ชาคริต ขอพักใจ รับหน้าที่ทูตโครงการ “I CARE” ระดมทุนช่วยเหลือชาวประมง-ผู้หญิง 3 จังหวัดชายแดนใต้

เชิญชวน3ปกติมีแต่ข่าวกับผู้หญิง สำหรับพระเอกหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” แต่ครั้งนี้เจ้าตัวขอพักเรื่องหัวใจแล้วหันมาช่วยเหลือสังคมบ้าง ด้วยการสวมบทบาทเป็นทูตในโครงการ “I Care, Change for the better” หรือ I CARE (ไอ แคร์) เพื่อช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้าน และผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมส่งต่อความห่วงใย ด้วยการบริจาคสนับสนุนโครงการฯ ได้ที่งาน “I Care, Change for the better” 14 – 20 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ชาคริต แย้มนาม ทูตโครงการ “I CARE” เผยว่า “สืบเนื่องจากปัญหาการทำประมงแบบผิดกฎหมาย ใช้เครื่องมือจับสัตว์น้ำแบบทำลายล้างจนทำลายระบบนิเวศของท้องทะเลไทย การใช้สารเคมีอันตรายเพื่อให้ดูสดใหม่ก่อนจะมาถึงผู้บริโภค ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบทั้งต่อชาวประมงพื้นบ้านและผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของโครงการ “I CARE” โดยมูลนิธิอ๊อกแฟม ประเทศไทย องค์กรการกุศลสากลที่ทำงานด้านสิทธิมนุษยชนมากว่า 75 ปี มีผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลกร่วมสนับสนุนมากมาย อาทิ ศิลปิน โคลด์เพลย์ (Coldplay) แอนนี เลนนิกซ์ (Annie Lennox) หรือนักแสดงชื่อดัง โคลิน เฟิร์ธ (Colin Firth) เป็นต้น

ชาคริต2สำหรับประเทศไทย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางอ๊อกแฟม เลือกให้ผมรับหน้าที่เป็นทูตในโครงการ “I CARE” กิจกรรมที่เชิญชวนให้คนไทยตระหนักถึงความห่วงใยที่นอกจากจะมีให้ตัวเอง ทั้งเรื่องคุณภาพชีวิต อาหารการกิน สิ่งแวดล้อม ยังแบ่งปันความห่วงใยนั้นไปยังสังคมบนโลกใบนี้ด้วย สอดคล้องกับอาชีพเชฟของผมที่ต้องคัดสรรวัตถุดิบ สด สะอาด ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผมจึงสนับสนุนชาวประมงพื้นบ้านในโครงการคนจับปลาเสมอมา ทั้งนี้ภารกิจของโครงการฯ นอกจากช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านให้เข้าถึงทรัพยากร และมีช่องทางจัดจำหน่ายโดยไม่ผ่านคนกลาง อีกทั้งรักษาทรัพยากรทางทะเลให้อุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืน โครงการฯ ยังสนับสนุนโครงการวานีตาฯ ช่วยเหลือผู้หญิงในสามจังหวัดชายแดนใต้ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้ง สูญเสียสามีหรือพ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำให้พวกเธอต้องลุกขึ้นมาเป็นผู้นำของครอบครัว โดยเราจะช่วยสร้างอาชีพเพื่อให้พวกเธอมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ดังนั้น หากใครต้องการรู้จักโครงการนี้มากขึ้นก่อนตัดสินใจร่วมบริจาค สามารถมารับชมรายละเอียดได้ในงาน “I Care,Change for the better” วันที่ 14 – 20 มี.ค. 2560 ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ โดยผมจะมาโชว์ทำเมนูพิเศษด้วยปลาที่ได้จากโครงการฯ ให้สำหรับผู้บริจาคภายในงาน วันที่ 18 มีนาคมนี้ด้วย แล้วพบกันนะครับ”