เลข 1 นำโชค ถูกโฉลก “ต่าย อรทัย” ก้าวสู่อัลบั้มที่ 11 บนเส้นทางสายลูกทุ่งอีสาน

02.แด๊นเซอร์ จัดเต็มเช่นเดิมกว่า 14 ปี บนถนนสายลูกทุ่งอีสาน ของสาวจาก อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ที่หลายคนขนานนามว่า “สาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย” เนื่องจากเพลงแนะนำตัวของเธอ เพลง“ดอกหญ้าในป่าปูน” เมื่อปี 2545 ทำให้ภาพของเธอชัดเจนในการเป็นตัวแทนของสาวดินๆ บ้านๆ เข้ามาเรียนและทำงานในเมืองหลวง   วันนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับ อัลบั้มชุดที่ 11 “ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย” ถ้าจะย้อนไปดูชีวิตของเธอ มักถูกโฉลกกับเลข “1” มาตลอด ลูกคนที่ 1 จากจำนวน 4 คน  โดย ต่าย เป็นลูกคนโต มีน้องชายแฝด 1 คู่ และ น้องชายคนสุดท้องอีก 1 คน อัลบั้มชุดที่ 1 “ดอกหญ้าในป่าปูน”  ออกมาเมื่อเดือน พฤจิกายน 2545 มีเพลงดังหลายเพลง โดยเฉาะเพลง “โทรหาแหน่เด๊อ” ก็มียอดขายเกิน 1 ล้านแผ่น

ยอดผู้ติดตามแฟนเพจมากเป็นอันดับ 1 ในนักร้องลูกทุ่ง ตอนนี้แฟนเพจ “Tai Orathai” มียอดผู้ติดตาม 4,840,000  ยอดวิวครบ 1 ล้าน  เร็วที่สุดในช่องยูทูป Grammy Gold Official จากซีรีส์เพลง “ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย” โดยใช้เวลาเพียง 21 ชั่วโมงเท่านั้น นับว่าถูกโฉลกกับเลข “1” โดยเฉพาะในเรื่องของงานเพลงที่วันนี้ ต่าย อรทัย มีอัลบั้มเดี่ยวมาแล้ว 10 อัลบั้ม และในวันที่ 7 เมษายนนี้จะวางอัลบั้มชุดที่ 11 ในชื่อว่า “ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย” โดยในวันที่ 31 มีนาคม มีการเปิดตัวโชว์เพลงใหม่ให้บรรดาแฟนคลับได้ฟินกันก่อนวางแผงอีกด้วย

ภายในงานเต็มไปด้วยแฟนคลับที่ตั้งใจมาเพื่อจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มก่อนใคร พร้อมถ่ายรูปกับ ต่าย อรทัย อย่างใกล้ชิด และมีเซอไพรส์ให้บรรดาแฟนคลับ โดยนำพระเอกมิวสิคสตอรี่เพลง “ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย” มาปรากฏตัวให้แฟนคลับได้กรี๊ดกันด้วย  ในส่วนของทีมเพลงผู้อยู่เบื้องหลัง ก็มีครูสลา คุณวุฒิ , พี่บอย  ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว , อ.เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง มาร่วมพูดคุยในการทำงานเบื้องหลังอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีช่อดอกไม้ เซอไพรส์แสดงความยินดีจาก พี่ตี่ กริช ทอมมัส ผู้บริหารแกรมมี่ โกลด์ , ช่อดอกไม้ให้กำลังใจจาก ไผ่ พงศธร และมนต์แคน แก่นคูน ไฮไลท์สุด      ๆ ก็คือการเซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับสาวต่าย อรทัย (วันเกิดต่าย 27 มีนาคม) จากเหล่าบรรดาแฟนคลับและทีมงานแด๊นเซอร์ ซึ่งงานนี้มีการร้องเพลง “ดอกหญ้าพาแลง” เพลงที่แฟนเพลงช่วยกันแต่งขึ้นมาเพื่อใช้ในวันเกิดต่าย อรทัย โดยเฉพาะอีกด้วย ปิดท้ายด้วยการโชว์เพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย , จากสำคัญ เป็นสำรอง , น้ำตาหยดยังกดไลค์ และหนาวใจในคอนเสิร์ต” บอกได้คำเดียวว่าแฟนเพลงทุกคนเต็มอิ่มกับกิจกรรมในวันนี้กันถ้วนหน้า

03.ต่าย อรทัยต่าย อรทัย กล่าวว่า “วันเกิดในปีนี้ ต่ายมีงานอยู่ที่ จ.นครพนม เลยไม่ได้จัดงาน ดอกหญ้าพาแลง  เหมือนทุกปีที่ผ่านมา วันนี้มีโอกาสดีคิวว่าง ก็เลยได้จัดกิจกรรม เปิดอัลบั้มชุดใหม่ แฟนคลับก็เลยจัดเซอไพรส์ให้ด้วยเลย ยังปลื้มเหมือนเดิม ทุกคนยังเหนียวแน่นกันอยู่ สำหรับวันนี้ ต่ายก็เดินทางมาถึงชุดที่ 11 แล้ว ขอบคุณทุกๆ คนทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ขอบคุณ พี่ตี่ กริช ทอมมัส ที่ให้โอกาส ขอบคุณ คุณครูสลา คุณวุฒิ ที่อยู่เบื้องหลังให้ต่ายมาตั้งแต่ชุดแรกจนถึงชุดที่ 11 นี้ ขอบคุณไปยังครูเพลงทุกท่าน สำหรับอัลบั้มชุดนี้ มีความหลากหลายมาก เพลงเปิดตัวมี 3 เพลงเป็นมิวสิคสตอรี่ คือ ‘เพลง ฝากพรุ่งนี้ไว้กับอ้าย, จากสำคัญ เป็นสำรอง และ น้ำตาหยดยังกดไลค์’ โดยทั้ง 3 เพลง ต่าย ก็เล่นมิวสิคเอง ทั้งสนุกทั้งเหนื่อย ไม่รู้ว่าแฟนๆ ชอบกันบ้างหรือเปล่า ซึ่งทั้ง 3 เพลงตอนนี้สามารถเข้าไปชมทางช่องยูทูป Grammy Gold Official แล้ว ฝากติดตามด้วยนะคะ ส่วน CD อัลบั้มชุดนี้ก็จะวางแผงรับวันสงกรานต์คือ วางวันที่ 7 เมษายนนี้ สามารถซื้อเป็นของฝากกลับบ้านในวันสงกรานต์ได้เลย ฝากด้วยนะคะ