากำไรให้ชีวิตตัวเอง…กลางปาร์ตี้นางแบบ! แม้แม่บ้านจะจับได้คาหนังคาเขาแต่ซันจอมกะล่อนก็แก้ตัวหน้าตายจนขิมกลับมาเชื่อใจอีกรอบ…หลังนั้นแก็งค์พ่อบ้านเลยเริ่มวางแผนสู่การเป็น ‘พ่อบ้านใจกล้า’ อย่างรอบคอบยิ่งขึ้น ในขณะแก็งค์แม่บ้านคอยงัดทุกกลเม็ดมามัดใจพ่อบ้านให้อยู่หมัด ขิมพยายามทำทกุอย่างให้ซันกลับมาเป็นผู้ชายในโอวาทเหมือนเดิมตั้งแต่เปลี่ยนตัวเองให้กลับมาสวย มัดมือชกซันให้ทำกิฟต์แต่ก็ไม่สำเร็จอีก วางแผนหาเด็กมาเลี้ยง  ขอให้แฟนเก่าขิมช่วยทำให้ซันหึง…และสารพัดวิธี…แต่สุดท้ายพ่อปลาไหลก็หาทางหนีทีไล่ไปได้อีกเรื่อยๆ

4E5A1257

ในขณะที่วินกับซัมเมอร์ที่ดูเหมือนความสัมพันธ์จะราบเรียบนั้นเพิ่งพบว่ามีปัญหาใหญ่ซ่อนอยู่ เพราะหลังจากที่ซัมเมอร์จับได้ว่าวินโกหกกลางงานปาร์ตี้ ซัมเมอร์กลับเฉยผิดปกติจนวินน้อยใจคิดว่าซัมเมอร์ไม่รักเขาแล้ว ทั้งที่ซัมเมอร์นั้นบ้างานและเห็นงานสำคัญกว่าความรัก  วินน้อยใจและเริ่มแสดงอาการประชดแต่ซัมเมอร์ผู้บ้างานก็ไม่เคยเข้าใจ จนกระทั่งมีหมอดูทักว่าซัมเมอร์ต้องรีบแต่งงานไม่งั้นจะปัญหาเรื่องงานและชีวิตไปอีก 5 ปี ซัมเมอร์จึงขอวินแต่งงานเป็นการง้อ…วินดีใจมาก แต่พอทั้งคู่แต่งงานแล้วมาอยู่ด้วยกันจริงๆ จึงพบว่ายิ่งมีปัญหาไปมากกว่าเดิม! เพราะวินนั้นเป็นผู้ชายเจ้าระเบียบและคิดมาก ในขณะที่ซัมเมอร์ตัวจริงนั้นเป็นผู้หญิงโก๊ะ ไร้ระเบียบ เข้าใจยาก และแทบไม่คิดอะไรซับซ้อนเลย!

ส่วนคู่ของคาสโนวาและคาสโนวี่อย่างตาร์กับแทนใจที่คอยเป็นสมองให้แก็ง๕พ่อบ้านกับแม่บ้าน…กลับเริ่มตกหลุมรักกันเองเพราะต่างเข้าใจและรู้ทันไปทุกอย่าง ความสัมพันธ์เหมือนจะไปได้ดีจนตาร์ขอแทนใจเป็นแฟน…แทนใจเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นคนกลัวความเจ็บปวดจากความรัก เลยไม่กล้าที่จะผูกมัดกับใคร…แทนใจจึงปฏิเสธตาร์และขอเป็นแค่เพื่อน…ตาร์เสียใจมาก

เรื่องราวของทั้งสามคู่เดินมาถึงจุดแตกหักพร้อมๆ กัน เมื่อเจน รักแรกของซันมาขอให้ขิมช่วยวางแผนแต่งงานให้เธอกับแฟนหนุ่มไฮโซชื่อจักร ซึ่งเวลานั้นเจนกับจักรกำลังทะเลาะกันอย่างแรง…เมื่อได้เจอซันอีกครั้งเจนก็หวั่นไหวและตัดสินใจแย่งซันกลับมาจากขิม เจนทำให้ซันกับขิมผิดใจกันอย่างมาก ซันกิบขิมตัดสินใจแยกกันอยู่สักพักเพราะเสียใจในสิ่งที่อีกฝ่ายทำ…อย่างไรก็ตาม ซันก็ไม่เลือกเจน…ยังรอให้ขิมกลับมาคืนดี

