ครูสลา ปั้นโปรเจค “น้องใหม่ไต่ดาว 2” ส่ง 6 นักร้อง ลงสนามจริง

ตรี ชัยรณงค์+ลำเพลิน วงศกร+เวียง นฤมล+เน็ค นฤพล+เจมส์ จตุรงค์+ส้ม พฤกษาเป็นโครงการที่ต่อเนื่องจาก “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 1 รวมดาวที่ราบสูง” เมื่อปี 2551 ที่หาศิลปินหน้าใหม่สายอีสานเพื่อมาประดับวงการเพลงลูกทุ่ง โดยตอนนั้นก็ได้ดาว 2 ดวง คือ เอิ้นขวัญ วรัญญา และ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน เข้าสู่วงการเพลงลูกทุ่งอีสาน มาถึงปี 2556 นี้ ครูสลา คุณวุฒิ และ พี่ตี่ กริช ทอมมัส  2 ผู้บริหาร แกรมมี่ โกลด์ ก็ได้รื้อฟื้นโปรเจคดังกล่าวมาอีกครั้ง โดยใช้ชื่อว่า “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” โดยรวมเอาศิลปินหน้าใหม่จากภาคอีสาน 6 คน มาออกอัลบั้มเดียวกัน คนละ 2 เพลง ซึ่งแต่ละคนก็มีดีกรีแชมป์แตกต่างกันออกไป วันนี้ขอแนะนำน้องใหม่ทั้ง 6 คน ให้ทุกท่านรู้จักหน้าคร่าตา เริ่มจาก

เจมส์ จตุรงค์น้องใหม่คนที่ 1เจมส์ จตุรงค์” ลูกทุ่งหมอลำเสียงอ้อน จากเมืองเกินร้อย แชมป์ศึกวันดวลเพลง 10 สมัย ที่ใครๆ ก็ถามถึง มาพร้อมกับเพลง “มักสาวดาวเต้น” เพลงจังหวะสนุกๆ ด้วยความทะเล้นน่ารัก คล้ายนักร้องรุ่นพี่อย่าง ‘ไผ่ พงศธร’  แต่ถ้าเมื่อพิจารณาดูอีกทีก็มีกลิ่นของ ‘มนต์แคน แก่นคูน’ ซ่อนอยู่เช่นเดียวกัน

ตรี ชัยณรงค์น้องใหม่คนที่ 2ตรี ชัยณรงค์” จิ๊กโก๋อกหัก เจ้าของเสียงเจ็บแต่สะใจ แชมป์ 17 สมัยผู้ลือลั่น จากรายการศึกวันดวลเพลง ที่มาพร้อมกับเพลง “มันฮักแต่เจ้าฮู้บ่” เพลงเศร้า ช้า ซึ้ง ที่นำเสียงของเขาจะสะกดอารมณืคนฟังได้เป็นอย่างดี

เวียง นฤมลน้องใหม่คนที่ 3เวียง นฤมล” ถ้าถามหาสาวหมอลำที่เป็น ‘ของจริง’ ยุคใหม่ คนฟังต่างเทใจให้กับศิษย์เอกของ “ราชินีหมอลำ” คุณแม่ฉวีวรรณ ดำเนิน คนนี้ โดย “เวียง นฤมล” ขอถ่ายทอดเพลงลำอย่างเพลง “ฮักบ่ได้แต่ลืมอ้ายบ่ลง

เน็ค นฤพลน้องใหม่คนที่ 4เน็ค นฤพล” ‘แหบซ่า หน้าหล่อ’ จากเมืองศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เคยทะลุถึงรอบ 6 คนสุดท้าย จากเวทีไมค์ทองคำ ที่มาพร้อมเพลงจังหวะม่วนๆ อย่างเพลง “บ่หล่อก็บ่ตาย” เพราะด้วยบุคลิกที่ไม่หล่อแต่ดูดีแถมยังดูร่าเริงสนุกสนาน ตามสไตล์ “เน็ค นฤพล”

ลำเพลิน วงศกรน้องใหม่คนที่ 5ลำเพลิน วงศกร” ใครที่คึดฮอดน้ำเสียง ‘แดง จิตกร’ “ลำเพลิน” เจ้าของเสียงเศร้า บ่าวหน้าหวานจากภาพยนตร์ เรื่อง “อ้อมกอดเขมราฐ” คนนี้อาสาทำหน้าที่แทนเองกับเพลง “ง่ายเนาะ” บทเพลงช้ำรักกระชากอารมณ์ ซึ่ง “ลำเพลิน” ได้สื่อสารอารมณ์เพลงได้อย่างดีเยี่ยม

ส้ม พฤกษาน้องใหม่คนที่ 6 ส้ม พฤกษา” สาวน้อยลำซิ่งเสียงพลังเทอร์โบ ‘ลมหัวกุดลูกใหม่’ จากที่ราบสูงที่ขอฝากลงานเพลง “หนีช้ำมาลำซิ่ง” ซึ่ง “ส้ม” ได้ถูกขนานนามว่าสาวลำซิ่งรุ่นใหม่ที่มีพลังเสียงจัดจ้าน

ครูสลา คุณวุฒิครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า “ทั้ง 6 คนที่ถูกคัดเลือกให้เข้ามาอยู่ใน “โครงการน้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” ล้วนแล้วแต่เดินตามฝันตัวเอง ออกจากบ้านเกิด ออกจากเส้นทางอื่น ในทางชีวิตเส้นทางอื่น มุ่งมาสู่เส้นทางสายแห่งความฝัน ฝันที่ว่านี้ห่อหุ้มด้วยเสียงเพลงลูกทุ่ง ฝัน ที่ว่านี้ถูกผลักดันด้วยความเป็นพื้นบ้าน ความเป็นหมอลำอีสานเจือปนอยู่ และเด็กๆ เหล่านี้ก็ได้พิสูจน์ตัวเองจากเวทีฝันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดร้องเพลงในท้องถิ่น ในโรงเรียน ในหน่วยงานองค์กรต่างๆ จนมาถึงการประกวดร้องเพลงในเวทีที่ได้สื่อสารผ่านทีวีช่องต่างๆ แต่นั่นก็คือเวทีแห่งความฝันที่เขาก้าวขึ้นไปทดสอบตัวเองเวทีแล้วเวทีเล่า จนวันนี้เขาได้ถูกคัดเลือกมาอยู่ในพื้นที่จริง เป็นเวทีจริงๆ บนถนนของการเป็นศิลปินนักร้อง ก็มาพิสูจน์กันว่าเขาคู่ควรกับการที่จะก้าวไปต่อหรือเปล่า ในขณะเดียวกันก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับเด็กๆ เหล่านี้ เพราะกว่าจะถึงวันนี้เขาเดินทางมาแสนไกลและก็ลำบาก และเขาเหมือนเป็นตัวแทนอีกหลายๆ ร้อยคนที่เดินทางสายเดียวกัน เราต้องช่วยดูแลเขาให้กำลังใจเขาผ่านโครงการนี้ครับ “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 2 จากเวทีฝันสู่เวทีจริง” ครับ