“มนต์แคน” จัดโชว์ฉลอง “100 ล้านวิวส์” แฟนคลับเพียบ

03.พระเอกเอ็มวี+มนต์แคน+ผกก.นับเป็นอีกศิลปินที่มีเพลงดังอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บ่าวเสียงสุดสะแนน “มนต์แคน แก่นคูน” ที่เคยมีผลงานเพลงดังๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ยังคอยที่ซอยเดิม , ยามท้อขอโทรหา , ชีวิตเพื่อชาติ หัวใจเพื่อเธอ” ฯลฯ ล่าสุดกับเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” ซึ่งอยู่ใน อัลบั้มชุดที่ 7 ให้เขารักเธอเหมือนเธอรักเขา  โดยเพลงนี้ สร้างสถิติมียอดวิวในยูทูปเกิน 100,000,000 ล้านวิวส์ และเพลงนี้ก็ยังได้รับรางวัล “The Great Awards 2016” นักร้องลูกทุ่งชายที่สุดแห่งปี 2016 จากเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” อีกด้วย

โอกาสดีๆ แบบนี้ มนต์แคน เลยจัดเป็นมินิคอนเสิร์ต เพื่อตอบแทนแฟนคลับ แฟนเพลงที่ให้การต้อนรับเพลงนี้เป็นอย่างดี โดยเลือกเอาวันที่ 24 มีนาคม เป็นวันฤกษ์ดี จัดกิจกรรม “ฉลอง 100,000,000 วิวส์ เพลง คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” ที่ห้องออดิทอเรี่ยม ชั้น 21 ตึกแกรมมี่ โดยมีแฟนคลับแต่งตัวเป็น “น้องแสง” (นางเอกเอ็มวีซึ่งเป็นสาวจากฝั่ง สปป.ลาว) โดยใส่ผ้าซิ่น และทัดดอกจำปา (ลีลาวดี) กันถ้วนหน้า สร้างสีสันให้งานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเซอไพรส์แฟนคลับด้วยการนำเอา “อ้ายทอง” (จิรวัฒน์ วงศ์สุวรรณ)  พระเอกเอ็มวีจากเพลงนี้ มาโชว์ตัวและเล่าถึงกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น ที่สำคัญงานนี้ยังได้เชิญ “พี่ช้ง” ผู้กำกับการแสดงเอ็มวีเพลงนี้มาร่วมพูดคุยถึงเบื้องหลังการถ่ายทำอีกด้วย ซึ่งก็มีฉากฮาๆ หลุดๆ ที่ไม่ได้ตัดออกอากาศหลายฉาก และปิดท้ายด้วยโชว์เพลงในแบบเมดเลย์ให้แฟนคลับได้ฟินกันแบบถ้วนหน้า และที่สำคัญเจ้าตัวก็โดนเซอไพรส์ โดยมีช่อดอกไม้จากน้องสาว “ต่าย อรทัย” และผู้บริหารแกรมมี่ โกลด์ “กริช ทอมมัส” มอบให้เพื่อแสดงความยินดีอีกด้วย

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่หน้างานมีแฟนคลับของมนต์แคน นุ่งซิ่นมาร่วมแสดงความยินดีกันแบบคับห้องออดิทอเรี่ยมกันเลยทีเดียว เมื่อถึงเวลาโชว์ เจ้าตัวก็ส่ง 3 เพลงช้าเรียกอารมณ์ซึ้งอย่างเพลง “บ่อยากเจอหน้าคู่กรณี , คำว่าฮักกัน ทมันเหี่ยถิ่มไส , ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา” หลงัจากนั้นก็พักเบรคอารมณ์เศร้าด้วยการพูดคุยกับ “อ้ายทอง” พระเอกของซีรี่ส์ รวมถึง “พี่ช้ง” ผู้กำกับที่เป็นส่วนสำคัญให้เพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” ทะลุ 100 ล้านวิวส์ ที่สำคัญงานนี้ มนต์แคน ยังได้ช่อดอกไม้จากผู้บริหารใจดี “พี่ตี่ กริช ทอมมัส” และดอกไม้จากน้องสาวร่วมค่าย “ต่าย อรทัย” เป็นกำลังใจที่สำคํยอีกอยน่างหนึ่งได้เป็นอย่างดี เมื่อพูดคุยกันหอมปากหอมคอแล้วก็ต่อด้วยเพลงเร็ซแบบต่อเนื่องอีก 3 เพลง “แฟนเขาผู้สาวอ้าย , สู้ช่วยกันเด้อ แม่บักคิดฮอด , ขอเพียงเห็นหน้า” โดยไฮไลท์อยู่ที่เพลงสุดท้าย อ้ายมนต์แคนอาสาสมัครจากแดนเซอร์จำเป็นจากแฟนคลับที่มาร่วมงาน มาฟ้อน มารำกันกันบนเวทีอย่างสนุกสนาน ใกล้ชิด เรียกได้ว่าหินทั้งนักร้อง ฟินทั้งแฟนคลับก็ว่าได้

มนต์แคน แก่นคูน กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณไปยัง พี่ตี่ กริช ทอมมัส ที่ให้โอกาสมนต์แคนเสมอมา และก็ผู้ที่สำคัญกับชีวิตมนต์แคนมากๆ เรียกว่าเป็นพ่อคนที่ 2 ก็คือ “ครูสลา คุณวุฒิ” ที่ดูแลในทุกๆเรื่องของมนต์แคน เรื่องงานเพลง เรื่องชีวิต โดยเฉพาะเรื่องเพลง ครูสลาจะแต่งเพลงโดยดูจากบุคลิกของศิลปิน เนื้อเรื่องที่จะพูดในเพลง ต้องซิงค์กับนักร้อง อย่างเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” เพลงนี้ ครูสลาก็ใช้คำบ้านๆ ที่เวลาผมร้องก็ไม่เขิน …ความสำเร็จของเพลงนี้ผมต้องขอบคุณไปยัง พี่เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง ผู้เรียบเรียงดนตรี, พี่ช้ง ผู้กำกับ mv ,นักแสดงทุกคน โดยเฉพาะพระเอก “น้องโชค” และ นางเอกที่เราส่งตรงมาจาก สปป.ลาว “น้องพุทธะสอน” ที่แสดงได้สมบทบาท และท้ายสุดขอบคุณทุกวิวของการชม mv ในทุกๆผลงานของผม ขอบคุณผู้ชมทุกคนที่ไปชมคอนเสิร์ต ทุกการดาวน์โหลดเพลงนี้ ทุกการอุดหนุนซีดี และ ดีวีคาราโอเกะ

และท้ายสุดผมขอฝากอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มชุดนี้ ที่หลายคนกำลังชื่นชอบได้แก่เพลง “บ่อยากเจอหน้าคู่กรณี” เร็วๆนี้คงได้รับชม mv  เพลงนี้พร้อมๆ กันนะครับ”.