ปัญหาการแต่งงานด้วยความไม่พร้อมของวินกับซัมเมอร์ก็เดินมาถึงจุดแตกหักพร้อมคู่พี่ๆ เมื่อวินแอบเอาเงินเก็บไปซื้อบ้านจัดสรรหลังข้างๆ เพื่อใช้เป็นเรือนหอใหม่โดยไม่ปรึกษาซัมเมอร์ ทั้งที่ซัมเมอร์ตั้งใจจะนำเงินก้อนนั้นไปหมุนให้เวดดิ้งแพลนเนอร์ก่อนเพราะกำลังขาดทุน ซัมเมอร์โมโหมากและไล่วินให้ไปอยู่บ้านข้างๆ ทั้งสองคนเสียใจและเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองใหม่ว่าจริงๆ แล้วทั้งคู่เหมาะกันรึเปล่า…

ส่วนตาร์ที่เจ็บปวดจากการถูกปฏิเสธจากแทนใจก็ตกลงเป็นแฟนกับ ‘น้องไหม’ พริตตี้สาวสวย แทนใจเห็นอย่างนั้นก็เจ็บมากแต่ก็แกล้งแสดงความยินดี และยอมเป็น ‘เพื่อน’ ของตาร์ต่อไปเพื่อจะได้อยู่ใกล้ๆ ตาร์…ตาร์เข้าใจผิดว่าแทนใจไม่ได้ชอบเขาจริงๆ เลยตัดสินใจมอบความรักให้ไหมเพราะเขาคิดว่าไหมเป็นคนดี…ทั้งที่ไหมไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ทั้งสามคู่อยากกลับมารักและคืนดีกันแต่ติดปัญหาหลายอย่าง ขณะนั้นบริษัทขิมกำลังจะเจ๊งเพราะติดหนี้…จนวันหนึ่งมีหญิงสาวมาขอให้ขิมช่วยจัดงานแต่งภายในสองวัน โดยจะให้ค่าจ้าง 10 ล้านบาทซึ่งชดใช้หนี้ได้หมด ขิมพยายามจัดงานแต่งนี้เต็มที่แต่ขาดคนช่วย ตาร์เลยขอให้วิน ซัน และหมอเทพมาช่วยจนจัดงานได้สำเร็จ ปรากฏว่าในงาน…ทุกคนเพิ่งรู้ว่าหญิงสาวคนนั้นแต่งงานกับสามีใกล้ตาย ซัน ขิม วิน ซัมเมอร์ ตาร์ แทนใจ หมอเทพร้องไห้ซาบซึ้งในความรักของทั้งคู่…และเริ่มมาทบทวนชีวิตคู่ของตัวเองใหม่ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป

ซันตัดสินใจง้อขอคืนดีขิม…แต่เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อระหว่างที่ซันกำลังจะบอกอะไรขิม เด็กเก็บของทำไฟสปอตไลท์ตกใส่หัวซันจนเขาหมดสติ!! ขิมตกใจมาก รีบพาซันไปโรงพยาบาล!! ซันนอนไม่ได้สติอยู่หลายวัน ขิมเลยตั้งใจจัดงานง้อขอคืนดีตอนฟื้นขึ้นมา…ขิมขอหมอจัดงานในห้องคนไข้และเซอร์ไพรส์ซัน ปรากฎว่าขิมโดนซันเซอร์ไพรส์กลับเพราะซันไม่ได้เป็นอะไรมากแต่ขอหมอเทพให้ช่วยปิด…ซันบอกขิมว่าเขาตั้งใจจะมีลูกเพราะอยากใช้ชีวิตกับขิมจริงๆ ทั้งสองคนเริ่มทำกิฟต์ใหม่อีกครั้ง…ชีวิตคู่อันแสนสุขของหัวหน้าแก็งค์พ่อบ้านแม่บ้านหวนกลับมา

