นางเอกสายอาร์ต กับ Proteas.and.pantone ร้านดอกไม้ สุดCute ของ ‘สายไหม  มณีรัตน์’ 

นอกจากจะเป็นนักแสดงฝีมือดีแล้วสายไหมมณีรัตน์ยังมี Life Style สุดCute อย่างการเปิดร้านดอกไม้ออนไลน์  Proteas.and.pantone ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีงามจากแฟนๆเพราะเมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมานั้นสายไหมเองก็ได้แต่นั่งทำดอกไม้รัวๆให้ลูกค้าเป็นการสร้างความสุขให้คนอื่นๆและเป็นงานศิลปะที่เจ้าตัวชื่นชอบเป็นอย่างมาก

DSC_0466ร้านดอกไม้ Proteas.and.pantone ของสายไหม

ก็เพิ่งมีเวิร์คชอปไปค่ะคือทำร่วมกับ S&P มาเชิญให้ไหมเข้าไปทำคือเค้าจะมีบีบครีมเค้กเป็นรูปดอกไม้ช่วงวาเลนไทน์เค้าก็เลยอยากได้ช่อดอกไม้ขายคู่กับดอกไม้ของเค้าก็เลยเปิดเวิร์คชอปทำเค้กดอกไม้แล้วให้ไหมร่วมโคไปกับเค้าด้วยใครที่สมัครไว้ก็จะได้บีบครีมดอกไม้และทำช่อดอกไม้ส่วนแนวการจัดดอกไม้ของไหมคือจะไม่เหมือนใครไม่มีชื่อเรียกอืม…มมมมสายไหมสไตล์แระกันส่วนแรงบันดาลใจ…นั้นไหมเป็นคนชอบการจัดดอกไม้แบบฝรั่งน่ะแบบเข้าไปในป่าแล้วก็เก็บมาไม่ต้องประดิษฐ์ประดอยเท่าไหร่สุดท้ายแล้วมันก็คือศิลปะบางทีอาจจะไม่ต้องอยู่ในฟอร์มที่เป๊ะที่ถูกต้องเสมอก็เลยคิดว่าแบบนี้ในเมืองไทยมันยังมีไม่เยอะเนอะลองทำดูฟีตแบคดีมากเห็นขอบตาไหมมั้ยคะ 55 ช่วงวาเลนไทน์แบบนี้ไหมทำเองทุกช่อเลยคือตอบไลน์ไหมก็ตอบเองเรียก Grab Taxi ก็เรียกเอง  คุยเองซื้อดอกไม้เองจัดดอกไม้เองทุกอย่างเลยช่วงนี้ยอมรับว่าโอเว่อร์โหลดไปนิดนึงเพราะเดือนกุมภาพันธ์ด้วยแหล่ะมั้งคะคนสั่งค่อนข้างเยอะมากตอนนี้คิดว่ากำลังจะเปิดหน้าร้านแระคือเก็บเงินมาได้ระดับนึงด้วยความที่ไหมทำที่บ้านก็เปิดเป็นร้านไปเลยดีกว่าดูที่ไว้แล้วแถว The Nine Center ชื่อร้านก็  Proteas.and.pantone ค่ะโพรเทียส์คือชื่อดอกไม้คิงส์ฟาวเวอร์ของแอฟริกัน  ดอกไม้ที่ชอบที่สุดโห…เป็นนักจัดดอกไม้ก็ต้องชอบดอกไม้เยอะแหล่ะจริงๆแล้วชอบโพรเทียส์นี่แหล่ะเลยเอามาตั้งชื่อร้านคือไหมบอกเลยว่าไหมไม่ได้หัวธุรกิจคือไหมชอบอะไรที่เป็นศิลปะมากกว่าคือพวกการจัดการการตลาดนี่ไม่ถนัดเลยก็ทำอะไรผิดๆถูกๆบ้างในเรื่องการวางแผนร้านเพราะคิดเองทำเองอยู่คนเดียวเนี่ยแต่คิดว่าพอเปิดร้านจริงจังเนี่ยต้องทำทุกอย่างให้เป็นระบบมากขึ้นอย่างต้องจ้างคนมาทำบัญชีบ้างนี่เริ่มมา 3 เดือนเอง  ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงเซ็ทอัพเตรียมทำหน้าร้านอยู่ค่ะยังไงก็เป็นกำลังให้ด้วยนะคะ

