“เอิ้นขวัญ วรัญญา” อดทน 9 ปี พิสูจน์ตัวเอง จนมีอัลบั้มเดี่ยว

ถ้าจะเอ่ยชื่อ “เอิ้นขวัญ วรัญญา” ในวงการเพลงลูกทุ่งจะต้องร้องอ๋อกันเป็นแถว กับสาวอีสานผิวสีน้ำผึ้ง พกพาความสูง 173 เซ็นติเมตร พร้อมกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เข้ามาอยู่ในโปรเจ็ค “น้องใหม่ไต่ดาว โครงการ 1 รวมดาวที่ราบสูง”  ของแกรมมี่ โกลด์ เมื่อปี 2551 ภายใต้การดูแลของ ครูสลา คุณวุฒิ แต่ถ้าไม่ใช่คนในวงการลูกทุ่งอาจจะต้องเท้าความถึงเพลงของเธอ นั่นคือเพลงเร็วน่ารักๆ เต้นสนุก เพลง “บ่กล้าบอกครู (แต่หนูกล้าบอกอ้าย)” ที่โด่งดังสุดๆ จนทุกวันนี้

หลังจากส่งเพลงเต้นสนุกๆ ออกมาแล้ว เอิ้นขวัญก็ทยอยส่งเพลงดังออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง “คนกำลังน้อยใจ” จากอัลบั้ม เส้นทางสายคิดฮอด ในปี 2554  และเพลงเอกที่ทำให้ผู้คนเริ่มรู้จักเอิ้นขวัญในวงกว้างมากขึ้นก็คือเพลงช้า ความหมายดี “ผีเสื้อใจร้ายกับดอกไม้ใจอ่อน” ในปี 2557 จนทำให้เธอคว้ารางวัล นักร้องลูกทุ่งหญิงยอดนิยม ประจำปี 2557 ของ FM 95.0 ลูกทุ่งมหานคร มาครองและตามติดมาในปี 2558 กับเพลงช้าที่สร้างยอดวิวในยูดทูปเกิน 60 ล้านวิว ในเพลง “สั่งน้ำตาไม่ได้

วันนี้เกือบ 9 ปีที่เธอใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง กับอัลบั้มเดี่ยวเต็มอัลบั้มแรกของเธอกับ อัลบั้ม “ผู้หญิงธรรมดาที่กล้ารักเธอ” ก็พร้อมแล้วที่จะออกสู่สายตาประชาชน โดยมี ครูสลา คุณวุฒิ เป็นโปรดิวเซอร์ และ อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว เป็นผู้ดูแลดนตรี ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้ จะมีทั้งหมด 13 เพลง เรียกว่าสุดคุ้มจริงๆ ประกอบไปด้วยเพลงดังของเธอ 4 เพลง “บ่กล้าบอกครู (แต่หนูกล้าบอกอ้าย)” , “คนกำลังน้อยใจ” , “ผีเสื้อใจร้ายกับดอกไม้ใจอ่อน” , “สั่งน้ำตาไม่ได้”  และเพลงใหม่อีก 9 เพลง โดยเฉพาะเพลง เปิดตัวอัลบั้มนี้คือเพลง “สักวัน..ฉันจะรู้สึกเฉย ๆ กับเธอ” ที่เอิ้นขวัญแสดง MV เอง โดยเพลงจะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเพิ่งถูกแฟนทิ้ง อยู่ในช่วงระยะเวลาทำใจให้ลืมแฟนเก่า เนื้อหาของเพลงและ MV รับรองโดนใจผู้หญิงในยุคปัจจุบันแน่นอน

เอิ้นขวัญ วรัญญา กล่าวถึงการมีอัลบั้มเดี่ยวในชีวิตของเธอว่า “ก่อนอื่นเอิ้นขวัญต้องขอขอบพระคุณไปยัง อาตี่ กริช ทอมมัส , ครูสลา คุณวุฒิ , อ.บอย ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว ที่ให้โอกาสแก่เอิ้นขวัญ ตลอดเวลา เกือบ 9 ปี เคยน้อยใจว่าเมื่อไหร่จะได้มีอัลบั้มเต็มสักที  เวลาไปเล่นคอนเสิร์ตก็จะมีแฟนๆ ถามหาอัลบั้มเต็มของเราตลอด วันนี้มาถึงแล้ว ก็ภูมิใจแล้วก็ดีใจมากๆ ค่ะ ที่อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกเสร็จแล้ว ขอบคุณพ่อกับแม่ผู้เป็นแรงผลักดันอยู่เบื้องหลังทำให้เอิ้นขวัญเข้มแข็งจนมาถึงวันนี้ ขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การต้อนรับซิงเกิ้ลทุกซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา วันนี้ก็อยากจะให้แฟน ๆทุกคนช่วยติดตาม อัลบั้ม “ชุดที่ 1 ผู้หญิงธรรมดาที่กล้ารักเธอ” ต้องขอบอกเลยว่าเอิ้นขวัญและทีมงานของแกรมมี่ โกลด์ ทุกคนตั้งใจทำเพื่อให้ถูกใจแฟนๆ มากที่สุด  ระยะเวลาที่ผ่านมาน่าจะพิสูจน์ความตั้งใจของเอิ้นขวัญกับถนนสายลูกทุ่งสายนี้ ยังไงก็ฝากแฟนเพลงทุกคนสนับสนุนอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะคะ

เจ้าตัวขอทิ้งท้ายอ้อนแฟนๆ ว่าให้ติดตามมิวสิกวีดีโอซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มเดี่ยวชุดนี้ กับเพลง “สักวัน..ฉันจะรู้สึกเฉยๆ กับเธอ” ที่เอิ้นขวัญแสดงเองอีกด้วย ติดตามด ให้กำลังใจพร้อมติชมกันได้แล้ววันนี้ที่ช่องยูทูป Grammygold Official จ้า