ซัมเมอร์เห็นคู่พี่ๆ มีความสุขจึงขอคืนดีกับวิน…วินบอกว่าถ้าอยากใช้ชีวิตด้วยกัน…เขาขอเปลี่ยนความสัมพันธ์กลับไปเป็นเพื่อนกันใหม่อีกรอบ…โดยรอบนี้ทั้งสองคนต้องทำความรู้จักกันจริงๆ และเมื่อมั่นใจว่าอยู่ด้วยกันได้ค่อยว่ากันใหม่ ซัมเมอร์ที่เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าจริงๆ รักวินมากจึงต้องพยายามเปลี่ยนตัวเองใหม่ ใส่ใจวินมากขึ้นเพื่อประคองรักครั้งนี้ให้อยู่รอดต่อไปได้

ในขณะที่น้องไหมก็เริ่มฉายแววร้ายเมื่อรู้สึกได้ว่าตาร์มีใจให้แทนใจ น้องไหมขอให้ตาร์เลิกยุ่งกับแทนใจโดยโกหกว่าน้องไหมเป็นโรคหัวใจ ไม่อยากมีความเครียดกระทบกระเทือนใจอย่างหนัก  ตาร์เลยยอมทำตามทั้งที่อยากเลิกกับไหมไปคบกับแทนใจ…ความสัมพันธ์ของทั้งตาร์และแทนใจอึมครึมมาเรื่อยๆ เพราะมีไหมคอยตามจิกตามเช็ค พอตาร์จะขอมีเวลาส่วนตัว ไหมจะแกล้งเจ็บหัวใจ ตาร์เริ่มสงสัยในอาการของไหมจึงปรึกษาแก็งค์พ่อบ้านใจกล้า เลยรู้ว่าไหมมีพิรุธบางอย่าง…แก็งค์พ่อบ้านและแก็งค์แม่บ้านเลยรวมตัวกันจับพิรุธ…และพบว่าไหมโกหก!!!

ตาร์เลิกกับไหมและเดินเครื่องจีบแทนใจโดยค่อยๆ ทำให้แทนใจเปิดใจรับรักเขา ในขณะที่ซัมเมอร์กับวินก็เริ่มต้นจีบกันใหม่อีกครั้ง และได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันให้สมบูรณ์ขึ้น ส่วนคู่พี่ใหญ่อย่างซันกับขิมก็มีข่าวใหญ่มาเซอร์ไพรส์ทุกคนคือทั้งสองกำลังจะมีลูกด้วยกันโดยไม่ได้ทำกิฟต์! ทุกคนดีใจมาก!

…แต่แทนที่ครอบครัวจะได้สุขสงบชื่นใจ ปัญหาที่ค้างคาใจระหว่างซันกับขิมก็เริ่มตั้งเค้าอีกครั้ง

ซันเริ่มเครียดกับชีวิตอีกครั้งที่ต้องเป็นพ่อคน เขาอยากเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีแต่ก็อยากหาความสนุกให้ชีวิตไม่จืดชืดเหมือนเดิม ในขณะที่ขิมก็เครียดกับชีวิตเพราะกังวลที่ต้องเป็นแม่คน และกังวลว่าซันจะกลับไปเป็นพ่อบ้านตัวแสบอีกครั้ง ทั้งสองจึงเปิดฉากทะเลาะกันใหม่ จากทะเลาะกันเล็กๆ น้อยๆ กลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โตเพราะแก็งค์พ่อบ้านใจกล้าพาซันหนีเที่ยวถี่ขึ้นและถี่ขึ้น! งานนี้มีเคลียร์!

ท้ายที่สุด…ทุกคู่ทะเลาะกัน เป็นการทะเลาะกันที่วุ่นวายแต่สุดท้ายก็ได้ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด…ขิมกับซันตกลงเริ่มต้นชีวิตคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่แสนหลั่นล้า แทนใจยอมเป็นแฟนกับตาร์ และซัมเมอร์กับวินตกลงเข้าพิธีแต่งงานอีกครั้งอย่างสมบูรณ์แบบ….