ศิลปะทางการแสดงที่สายไหม‘  รัก

สายไหม : อย่างตอนนี้ถ่ายเรื่องมนตราลายหงส์ที่ต้องพูดภาษาอีสานเวลาดูมอร์นิเตอร์ไหมจะดูออกเลยว่าแววตาตัวเองดูเป็นกังวลกับบทเหมือนเวลาพูดคือฝึกมาแค่ไหนก็ได้แค่นั้นมันไม่กล้าเติมเราก็จะไม่กล้ามีคำสร้อยเพิ่มเพราะเราไม่มั่นใจไรงี้  แต่พอถ่ายมาซักพักก็เริ่มจะจับจุดได้แล้วคนอีสานที่อยู่ในกองก็จะมาพูดอีสานกับไหมใหญ่เลยทุกคนน่ารักมากพยายามช่วยกันที่สุดมีที่เราไม่เข้าใจบ้างบทที่เราได้มาน่ะจะเขียนเป็นภาษากลางเราก็จะให้แอคติ้งโค้ทที่กองเนี่ยช่วยดูให้พอดีเค้าพูดอีสานได้ก็เลยต้องโทรหาคุยกันบางทีก็ติดมาใช้บ้างนะหรือบางทีก็หลุดปากห่วย…!! ขึ้นมาไรงี้เป็นแบบคำอุทานก็ตลกตัวเองดีไหมก็ชอบนะเหมือนกับว่าเราซึมซับมันได้ระดับนึงนะก็สนุกดีครูเอชอบบอกว่าเวลาพูดน่ะไม่ชัดแต่เวลาด่าน่ะชัดมากส่วนที่ถ่ายเสร็จแล้วก็มี ‘รักพลิกล็อก’ น่าจะออนปีนี้แล้วก็ ‘ดั่งพรหมลิขิตรัก’ อยู่ในช่วงตัดต่อ CG เพราะมันมีแบบข้ามภพไรงี้เล่นเรื่องนี้ปรับตัวเยอะมากเพราะที่ผ่านมาเป็นดราม่าพีเรียดด้วยหรือไม่บุคลิกต้องนิ่งๆไหมไม่ค่อยได้เล่นเรื่องนี้ได้ขุดเอาความซนในตัวของสายไหมออกมาด้วยนะอาจจะเป็นเพราะเราเริ่มต้นมาจากพีเรียดต่อมาก็เลยต้องเรียบร้อยหรือสติดีๆแต่นี่เสียสติมากทำอะไรหลุดๆรั่วๆมันง่ายตรงที่ตัวไหมก็เป็นแบบนั้นแหล่ะอย่างที่บอกมันกะไม่ถูกว่าจะปล่อยออกไปเท่าไหร่อย่างเราตีความเป็นคอมเมดี้แต่ถ้าเราเล่นเยอะไปมันดูปลอมมั้ยสุดท้ายก็ต้องปรับต้องจูนเพราะเวลาเล่นคอมเมดี้จังหวะมันสำคัญมากคือไหมอยากเล่นบทแบบนี้ไปตลอดชีวิต55 ชอบ…บบบบ

