“เนปาล พิษณุ” ฉีกแนว…ปล่อยเพลงเศร้าเล่าเรื่องจริง ผ่านซิงเกิ้ลใหม่ “ภาพเธอชัดเจน”

Jane Single Poster_2“เนปาล พิษณุ” นักร้องหนุ่มที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัว แนวเพลงที่เล่น แม้กระทั่งเพลงแรกในชีวิตอย่าง “ว่ายทวนน้ำ” ก็ยังคงความเป็นตัวตนของเนปาล มาวันนี้ เนปาล กลับพลิกแนวดนตรีอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนกับซิงเกิ้ลล่าสุด “ภาพเธอชัดเจน”  และยังได้คนดนตรีคลาสสิคอย่าง Chris The Pianist และ Kanin Dan วง JEEB มาร่วมงานเติมสีสันความเศร้าทางดนตรี ทำให้เศร้าอย่างบาดลึกในอารมณ์ยิ่งขึ้น เพลง “ภาพเธอชัดเจน” เป็นเรื่องราวต่อจากซิงเกิ้ลแรก เรียกว่าเป็นภาค 2 ของ “ว่ายทวนน้ำ” ก็ว่าได้  เพราะเนปาลได้แต่งเพลงนี้ให้กับ “เจน” น้องชายแท้ ๆ ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ เพลงนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่สูญเสียคนรักอย่างไม่มีวันกลับ ยังคงจมอยู่กับความทุกข์ ความเสียใจ และความคิดถึง ยิ่งสะท้อนความร้าวและเศร้าทุกครั้งเมื่อได้ฟังเพลง เห็นรูปถ่าย หรือความทรงจำที่เคยมีร่วมกัน โดย “เนปาล” ได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนนั้นด้วยเสียงเครือๆ ว่า

“ตอนผมแต่งเพลง “ภาพเธอชัดเจน” เป็นช่วงที่จัดงานศพให้เจนเสร็จผ่านไปได้ไม่นาน ผมจำได้ว่าตอนนั้นทุกอย่างรอบตัวเหมือนจะเงียบและหยุดนิ่ง ความทุกข์ ความเศร้าซึมของคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ น้องชายคนเล็ก และญาติๆ มันช่างมากมายเหลือเกิน และที่ยังจำฝังใจมากๆ ก็คือสงสารแอน (ภรรยาเจน) ที่ต้องแบกทั้งความทุกข์ที่สูญเสียคนรัก และยังต้องอุ้มท้องรอคลอดในเวลาอีกไม่ถึงเดือน เพลงนี้จึงมีถ้อยคำที่เจือไปด้วยความรู้สึกของแอนที่ผมสัมผัสได้ ผมแต่งเพลงนี้จากมุมมองของแอนที่คงสับสน และคิดถึงเจนมากๆ และมุมมองของผมและครอบครัว ที่ทุกคนรู้สึกผิดที่ไม่อาจยื้อชีวิตน้องไว้ได้”

และความพิเศษของเพลง “ภาพเธอชัดเจน” คือเนื้อหาและดนตรีที่เนปาล ไม่เคยทำมาก่อน และเป็นเพลงเศร้ามากๆ รวมถึงได้นักดนตรีคลาสสิคมืออาชีพอย่าง “Chris The Pianist และ Kanin Dan วงจีบ” มาช่วยเติมสีสัน ไม่ว่าจะเป็นเปียโนที่ถ่ายทอดความเหงา และเสียงไวโอลินที่ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าได้บาดลึก ทำให้ได้พาร์ทดนตรีที่เต็มอิ่มและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและสมบูรณ์ บวกกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เนปาลได้ถ่ายทอดมาจากความรู้สึกข้างใน ทำให้เพลงนี้สามารถกระแทกใจ กระชากความรู้สึกของคนที่เคยมีประสบการณ์สูญเสียคนในครอบครัว และคงโดนใจคนอกหักได้ไม่ยาก สามารถติดตามซิงเกิ้ล “ภาพเธอชัดเจน” พร้อมกันทั่วประเทศ 16 มีนาคม นี้

สามารถติดตามความเลื่อนไหวของ เนปาล พิษณุ ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/nepalthevoice

Instagram: https://www.instagram.com/nepalpissanu

YouTube: https://www.youtube.com/nepalpissanu

Youtube : https://www.youtube.com/TheVoiceThailand