“ตั๊ก บริบูรณ์” โชว์เกรียนฮาตัวพ่อ สวมบท อ.เสน่ห์ ใน “เกรียน ฟิคชั่น” ทั้งบ้า (กาม) ทั้งเพี้ยนสุดๆ บ่องตง

บ้าพลัง อารมณ์ดีคงไม่มีใครเกินหนุ่ม ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง คนนี้แน่นอน ล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น กำกับโดย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ซึ่งก่อนหน้านี้ตั๊กเคยร่วมงานกับมะเดี่ยวมาแล้ว เป็นหนังสั้นเกี่ยวกับวันพ่อ และตอนนั้นเขาโดนจับเปลี่ยนลุคจากคนเฮฮาบ้าบอให้กลายเป็นหนุ่มเงียบขรึม นับว่าเป็นบทบาทใหม่ที่พลิกหน้ามือกลายเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว จนเมื่อมะเดี่ยวลุกขึ้นมาทำหนังรัก/วัยรุ่น/คอมิดี้แบบจริงจัง จึงไม่รอช้าติดต่อชวนหนุ่มตั๊กมาร่วมแสดงสร้างสีสันความสนุกและปล่อยความฮาและความเป็นเกรียนระดับเมพได้อย่างเต็มที่ให้กับหนังเรื่องนี้ ที่จะต้องมารับบทเป็นอาจารย์ฮาสุดเพี้ยน ปะทะ กับแก๊งเกรียนจอมซ่าได้แก่ เฟียต พัทธดนย์, เจเจ กฤษณภูมิ, แจ็ค กิตติศักดิ์ และปลื้ม ปุริม แถมเรื่องนี้หนุ่มตั๊กยังต้องตามจีบสาว กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ แบบไม่แคร์สื่ออีกด้วย  โดยตั๊กเล่าถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับมะเดี่ยวผู้กำกับและบทบาทครั้งนี้ที่ได้รับว่า

ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับมะเดี่ยวมาแล้วเป็นหนังสั้นวันพ่อ และจากเรื่องนั้นที่ผมต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนมาดขรึม มะเดี่ยวจึงบอกกับผมว่า ตั๊กเอ้ย! อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองเลยดีกว่า(555) เขาจึงชวนผมมาเล่นใน เกรียน ฟิคชั่น เรื่องนี้ครับ ผมเชื่อว่าเขาน่าจะเล็งเห็นความสามารถของผมก็เลยโทรศัพท์มาหาผม เชิญชวนผมมาเล่นหนังของเขา ซึ่งถือว่าเป็นเกียรติแห่งวงตระกูลผมเลยก็ว่าได้  ก็รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยวครับ ผมรับบท อ.เสน่ห์ ถือได้ว่าเป็นคนที่จุดประกายไฟให้กับเด็กๆ ได้กลับมามีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เด็กกลุ่มเกรียนมีปัญหากัน และไม่มีใครที่จะคลี่คลายปัญหานี้ได้นอกจากอ.เสน่ห์ จริงๆ แล้วมันมีนัยยะแฝง คือผมจะเป็นคนที่บ้าในความรัก ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าบ้ากาม เป็นอาจารย์ที่ชอบพี่สาวของนักเรียนตัวเอง ก็คือ แอบชอบน้องกิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ ก็พยายามเข้าทางนักเรียน เพื่อหวังจะตีซี้พี่สาวนั่นเอง

แน่นอนมารับบทอาจารย์สุดเกรียนทั้งที ในชีวิตจริงของหนุ่มตั๊กก็มีวีรเกรียนมาพอสมควร ถึงจะไม่ได้เกรียนใหญ่โตมาก แต่ก็เกรียนเอาฮาได้แบบสุดๆ โดยตั๊กเล่าวีรเกรียนสมัยวัยรุ่นที่หนีแม่ไปโต๊ะสนุ๊ก และทำให้อับอายขายขี้หน้าเพื่อนๆ ในครั้งนั้นว่า

เราเองก็อาจจะมีเกรียนบ้างแต่ไม่ถึงกับว่านอกกรอบอะไรมากมาย คือผมแอบหนีแม่ไปเล่นสนุ๊กเกอร์ตอนเด็กๆ แม่บอกกับผมว่า แม่จะไปงานเชงเม้งที่สระบุรี จะกลับมาตอน 4 ทุ่ม 5 ทุ่ม ประจวบเหมาะมาก ป๊าปปปป! ผมก็ออกไปเล่นสนุ๊กเกอร์ถึงประมาณสามทุ่ม ผมก็กำลังจะตบลูกชมพูอยู่พอดี ในใจคิดเงินได้แน่ๆรวยแน่คืนนี้ตั๊กเอ้ย ตบเสร็จปุ๊ปเงยหน้าขึ้นมา แม่มายืนอยู่ตรงหน้าถือไม้หน้าสาม(555) แม่ไล่ตีผมตั้งแต่ซอยสายหยุดจนถึงหน้ากองทัพอากาศ วิ่งหนีแม่ขึ้นรถเมล์ จนกระทั่งไม่กล้ากลับบ้าน แม่บอกไม่เป็นไรวันนี้ไม่กลับมา พรุ่งนี้มึงก็ต้องกลับมา มันก็จริงของแม่ เดินตัวเหม็นเข้าบ้านโดนตีก้นเจ็บมาก(555)”

 

เกรียน ฟิคชั่น 18 เมษายนนี้ หลังสงเกรียน ทุกโรงภาพยนตร์