งานภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด “Life สายพันธุ์มฤตยู” ทำ ไรอัน เรย์โนลด์ส  รู้ซึ้งถึงสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง …ที่ท้าทาย   ต้องขึ้น ลวดสลิง – ลอยตัว – ตื่นเต้นขั้นขีดสุด

เมื่อการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ กลายเป็นความสยองสุดสะพรึง  “Life สายพันธุ์มฤตยู”  ทริลเลอร์ไซไฟสุดสยองเกี่ยวกับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งบนสถานีอวกาศนานาชาติ ….ภารกิจในการค้นพบของพวกเขากลับกลาย เป็นความกลัวสุดขีด เมื่อพวกเขาพบสิ่งมีชีวิตที่มีวิวัฒนาการอย่างรวดเร็ว  ที่เป็นต้นเหตุการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร  บัดนี้ มันกำลังคุกคามทีมงานและทุกชีวิตบนดาวโลก  โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และสกายแดนซ์ ภูมิใจเสนอ  ผลงานกำกับโดย “แดเนียล เอสพิโนซา”

2Life นำแสดงโดย เจค จิลเลนฮัล, รีเบ็กก้า เฟอร์กูสัน, ไรอัน เรย์โนลด์ส, ฮิโรยูกิ ซานาดะ, อาริยอน บาคาเร, โอลก้า ดิโฮวิชนายา กำกับโดย แดเนียล เอสพิโนซา   Life ได้รับการจัดเรท R โดยสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งอเมริกา ภาพยนตร์เข้าฉายทั่วประเทศในวันที่ 23 มีนาคม ปี 2017    “ไรอัน เรย์โนลด์ส”  นักแสดงนำในงานภาพยนตร์เรื่องนี้   เขารับบท รอรี อดัมส์ ผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจนี้

David Jordan (Jake Gyllenhaal) in Columbia Pictures and Sony Pictures Animation's SMURFS: THE LOST VILLAGE.“แนวทางในการสร้าง Life   คือการสร้างทริลเลอร์น่าสะพรึงกลัว ที่ให้ความรู้สึกเหมือนว่า มันอาจจะอยู่ในพาดหัวข่าวยุคปัจจุบันก็ได้ บทหนังเรื่องนี้มีระดับความสมจริงแบบนั้นและความรู้สึกตึงเครียดอย่างสม่ำเสมอครับ   มันเริ่มต้นด้วยบรร ยากาศของการค้นพบที่แปรเปลี่ยนเป็นความตึงเครียดที่ครอบงำหนังทั้งเรื่อง ในตอนที่เราได้เรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับเจ้าสิ่งนี้ที่เราพาเข้ามาในสถานีอวกาศนานาชาติน่ะครับ  อดัมส์(บทที่ตัวเขารับบท)เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องอวกาศ และเขาก็จะบอกคุณเลยว่ามันเจ๋งแค่ไหน อดัมส์ที่มีเสน่ห์เพียงพอที่จะไม่ถูกเรียกว่ากวนประสาทและหล่อเกินความจำเป็น เป็นเหมือนร็อคสตาร์ประจำภารกิจนี้   พวกเราบางคนตื่นเต้นมากกว่าคนอื่นหน่อย บางคนก็รุนแรงอย่างเหลือเชื่อ บางคนอาจจะถนอมท่าทีมากกว่า และไอเดียพวกนั้นก็ผสมปนเปเข้าด้วยกัน แต่ก็เหมือนกับการกระทำอื่นๆของมนุษย์ ที่เราผลักดันสิ่งต่างๆ ไปไกลเกินกว่าที่ควรจะเป็น  ผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจเป็นคำพูดสวยหรูนะ แทนที่จะบอกว่าเขาเป็นช่างเครื่องที่เข้าใจระบบการทำงานของยานอวกาศ และรู้วิธีการซ่อมทุกอย่างที่เสีย เขายังเชี่ยวชาญด้านการท่องอวกาศ และเป็นผู้ควบคุมแคนาดาร์ม ซึ่งเป็นระบบที่พวกเขาใช้บันทึกภาพยานสำรวจดาวอังคารที่พุ่งทะยานอยู่ในอวกาศครับ”  ​    

                   ไรอัน เรย์โนลด์ส กล่าวเพิ่มว่า  “ระหว่างที่อยู่บนโลก เราต้องใช้แรงมากพอควรเพื่อหยุดการเคลื่อนไหวหรือผลักวัตถุซักอย่างหนึ่งแต่ในอวกาศมันใช้เพียงแค่สัมผัสเท่านั้นเอง ถ้าคุณไร้น้ำหนักจริงๆ แค่ใช้แรงดันที่น้อยที่สุดไปในทิศทางหนึ่ง มันก็จะส่งให้ตัวของคุณไปยังอีกทิศหนึ่งทันที  เคล็ดลับคือคุณจะต้องไม่ลงพื้นครับ แม้ว่าคุณจะยึดจับอะไรซักอย่างหนึ่งในตอนที่คุณหยุด เพียงแค่สัมผัสมันก็จะทำให้คุณหยุดได้แล้ว   ผมคุยกับนักบินอวกาศหลายคนที่เคยผ่านเรื่องแบบนี้ พวกเขาบอกว่าคุณสามารถติดอยู่ตรงกลางห้องได้ และคุณก็จะจบเห่อยู่ตรงนั้นเว้นแต่จะมีคนมาผลักคุณให้ไปถึงที่จับน่ะครับ”    

ไรอัน เรย์โนลด์ส  พบว่าสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงเป็นความท้าทาย ที่น่าตื่นเต้น

3“เราต้องทำการฝึกฝนอย่างมากครับ  เราได้ผ่านคอร์สอุปสรรคในช่วงเวลาหลายสัปดาห์ก่อนหน้าการถ่ายทำ ที่เราจะฝึกฝนกับลวด สลิงและเรียนรู้ว่าลวดสลิงพวกนี้ทำอะไรได้บ้าง และเราสามารถขยับเขยื้อนได้มากน้อยแค่ไหน ไม่มีซีเควนซ์ไหนเลยในหนังเรื่องนี้ที่เราไม่ได้ไร้น้ำหนัก  เราอยู่บนลวดสลิง ลอยตัว และเคลื่อนไหวนิดๆตลอดเวลา มันอาจให้ความรู้สึกที่พิลึกเพราะคุณจะอินไปกับฉากนั้นๆ จนทำให้คุณ ลืมเคลื่อนไหว  ลืมที่จะลอย  มันเป็นความท้าทายก็จริง แต่ก็สนุกด้วยในการแสดงเป็นนักบินอวกาศน่ะครับ”  

23  323 มีนาคม ปี 2017 นี้

111