จะเจอไหมปีละครั้งสำหรับละครก็กลัวแฟนๆลืมหน้าเหมือนกันนะแต่ก็ทำงานทุกวันแหล่ะคะมันเป็นจังหวะของละครมากกว่าอย่างตอนนี้ก็รอออน 2 เรื่องถ่ายอยู่เรื่องนึงถ้าออนพร้อมกันก็คงจะเบื่อหน้าไปกันเลยมากกว่าปีนี้น่าจะ 2เรื่องนะคะปีหน้าคงเป็นมนตรลายหงส์ที่ถ่ายทำอยู่ตอนนี้  ส่วนงานอื่นๆก็ต้องให้ที่ช่องดูความเหมาะสมก่อนค่ะมีไอดอลเป็นพี่แอนทองประสมในเรื่องการทำงานการใช้ชีวิตแล้วก็พี่ติ๊กกัญญารัตน์ค่ะคือเคยร่วมงานในเซย์ไฮมาก่อนแล้วก็มีละครค่ะที่ได้ร่วมงานกับพี่ติ๊กค่ะส่วนอาปิ่นก็พูดทุกครั้งที่เจอค่ะตอนนี้ก็ดูความเหมาะสมอยู่ค่ะส่วนบทบาทสุดโปรดของไหมก็เป็นคาร์เรคเตอร์ที่อยากเล่นมากคือแหวนพลอยนี่แหล่ะที่อยากเล่นตอนนี้ได้เล่นแล้วจริงๆก็เล่นได้หมดแหล่ะคือไหมชอบศิลปะการแสดงไม่จำเป็นต้องแสดงเป็นนางเอกคนเดียวเพราะตอนเล่นเป็นแม่บัวในข้าบดินทร์ก็ Happy เหมือนกันก็เป็นกระแสฮิตมากเลยตอนนั้น  มันคือศิลปะน่ะคือไม่ต้องมีกรอบให้กับมันไหมก็ Happyในการอยู่แล้วค่ะได้รับโอกาสมาก็ดีใจมากแล้วเป็นนางเอกด้วยก็ดีใจมากๆเลยกับบทแหวนพลอยในมนตราลายหงส์ค่ะ

พูดถึงตอนแรกที่เข้ามาไม่รู้ต้องทำไงกับการเป็นคนสาธารณะตอนแรกงง…งงแบบเห้ย…!! ไปห้างต้องทำไงใส่แว่นดำป่าววะ 55 สุดท้ายมันไม่ใช่อ่าคืออยากให้เค้ารู้สึกว่าเราเป็นเรามากกว่าเรียนรู้แบบที่เราเป็นเราคนอาจจะรู้จักว่าสายไหมนี่อาจจะเป็นคนเรียบร้อยรึเปล่าแต่ก็ไม่ได้มีจี๊ดจ๊าดอะไรอาจจะมีโหวกเหวงโวยวายบ้างเรียนโรงเรียนหญิงล้วนมาเรื่องนางอายนี่ชีวิตสายไหมเลยนะปีนต้นมะยมไรงี้…

สิ่งที่ได้จากวงการบันเทิงคือทำให้ไหมโตขึ้นเลยล่ะเพราะเมื่อก่อนอยู่โรงเรียนประจำโลกมันแคบมากคือตื่นมาก็อยู่กับสังคมนี้ทุกอย่างทำตามกฏหมด  พอมาอยู่ตรงนี้ชีวิตเราที่ทำงานในวงการบันเทิงนี่มันเกี่ยวกับคนอีกมากมายเช่นถ้าเราไปสาย 1 ชั่วโมงนี่เป็นเรื่องใหญ่มากอยากถ้าเราไปโรงเรียนสายคือเราได้นอนมากขึ้นจบแต่ถ้าเป็นกองละครทุกคนต้องรอเราแล้วเค้าต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่  ถ้าละครถ่ายไม่เสร็จแล้วถ้าซีนนั้นเป็นซีนอารมณ์ต่อเนื่องถ้าไปเร็วแค่นิดเดียวทำไมเราไม่ทำคือทุกอย่างมันจะดีขึ้นเราต้องมองคนอื่นมากขึ้นคือทุกอย่างเป็นการทำงานไม่ใช่การใช้ชีวิตธรรมดาให้ความรับผิดชอบให้ความเป็นผู้ใหญ่ให้เรารู้จักมองตัวเองเพราะคนเราชอบคอมเม้นท์คนอื่น

