รันนิ่งแมน ที่สุดของความฮา ความสนุก ความฟิน สุดมันส์สนั่นธันเดอร์โดม!!

PBK_2444แม้โดยรายการ RUNNING MAN แม้จะมอบความสุขให้ผู้ชมมาตลอด ปี แต่ก็ยังมีแฟนๆติดตามชมกันอย่างเหนียวแน่น ด้วยเหตุนี้เมื่อทางผู้จัด YS ENTERTAINMENT ได้ร่วมมือกับ SBS เป็นเจ้าภาพจัดงาน RUNNING MAN  2017 LIVE IN BANGKOK(รันนิ่ง แมน 2017 ไลฟ์ อิน แบงคอก) เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  จึงได้รับเสียงตอบรับจาก เหล่า รันเนอร์ไทย (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับ Running Man) กันอย่างอบอุ่น   ด้านเหล่าสมาชิก Running Man ประกอบด้วย พี่จมูกโต จีซอกจิน (Jee Seok Jin), สปาต้ากุก คิมจงกุก (Kim Jong Kook), แม่ทัพหญิง ซงจีฮโย (Song Ji Hyo), เจ้าชายแห่งเอเชีย อีกวางซู (Lee Kwang Soo)  และแร๊พเอร์ระดับเทพ ฮ่าฮ่า (HaHa) ก็เลยจัดหนักจัดเต็มเรียกเสียงฮากระจายเสิร์ฟแบบจุใจเกือบ ชั่วโมงในงาน   ด้านแขกรับเชิญพิเศษ ‘SE7EN’(ชเวดงอุค) เจ้าของเพลงฮิต ‘Come Back to Me’ ผู้ปลุกกระแส K-Pop ยุคบุกเบิกก็ยังคงโชว์ลีลาเรียกเสียงกรี๊ด  แต่น่าเสียดายที่อีกหนึ่งแขกรับเชิญ SKULL คู่หูเร็กเก้ SKULL & HAHAเกิดป่วยกะทันหัน แม้พ่อหนุ่มอยากมาร่วมงานด้วย แต่คุณหมอที่ดูแลกลับไม่อนุญาติซะนี่

IMG_1087สำหรับการแสดงในค่ำคืนนั้นการรอคอยของ รันเนอร์ไทย ก็สิ้นสุดลงเมื่อสมาชิกทั้ง ปรากฏตัวบนเวทีในลุควง BIGBANG กับเพลงฮิต FANTASTIC BABY เสียงกรีดร้องดังกระหึ่มปลุกความร้อนแรงให้ระอุทั่วทุกพื้นที่ ก่อนเปิดตัวพิธีกรในงาน ดีเจคิว ธิติพันธ์ สุริยาวิชญ์และล่ามเกาหลีคนดัง แจยอง ในช่วงทักทายและพูดคุย ซึ่ง ฮ่าฮ่า โดนพิธีกรทักว่า “เห็นแว่บแรกนึกว่า GD แล้วหันมาแซวกันเองว่า จีซอกจิน เป็น แดซอง ส่วน คิมจงกุก กล้ามใหญ่เหมือน แทยัง

