ที่สุดแห่งความภูมิใจ “จ๊ะ อาร์สยาม” คว้าปริญญาให้ครอบครัว แนะน้องๆ ความรู้ไม่มีวันหาย ขอให้ตั้งใจเรียน

Jah2จากเพลง “คันหู” มาถึงเพลงล่าสุด “จีบหน่อยอร่อยแน่” เพลงลูกทุ่งทำนองสนุกๆ ชวนแดนซ์ ของ “จ๊ะ อาร์สยาม” หรือ นงผณี มหาดไทย ที่เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลออกมาให้ฟังและกำลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ทำเอาถูกอกถูกใจแฟนเพลงกับผลงานและความเซ็กซี่ของสาวคนนี้เช่นเคย นอกจากการงานจะไปได้ดีแล้วเรื่องการเรียนเธอก็ไปได้ดีเช่นกัน

หนึ่งในความภาคภูมิใจของชีวิต จ๊ะ อาร์สยาม เล่าให้ฟังว่า เรียนจบปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ  มหาวิทยาลัยมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตสุพรรณบุรี เพราะความสำเร็จครั้งในครั้งนี้เป็นสิ่งพิสูจน์ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เธอเป็นอย่างมากว่า เป็นนักร้องลูกทุ่งสุดเซ็กซี่มีกึ๋นมีสมองไม่แพ้ใคร

หลายๆ คนชอบคิดว่าการเป็นดารานักร้อง ไม่ต้องเรียนหนังสือ ทำงานหาเงินอย่างเดียวก็ได้ จะเรียนไปทำไม  จ๊ะเอง ได้มองว่า การเรียนก็เป็นสิ่งสำคัญ เราได้ความรู้จากการที่เราได้ไปเรียน ได้ความมีวินัย ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ทำให้รู้จักเพื่อน ความมีน้ำใจ ซึ่งตัวจ๊ะเองก็อยากให้ครอบครัวภูมิใจ ไม่ว่าเรื่องการทำงาน หรือ เรื่องการเรียน

บางทีก็รู้สึกท้อ เวลาทำงานเหนื่อยๆ แต่เหมือนเราต้องมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งก็ทำให้เรารู้จักการแบ่งเวลา แต่โชคดีที่มีเพื่อนๆ ช่วยคอยติวหนังสือให้ ก็ทำให้เรารู้จักความมีน้ำใจของคนรอบๆ ตัวเรา ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังใจจากคนรอบๆ ข้างตัวเรา ทำให้เรามีพลัง มีความมานะ ทำให้ประสบความสำเร็จ

จ๊ะ อาร์สยาม ฝากถึงน้องๆ ที่กำลังเรียนและทำงานไปด้วย อยากให้ตั้งใจเรียน การเรียนเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้ทุกๆ  คน ตั้งใจเรียนเพราะความรู้ไม่มีวันหายไปจากเรา เราสามารถใช้ความรู้ที่เรียนมาไปต่อชีวิตในการทำงานได้ จ๊ะ เป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกๆ คนนะคะ

ติดตามรับชมมิวสิควิดีโอ “จีบหน่อยอร่อยแน่” ได้ทาง iTunes / Joox / YouTube Rsiammusic และ สบายดีทีวี ช่อง 141