“มนต์แคน” ปลื้ม “100 ล้าน วิวส์” บนยูทูป ขอบคุณแฟนเพลง

คำว่าฮักกัน100000000เป็นเพลงม้ามืดโดยแท้ สำหรับเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” จาก “มนต์แคน แก่นคูน” ซึ่งใช้เวลา 5 เดือนบนยูทูปกับการสร้างสถิติใหม่ 100,000,000 วิวส์ เร็วที่สุดบนช่องยูทูปของแกรมมี่ โกลด์ ‘Grammy Gold Official’ นับเป็นเพลงที่ 3 ของแกรมมี่ โกลด์ ที่มียอดผู้ชมเกิน 100 ล้านวิว นับตั้งแต่ ‘ขอใจเธอแลกเบอร์โทร / หญิงลี ศรีจุมพล’ ยอดวิวขณะนี้อยู่ที่  194,866,729 ล้านวิวส์ และอันดับ 2 ได้แก่ ‘ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น / ไผ่ พงศธร’ ที่มียอดผู้ชมอยู่ที่  136,916,248 ล้านวิวส์

สำหรับเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส” เป็นเพลงที่อยู่ใน อัลบั้มชุดที่ 7 “ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา” ของ มนต์แคน แก่นคูน ที่มีครูสลา คุณวุฒิ เป็นโปรดิวเซอร์ และเขียนเนื้อเพลงนี้ รวมไปทั้ง อ.ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง เป็นผู้เรียบเรียง ที่สำคัญ มีพี่ตี่ กริช ทอมมัส เป็นผู้ควบคุมดูแลทั้งหมด  ด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลงดี ดนตรีดี MV ดี จึงทำให้เพลงนี้ถูกใจแฟนเพลงอย่างรวดเร็ว แม้ว่าเพลงนี้จะถูกปล่อยเป็นซีรีส์ออกมาก่อน และปล่อยเป็น MV สั้นตามมาทีหลัง โดยเฉพาะ MV ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ รักข้ามพรหมแดน ไทย-ลาว จึงทำให้ MV มีแง่มุมของความรักที่ต้องพลัดพรากกัน เป็นประเด็นคลาสสิค ที่จะกี่ยุคกี่สมัย ประเด็นแบบนี้ก็จะถูกใจผู้ชมเสมอ หลายคนที่ได้ชม MV เพลงนี้ บอกว่าชอบมาก สงสารพระเอกอย่างนั้น อย่างนี้ สำหรับนักแสดงนั้น เราได้พระเอกชาวอีสาน และนางเอกจาก สปป.ลาว จริงๆ จึงยิ่งทำให้ตัวเรื่องสมจริงมากขึ้น ทั้งสำเนียงการพูด และการแสดง

100 ล้านวิวแล้วจ้า

ด้าน มนต์แคน กล่าวว่า “ดีใจมากๆ ที่แฟนเพลงให้การต้อนรับเพลงนี้เป็นอย่างดี ต้องขอบคุณไปยัง พี่ตี่ กริช ทอมมัส ที่ดูแลควบคุมทุกอย่าง บรีฟ MV ด้วยตัวเอง และจุดประกายเพลงนี้ให้ ครูสลาไปแต่งเนื้อ ขอบคุณครูสลา คุณวุฒิ ที่สร้างสรรค์เนื้อเพลง ตัวเรื่อง MV ให้ออกมาดีที่สุด ขอบคุณพี่เต้ย ปิยะวุฒิ ณ บางช้าง ในการเรียบเรียงเพลงนี้ ขอบคุณไปยังพี่ช้ง ผู้กำกับ MV และนักแสดงทุกคนด้วยครับ  สำหรับยอดชม 100,000,000 ครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติประวัติที่จะจดจำไว้ชั่วชีวิตครับ ที่ขาดไม่ได้ขอบคุณไปยัง MKC ทุกคน และแฟนเพลงที่เข้าไปชมจากยูทูป หรือไปชมที่หน้าเวที จากใจจริงครับ

มนต์แคน แก่นคูนสำหรับ “มนต์แคน แก่นคูน” เพิ่งได้รับรางวัล “ดาราเดลี่ The Great Awards 2016” จากเพลง “คำว่าฮักกัน มันเหี่ยทิ่มไส” เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธุ์ ที่ผ่านมา ส่วนอีก 2 เพลงที่อยู่ในซีรีส์เดียวกัน คือเพลง “คอยน้องที่ช่องเม็ก” ตอนนี้ก็มีผู้ชมกว่า 31 ล้านวิวส์ และ เพลง “ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา” มียอดผู้ชม 42 ล้านวิวส์แล้วเช่นกัน เรามาร่วมลุ้นกันว่า ทั้ง 3 เพลงของมนต์แคน จะสามารถสร้างสถิติ 100 ล้านวิวส์ ได้หรือไม่ มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ และร่วมแชร์ไปกับ มนต์แคน แก่นคูน ด้วยกันนะจ๊ะ