แล้วเข้าสู่ช่วงถามตอบ คิมจงกุก ที่ถูกถามเรื่องออกกำลังกาย เจ้าตัวบอกว่า “ผมออกกำลังกายทุกวัน ถ้าวันไหนมีถ่ายรายการก็จะออกหลังถ่ายจบ เรียกได้ว่าผมมาถ่ายรายการก็เพื่อออกกำลังกายนี่ละ” ว่าแล้วก็หันไปแขวะ พี่ซอกจิน “ขอให้พี่ซอกจินแข็งแรงและอยู่กับเราไปนานๆนะครับ” ไม่พูดเปล่าน้องๆทั้ง พร้อมใจก้มลงกราบพี่ใหญ่เรียกเสียงฮาลั่น ปกติแล้ว คิมจงกุก จะไม่แตะอาหารแคลอรีสูงๆเลย แต่มาถึงเมืองไทยแล้วอดใจไม่ไหวเลยจัดอาหารไทยไปทั้ง ต้มยำกุ้ง ผัดไทย…มาถึงเจ้าชายแห่งเอเชีย กวางซู โดนถามเรื่องวิ่งในรายการฟังแล้วให้สงสาร “ทุกครั้งที่ต้องวิ่งหนีพี่จงกุกผมรู้สึกเหมือนจะอ้วกเลย ยิ่งถ้าอยู่คนละทีมกันต้องวิ่งให้เร็วที่สุด น่ากลัวที่สุด และที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือเค้าฉลาดด้วยนี่แหละ” ฟากแม่ทัพหญิง ซงจีฮโย ถูกถามเรื่องทำรายการแนวบิวตี้แต่ทำไมในรันนิ่งแมนแทบไม่แต่งหน้าเลย เธอตอบว่า “ก็แต่งบ้างนิดหน่อยนะ มีลงบีบีครีม ครีมกันแดด แล้วก็มาสคาร่าบ้าง แต่พอวิ่งๆไปแล้วหน้าก็ลบหมดค่ะ จึงเป็นที่มาของคำถาม “จีฮโยอยู่ไหน?” เวลาที่สาวสวยไม่ได้แต่งหน้า! “ตอนไหนที่รู้สึกถึงความเป็นครอบครัวของ RUNNING MAN  ฮ่าฮ่า ตอบแบบเกือบจะซึ้งอยู่แล้วเชียวว่า “ทุกโมเม้นท์เลยครับ ยิ่งมีแฟนมีตติ้งต่างประเทศแบบนี้ ทำให้เราได้ซ้อมด้วยกัน จับมือกันร้องไห้ ซึ่งก็เป็นผมที่ร้องไห้อยู่คนเดียว” ฮาไป พอถามเรื่องความสนิทสนมระหว่างพี่น้องก็ได้รู้ความลับว่า พี่ใหญ่ซอกจินชอบส่งข้อความไปบอกรักน้องๆตอนเมา ก่อนจะถามต่อเลยว่าเป็นพี่ใหญ่นี่คิดว่าดูแลน้องๆดีหรือยัง? จีซอกจิน ตอบว่า “ถ้าทำได้ก่อนตายพี่อยากแบ่งทุกอย่างให้น้องๆ แต่ต้องไปไฟต์กับลูกชายของพี่เอาเองนะ” คิมจงกุก รีบจองมรดกทันที “ผมอยากได้ตึกน่ะ จะเอามาเปิดฟิตเนส!

ช่วงต่อมาเป็นเกม WISH BOX “Tell me your wish” ผู้โชคดีทั้ง คนได้ขึ้นมาจับคู่กับเหล่ารันนิ่งแมนเพื่อเล่นเกมแสนหวาน เพราะมีทั้ง “วิ่งแล้วกอดจากด้านหลัง” , “เต้นเซ็กซี่เป็นคู่” , “ถ่ายภาพกลุ่ม” , “ขี่หลังแล้วหมุน รอบ” , “หลับตาแล้วกินป๊อกกี้” ซึ่งผู้โชคดีจะได้ภาพเซลฟี่กับของขวัญส่วนตัว  เกมเริ่มจาก แบ็คฮักจากกวางซู , ท่าเต้นแสนเซ็กซี่จากฮ่าฮ่า , ภาพถ่ายร่วมกับรันนิ่งแมนทั้ง 5 ได้ขี่หลังจีฮโย , จุมพิตรสป๊อกกี้จากซอกจิน ไปตามลำดับ แต่อันหลังนี่ทำเอาอึ้งกันทั้งเวที เพราะพี่ซอกจินจริงจังกับเกมมากจนพลาดไปจุ๊บผู้โชคดีเข้าจริงๆ!!! เกมที่ กระโดดเชือกหมู่ “กระโดดเลยเจ้าหนูน้อย” โดยแบ่งเป็น ทีม ทีมละ คน จงกุก , ฮ่าฮ่า , จีฮโย ได้อยู่ทีม พร้อมด้วยผู้โชคดี คน ส่วน ซอกจิน กับ กวางซู อยู่ทีม มีผู้โชคดีร่วมด้วย 3คน ทว่าความฮามันไม่ได้อยู่ตรงการกระโดดเชือกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีตอนที่เหล่ารันนิ่งแมนพากันฝึกเรียกชื่อผู้โชคดีแต่ละคนเป็นภาษาไทยสำเนียงเกาหลีได้อย่างน่ารักมุ้งมิ้ง จนเชื่อว่าทุกคนในฮอลล์ต้องลืมชื่อ “แต , แนน , แพม , ออย และ จีจี้” ไม่ลงแน่ๆ

จีโฮ                ในช่วงโซโล่ของแต่ละคนก็มีเริ่มจาก กวางซู สลัดคราบหนุ่มขี้เล่นมาเป็นเจ้าชายเสียงหล่อในเพลง That Man (Secret Garden OST) ด้าน ซอกจิน กับบทบาทกัปตันยูแห่ง Descendant of Sun ในเพลง You Are My Everything เคลิ้มกับสองพระเอกไปแล้วเปลี่ยนมาเสพความฟุ้งฟิ้งกับ จีฮโย ที่แปลงร่างเป็นสาวมัธยมวัยใสในเพลง Mr. CHU (APINK) ส่วน ฮ่าฮ่า พาพวกพ้อง M.TySON มาร้องเต้นเพลงแนวเร็กเก้กันเต็มเวทีกับเพลง Don’t Laugh แล้วปิดท้ายด้วย จงกุก ซึ่งมาโชว์สกิลเพลงสากล Just the way you are ของ Bruno Mars ทำเอาเคลิ้มกันไป ผู้ชายอะไรไม่รู้กล้ามโต๊โตแต่เสียงเพราะหวานจับใจ

