Girls’ Generation ยกทัพศิลปินเกาหลีจัดเต็มปะทะศิลปินไทยใน “เถ้าแก่น้อย Presents Super Joint Concert in Thailand” ยิ่งใหญ่ จุใจสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของคอนเสิร์ตกระชับมิตรไทย-เกาหลี

TV Direct สร้างปรากฏการณ์ใหม่ของคอนเสิร์ตกระชับมิตรไทย-เกาหลี ได้อย่างยิ่งใหญ่เหมือนที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่ต้น เต็มอิ่มจุใจกว่า 4 ชั่วโมงเต็ม  ศิลปินทั้งไทย-เกาหลี จัดเต็มชุดใหญ่ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ราชมังคลากีฬาสถาน เริ่มคึกคักตั้งแต่เที่ยง เพราะบรรดาแฟนคลับต่างทยอยมาบริเวณงานอย่างต่อเนื่อง พอได้เวลาฟ้ามืด การแสดงของคอนเสิร์ต “เถ้าแก่น้อย Presents Super Joint Concert in Thailand” ก็ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยพิธีกรหลักของงานอย่าง คิม จง กุ๊ก ได้กล่าวต้อนรับทุกคนเข้าสู่คอนเสิร์ตฯ พร้อมเชิญศิลปินทุกคนที่จะขึ้นโชว์ในวันนี้เดินขบวนขึ้นมาบนเวที เพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ดูยิ่งใหญ่ ชวนให้น่าติดตามดูคอนเสิร์ตของศิลปินทุกคนอย่างใจจดใจจ่อ และศิลปินวงแรกที่ขึ้นโชว์ประเดิมเป็นวงแรกได้แก่ศิลปินฝั่งเกาหลี B1A4 ที่ขนเพลงน่ารักสดใสมาโชว์จุใจถึง 5 เพลง สลับด้วยศิลปินไทยเพิ่มความมันกันด้วย ไทยเทเนี่ยม ที่ขนโชว์มาชุดใหญ่เพิ่มดีกรีความร้อนแรงเต็มอิ่มจุใจถึง 8 เพลง จากนั้นคิม จง กุ๊ก ได้ควงคู่พิธีกรสาวของงาน Sunny Girls’ Generation ออกมาพูดคุยถึงความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้ ก่อนที่จะส่งเข้าโชว์ถัดไป VICTOR วงน้องใหม่หลายสัญชาติหนึ่งในนั้นมีบี้ KPN ของไทยเป็นหนึ่งในสมาชิกวงนี้ และถือได้ว่าเป็นโชว์แรกเปิดตัวของ Victor  ที่ประเทศไทยเลยทีเดียว ส่งต่อความมันกันอย่างต่อเนื่องกับบอยแบนด์น้องใหม่ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับสาวๆ ได้อย่างมหาศาล นั่นก็คือ Exo-M ที่ออกมาโชว์ถึง 5 เพลง โดยมีไฮไลท์พิเศษอยู่ที่เพลง Angel ที่มีรูปของ Angel ไทยขึ้นฉายบนจอหลักของเวที จากการร่วมสนุกผ่านหน้าแฟนเพจของคอนเสิร์ตฯ จากนั้นถึงเวลารุ่นใหญ่ของไทยโชว์ฝีมือกันบ้าง กับ กรู๊ฟไรเดอร์ส ที่งานนี้ไว้ลายวงในตำนานกับโชว์ที่ปรับแต่งให้เข้าธีมไทย-เกาหลีด้วยการนำเพลง Kangnam Style มาแจมในเพลงHormone ให้มีกลิ่นอายเกาหลี พร้อมขนเพลงฮิตมาโชว์ซะใจถึง 5 เพลงให้ทุกคนได้ร้องตามอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้เวลาของ Teen Top ที่โชว์สเตปแดนซ์กับเพลงสนุกสนานถึง 5 เพลงรวด ก่อนจะส่งเวทีต่อให้ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ที่มาพร้อมกับเปียโนคู่กาย งานนี้ไม่ธรรมดา เพราะมีไฮไลท์เด็ด ตอบโจทย์คอนเสิร์ตโชว์กระชับมิตรไทย-เกาหลี  อยู่ที่โชว์เพลง One Man โต๋เล่นเปียโน และคิม จง กุ๊ก มาโชว์เสียงร้องเพราะๆ ให้ทุกคนได้เคลิบเคลิ้มสุดๆ ก่อนจะมีเซอร์ไพรส์ปิดท้ายด้วยการร้องเพลง รักเธอ ท่อนฮุคในภาษาไทย เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นเลยทีเดียว ถือเป็นโชว์ที่น่ารักน่าหยิกทั้งคู่เลยทีเดียว ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยวงที่มีคนรอคอยเยอะที่สุด นั่นคือ 9 สาว Girls’ Generation ที่ขนเพลงใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยโชว์ที่ไทยมาก่อน แต่มาโชว์ที่เวทีนี้เป็นเวทีแรกอย่างเพลง Dancing Queen&I Got A Boy โซวอนทั้งหลายทั้งควักดาบเลเซอร์ และมีการแปรตัวอักษร Ayo GG ที่อัฒจรรย์ด้านบนอย่างสวยงามได้ใจ GG ไปเต็มๆ ถือเป็นโชว์ปิดท้ายที่ยิ่งใหญ่ ปิดการโชว์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นับว่าคอนเสิร์ต “เถ้าแก่น้อย Presents Super Joint Concert in Thailand” ปิดฉากลงอย่างสวยงาม เป็นการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-เกาหลีอย่างแท้จริง เพราะนอกจากที่คนไทยจะได้ดูโชว์สดๆ แล้ว ยังมีการนำเทปบันทึกภาพไปฉายทางช่อง JTBC ที่เกาหลีให้ได้เห็นศักยภาพของศิลปินไทยอีกด้วย หวังว่า Tv Direct จะนำโปรเจคดีๆ แบบนี้มานำเสนอให้คนไทยได้ดูอย่างต่อเนื่อง