ส่วนเรื่อง ‘มนตราลายหงส์’  ที่แสดงคู่กับพี่เกรทวรินทรกับบทบาทแหวนพลอยสาวขาลุยลุคน์สดใสร่าเริงอะไรเบอร์นี้  โดยในให้เรื่องนี้ทั้งพี่เกรทและสายไหมจะต้องไปเรียนเต้นเพิ่มเติมซึ่งเชื่อว่าจะได้เห็นภาพใหม่ๆของพี่เกรทวรินทรในบทครูสอนเต้นที่มีปมในอดีตเป็นการเต้นในแนวสตรีทแดนซ์ที่มีความเฉียบขาดและอบอุ่นเรื่องนี้สายไหมไม่ดราม่าหนักมากเป็นคาร์เรคเตอร์ที่หลากหลายค่ะส่วนซิทคอมข่าวร้อนก่อนไก่โห่ยังดูได้ถึงปลายเดือนนี้แน่ๆ

ความรักของสายไหม

ก็มีหนุ่มๆเข้ามาบ้างเป็นคนนอกวงการแหล่ะก็ไม่ได้ปิดนะคะถ้าหาๆดูก็คงเจอได้นะคะก็คุยมาปีกว่าแล้ว  ไหมเป็นคนใช้ชีวิตสบายๆทุกอย่างตั้งอยู่ในความเหมาะสมเค้าก็เข้าใจในงานของเราแหล่ะแต่ก็ใช้เวลาซักพักแหล่ะกว่าจะเข้าใจนิยามความรักของไหมคือเรียนรู้กันไปคุยบ้างไม่คุยบ้างเหมือนคนสองคนต้องรักให้เท่ากันถ้ามันมีถ้าคนใดคนนึงรักมากกว่าอีกคนน้อยกว่ามันก็ไปกันไม่รอดคือความรักมันก็คือความใส่ใจความแคร์แต่ถ้ามีคนนึงที่แบบให้100 อีกคนให้ 20 เมื่อก่อนจะคิดว่าเพราะตัวเองทำงานเร็วกว่าคนอื่นก็เลยรู้สึกว่าเราเห็นแก่ตัวได้ทำงานหนักกว่าเหนื่อยกว่าเราไม่จำเป็นต้องแคร์ถ้าจะให้เวิร์คเราก็ต้องจัดเรียงความสำคัญบริหารเวลาให้ดีทั้งเรื่องงานและเรื่องครอบครัวก็สำคัญสำหรับอานาคตไหมรักวงการบันเทิงนะแล้วช่วงนี้เริ่มจับธุรกิจแต่ก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ก็เลยอยากจะเรียนเพิ่มเติมเรื่องนี้  วงการบันเทิงไหมทำด้วยความรักความสนุกแต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ทำอีกนานเท่าไหร่

ตอนนี้ ‘สายไหม’ นางเอกสายอาร์ตของเรานั้นก็กำลังซ้อมเต้นกันรัวๆเพื่อจะได้มาโชว์สเตปกันในซีรี่ส์ My Hero ‘มนตราลายหงส์’  คู่กับพี่เกรทวรินทรยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทั้งในเรื่องการแสดงและธุรกิจร้านดอกไม้ Proteas.and.pantone ที่ใกล้จะมีหน้าร้านเร็วๆนี้ค่ะ  ยังไงก็ติดตามกันได้ในทุกๆผลงานนะคะ

DSC_0313ติดตามได้ทาง…

ร้าน Proteas.and.pantone

ID : proteas.and.pantone

IG : proteas.and.pantone