se7enจากนั้นมาถึงคิวแขกรับเชิญทันทีที่ซาวด์เพลง DIGITAL BOUNCE ดังขึ้น พลังความคิดถึงของคนรัก SE7EN ก็แปรเป็นเสียงกรี๊ดดังกระหึ่ม พี่เว่นสุดหล่อทักทายเป็นภาษาไทย “สวัสดีครับ ผมเซเว่น” แล้วพาไปมันต่อกับเพลง GIVE IT TO ME และ PASSION ก่อนบอกความในใจว่า “หวังว่าจะได้มาเจอทุกคนที่เมืองไทยอีกครั้งเร็วๆนี้ ขอบคุณมากครับ ผมรักคุณ” นอกจากจะร้องเพลงเก่ง เต้นพลิ้วไม่เปลี่ยนแล้วยังให้ความหวังกันอีก แบบนี้ต้องรีบกลับมาหาแฟนไทยเร็วๆนะพี่เว่น!

PBK_1910สำหรับไฮไลท์ของคืนนี้ยกให้ CHEER UP (Twice) เพลงฮิตที่ ซอกจิน , กวางซู และ จีฮโย นำมาโคฟเวอร์ใหม่ได้อย่างน่ารัก แล้วปรับอารมณ์จากมุ้งมิ้งมาเร้าใจกับเพลงแร๊พผสมเร็กเก้ PakSalReggae + Buzzer Beater ของ ฮ่าฮ่า กับ M.TySON จากนั้นมาย้อมหัวใจให้เป็นสีชมพูกับ จงกุก ในเพลง LOVE YOURSELF ของ JUSTIN BIEBER ต่อด้วยเพลงเกาหลีของตัวเอง One Man และ This Is The Person ที่ร้องตามกันได้แทบทุกคน ส่วน พี่ซอกจิน มาบอกรักสาวไทยด้วยเพลงซึ้ง ALL OF ME (JOHN LEGEND)   ถัดมาเป็นโชว์สุดเซ็กซี่ที่รอคอยWho’s your mama? (JYP) ที่ทำให้ได้รู้ว่าเหตุที่ จีฮโย เต้นเบามาตลอดเพราะออมแรงไว้ปล่อยของแถมโชว์ท่ายากในเพลงนี้นี่เอง กวางซู ก็ไม่ธรรมดาเวลาไล้มือไปบนตัว จีฮโย แต่ละทีทำเอาสาวๆกรี๊ดแทบขาดใจ ปิดท้ายช่วงนี้ด้วยการฟีทเจอแร๊พกันระหว่าง จงกุก กับ ฮ่าฮ่า แบบต่อเนื่องทั้งเพลง December และ 24K MAGIC  แล้วก่อนที่พิธีกรจะกล่าวลาก็ชวนทุกคนถ่ายรูปหมู่แต่กลับมีเซอร์ไพร้ส์เป็น VTR แสนประทับใจจากรันเนอร์ไทย ก่อนหันหลังมาเจอทุกคนชูป้ายโปรเจค “7012 FOREVER…Running Together” ซึ้งกันไป  เหล่าสมาชิกทั้งห้าเลยอยากเก็บภาพความประทับใจตรงนี้ด้วยการถ่ายภาพกับแฟนๆพร้อมป้ายโปรเจค

มาถึงช่วงสุดท้ายเมื่อเพลง Fire (BTS)  ดังขึ้น  เหล่ารันนิ่งแมนทำให้ธันเดอร์โดมลุกเป็นไฟ  เมื่อเพลงจบทุกคนบนเวทีบ๊ายบาย  แต่แฟนๆยังฟินไม่พอเลยร้องเรียกให้อังกอร์  เลยจัดหนักถึง 3 เพลงรวดเริ่มจากเพลงที่คุ้นหู Lovely ของ จงกุก ต่อด้วย Busan Vacance ของ ฮ่าฮ่า งานนี้ จีฮโย ถึงขั้นกวักมือเรียกทุกคนให้ไปเต้นหน้าเวทีเพื่อระเบิดความมันให้สุดเหวี่ยง ก่อนส่งท้ายกับเพลง Champion (Psy)  เมื่อเพลงจบสมาชิกทั้งห้าได้พร้อมใจกันนั่งลงก้มคำนับติดพื้นแทนคำขอบคุณอีกครั้ง  และถึงแม้วันนี้ต้องจากกันแต่ RUNNING MAN  ก็ยังคงสร้างเสียงหัวเราะให้พวกเราตลอดไปผ่านทางหน้าจอให้หายคิดถึงกันได้บ้างนะ