The Host (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง) มิติใหม่แห่งภาพยนตร์ไซไฟ ระดมไอเดียล้ำกำเนิดฉากสุดยิ่งใหญ่ แอนดรูว์ นิคโคล ลั่น “นี่คือภาพยนตร์ที่ท้าทายที่สุดในชีวิต”

แอนดรูว์ นิคโคล ผู้กำกับไซไฟระดับโลก กับผลงานภาพยนตร์ไซไฟ – โรแมนติคเรื่องยิ่งใหญ่รับซัมเมอร์ 2013 The Host  (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง) ทุ่มงบไม่อั้น สร้างฉากอลังการยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการ พร้อมเผยฉากเด็ดที่สุดใช้เวลาสร้างนับเดือน ย้ำ!!! The Host  (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง)  เป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนพลาดไม่ได้ในซัมเมอร์นี้
แอนดรูว์ นิคโคล ผู้กำกับไซไฟมือรางวัลออสการ์ ผู้มีผลงานการันตีชิ้นเยี่ยมอย่าง Gattaca และ In Time ได้กลับมาสร้างจินตนาการใหม่บนโลกใบนี้ในผลงานล่าสุด The Host  (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง)   ภาพยนตร์ไซไฟเรื่องยิ่งใหญ่ที่มีงานสร้างไอเดียล้ำและเทคนิคสุดตระการตาหาตัวจับยาก กับเรื่องราวในโลกอนาคต เมื่อมนุษยชาติต้องเผชิญหน้ากับผู้บุกรุกจากต่างดาวที่จู่โจมโลกด้วยรูปแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในภาพยนตร์ไซไฟเรื่องไหน โดยแอนดรูว์ นิคโคล ได้กล่าวถึงงานสร้างของ The Host  (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง)  ว่า

“หนังเรื่องนี้ได้บทที่ยิ่งใหญ่ของ สเตฟานี เมเยอร์ และมันถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในชีวิตของผม การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็นไปตามที่สเตฟานีบรรยายไว้ในหนังสือไม่ง่ายเลย โดยเฉพาะฉากถ้ำที่ทั้งถ้ำถูกสร้างขึ้นทั้งหมดในสตูดิโอ เราต้องใช้พื้นที่ที่จำกัดสร้างเป็นถ้ำวิหารสุดอลังการ ผมมองมันเหมือนการออกแบบห้องต่างๆ ให้ฉากหนึ่ง มีทั้งโรงพยาบาล ห้องขัง อุโมงค์ และไร่ข้าวสาลี ซึ่งต้องใช้พื้นที่กว้างมาก ซึ่งการสร้างไร่ข้าวสาลีเป็นงานใหญ่มาก มันท้าทายที่สุดในชีวิต เราใช้เวลาเป็นเดือนสร้างฉากไร่ข้าวสาลีฉากเดียว คุณปลูกข้าวเป็นแสนต้นในสตูดิโอไม่ได้ เราต้องใช้มือปักเอาทีละต้นๆ มันหนักสำหรับทุกคน แต่เมื่อมันเสร็จ มันสวยงาม สมจริง และน่าภูมิใจที่สุด บอกตามตรง ผมอยากอวดฉากนี้กับทุกคน (หัวเราะ)”
นอกจากฉากถ้ำที่แอนดรูว์พูดถึง ในภาพยนตร์ The Host  (เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง)  ยังมีฉากยิ่งใหญ่ที่ต้องอาศัยเทคนิคชั้นสูงอีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือฉากแม่น้ำ และน้ำตก ซึ่งต้องสร้างในสถานที่ปิด ทีมเทคนิคพิเศษได้สร้างสุดยอดผลงานทางวิศวกรรมขึ้นโดยใช้น้ำประมาณ 40,000 แกลลอนในการถ่ายทำ และต้องทำให้น้ำกว่า 10,000 แกลลอนไหลในหนึ่งนาที จึงสามารถทำให้เกิดภาพที่สมจริงและสวยงามที่สุดในภาพยนตร์ ซึ่งต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมหลายคนในการออกแบบฉากดังกล่าว

สุดท้ายที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยกับฉากสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ คือฉากการต่อสู้ระหว่างมนุษย์ และ “ซีกเกอร์” หรือโซลผู้มีหน้าที่ตามล่ามนุษย์ แอนดรูว์ นิคโคล ได้กล่าวถึงฉากสุดตื่นเต้นนี้ว่า

“ซีกเกอร์ หรือ โซล เป็นสิ่งมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ พวกเขาใส่เสื้อผ้าสีขาวและใช้พาหนะสีโครเมียมสมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็น รถ เฮลิคอปเตอร์ หรือมอเตอร์ไซค์ รถโครเมียมถือเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ที่สุด มีแค่สองถึงสามบริษัทในโลกที่มีเทคโนโลยีแบบนี้ แต่เรามีรถโครเมียมถึง 5 คัน!!! และเมื่อรถทั้ง 5 คันได้เข้าฉากการตามล่า ยิ่งเสริมให้ฉากนี้เป็นฉากไซไฟที่สมบูรณ์แบบสุดๆ”

 

ติดตามชมฉากสุดอลังการ ที่เนรมิตจากไอเดียอันสุดล้ำใน
THE HOST เดอะ โฮสต์ ต้องยึดร่าง

“ร่าง” อาจเป็นของมัน  แต่ “หัวใจ” ยังเป็นของเธอ

ทุกอย่างเพื่อกอบกู้โลก

พร้อมยึดหัวใจผู้ชมทั้งโลก 4 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครจาก Mongkol Major ได้ที่ https://www.facebook.com/sahamongkolmajor