“เฟียต พัทธดนย์” แจ้งเกิดพระเอกเกรียน แอบปลื้ม “มิว ลักษณ์นารา” ทั้งใน-นอกจอ

กว่าจะควานหาตัวพระเอกให้กับภาพยนตร์เรื่อง เกรียน ฟิคชั่น ได้นั้น ต้องใช้ระยะเวลานานหลายเดือน และคัดเลือกเป็นหลายร้อยคนกว่าจะใช่ กว่าโดนใจทั้งทีมงานและผู้กำกับ จนในที่สุดบทพระเอกสุดเกรียน ก็ตกเป็นของหนุ่มหน้าใส “เฟียต พัทธดนย์ จันทร์เงิน” หนุ่มนักเรียนจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย นับว่าเป็นการแสดงครั้งแรกในชีวิตของหนุ่มเฟียตอีกด้วย โดยเจ้าตัวยอมรับว่าทั้งดีใจ แต่ก็กดดันไม่น้อยเพราะในเรื่องนี้มีนักแสดงรุ่นพี่ฝีมือคุณภาพทั้งนั้น หนุ่มเฟียตจึงต้องเตรียมตัวทำการบ้านอย่างหนักก่อนหนังจะเปิดกล้อง โดยเล่าถึงความรู้สึกว่า

เป็นการแสดงครั้งแรก รู้สึกดีใจมากเจอนักแสดงที่เก่งๆทั้งนั้นเลยแล้วผมเองก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ฝีมือก็ถือว่ายังใหม่อยู่อาจจะมีเกร็งนิดนึง ช่วงแรกๆจะค่อนข้างกดดัน ซึ่งผมต้องเตรียมตัวอย่างหนัก เรียนการแสดง โดยพี่มะเดี่ยวหาแอ็คติ้งโค้ชมาช่วยสอนครับ บางครั้งพี่มะเดี่ยวก็มาช่วยเทรนด์การแสดงเองด้วย จบคอร์สการแสดงก็ต้องไปฝึกซ้อมเต้นต่อครับ เพราะเรื่องนี้มันต้องเต้นด้วยครับ แล้วผมไม่มีพื้นฐานการเต้นเลย จึงต้องซ้อมหนัก กลับบ้านไปก็ต้องซ้อมเองต่อทั้งอ่านบททั้งเต้นครับ” 

เฟียต พัทธดนย์ ยังเล่าถึงบทบาทและคาแร็คเตอร์ของ ตี๋ พระเอกเกรียนNoob ในครั้งนี้ว่า “ตี๋จะเป็นคนรักเพื่อน เป็นคนที่สนุกกล้าแสดงออก เป็นคนเต้นเก่ง ส่วนนิสัยก็จะเป็นคนที่ชอบคิดมาก ขี้น้อยใจนิดหนึ่ง ชอบนอยด์เพื่อนตลอด ไม่อยากให้ใครมองข้าม อยากให้ตัวเองมีความสำคัญโดยเฉพาะกับสาวที่แอบชอบ คือ พลอยดาว ครับ ซึ่งตี๋มีพี่สาวชื่อ ทิพย์ รับบทโดยพี่กิ๊บซี่ ก็มักจะมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยมาก บทบาทสำคัญของ ตี๋ เรียกว่าเป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของเพื่อนๆ เพราะตี๋เป็นคนมีอัธยาศัยดี คุยสนุก มีเพื่อนสนิทชื่อ โอ๊ต และเราก็ตั้งแก๊งเกรียน ฟิคชั่น ขึ้นมาครับ โดยยึดคอนเซปท์ ทำในสิ่งที่คนทั่วไปเขาไม่ทำกันครับ แต่พวกเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน และในแก๊งเกรียนยังมี โมน ม่อน ต๊อก ที่ร่วมมือกันทำคลิปหนังสั้น อัพโหลดลงทางอินเตอร์เนทให้คนได้ดูกันครับ” ได้ข่าวว่าเฟียต เวลาอยู่ในกองโดนตั้งฉายาด้วย ใช่ไหม “ใช่ครับ เฟียตขี้นอยด์ เฟียตเซนซิทีฟ(555) ก็เพราะผมเป็นคนคิดมากน่ะแหละครับ หลายคนบอกว่าบทตี๋มันคือตัวตนผมจริงๆเลยครับ(ยิ้ม)”แต่สิ่งที่ทำให้หนุ่มเฟียตหัวใจเต้นแรงมากของหนังเรื่องนี้ คือการได้ประกบ 2 สาวสวย ได้แก่ กิ๊บซี่ วนิดา ที่เข้าฉากครั้งแรกก็เกรียนใส่กิ๊บซี่ทันทีที่เจอหน้าว่าไม่น่าเล่นเป็นพี่สาวเลย เราน่าจะเล่นเป็นแฟนกันมากกว่านะครับ และ มิว ลักษณ์นารา นางเอกสาวสวยของเรื่องนี้ หนุ่มเฟียตก็ยอมรับว่าปลื้มสาวมิวตั้งแต่เล่นละครแล้ว พอรู้ว่าจะต้องมาเล่นเป็นนางเอกในเกรียน ยิ่งดีใจและตื่นเต้นสุดๆ แถมยังเกรียนด้วยการเข้าหาทางแม่อีกด้วย หนุ่มเฟียตรีบชี้แจงทันทีว่า

ผมชื่นชอบทางการแสดงครับ พี่มิวเขาแสดงเก่งมาก แต่เวลาพักกองเบรกกองผมก็ชอบไปอ้อนแม่พี่มิว(ยิ้ม) บางวันไม่ได้เข้าฉากกันผมก็โทรไปคุยกับแม่พี่มิวครับ ก็ปลื้มนะพี่มิวน่ารักมาก ส่วนในหนังผมจะแอบชอบเขา แต่ผมก็ดันไปทำให้เขาเกลียด ในตอนที่ได้แสดงละครเวทีโรงเรียนด้วยกันครับ เป็นฉากที่ทำให้กลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของตี๋ อ่อ!ฉากนี้แหละครับตี๋หลงรักพลอยดาวแบบเต็มหัวใจ เพราะพลอยดาวเป็นผู้หญิงที่เพอร์เฟคและเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ แต่แล้วตี๋ก็ดันสร้างเรื่องน่าอับอายให้พลอยดาว และหลังจากนั้นเองชีวิตตี๋ก็เปลี่ยนไปเลยครับ นำพามาสู่เรื่องราวเกรียนๆ ก็อยากให้ติดตามชมกันด้วยนะครับ 18 เมษายนนี้นะครับ