แกะของขวัญชิ้นพิเศษ “โยนหินถามทาง” จาก “แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์”

“โยนหินถามทาง” ซิงเกิลพิเศษที่ “แด๊กซ์ ร็อกไรเดอร์” ตั้งใจมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนเพลง หลังจากที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเพลง “กลับตัวกลับใจ” ซึ่งในขณะนี้ยอดวิวทะลุ 124 ล้านวิวแล้ว

นอกจากความพิเศษของเพลงแล้ว ยังมีหนังสั้นที่หยิบเอาไอเดียเท่ๆ โดยใช่้ ความรักที่เกิดขึ้นจริงของเด็กฝึกงานในค่าย “มี เรคคอร์ด”ที่อาจจะขโมยรอยยิ้มคุณโดยไม่รู้ตัว…

“จีบหญิงในโซเชียล มันไม่เหมือนจีบหญิงของจริง” จุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักระหว่างนักศึกษาฝึกงาน เกรียนคีย์บอร์ดตัวจริง ผู้มีลีลาแพรวพราวในการจีบหญิง ยิงมุก แคปชั่นเด็ด วลีโดนใจ แต่ทุกอย่างล้วนสวนทางกับในชีวิตจริงโดยสิ้นเชิง

หน้าที่หลักของ “ทศ”นอกจากตอบคอมเม้นท์ในโซเชียลค่ายแล้ว ยังมีอีกหนึ่งภาระกิจที่ต้องทำทุกเช้าคือซื้อกาแฟ จนคุ้นเคยกันดีกับ “ฝ้าย”เจ้าของร้านกาแฟคนสวย  แล้วจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคนที่คุ้นเคยในชีวิตประจำวันกลายเป็นความรักในโลกโซเชียล ติดตามชีวิตจริงเด็กฝึกงานที่คอมเม้นท์เล่นๆ จนเป็นหนังสั้น   โยนหินถามทาง” Short Film ในวันที่ 18 มกราคม นี้ พร้อมกัน 20.00 น. ทาง Youtube : Me Records

แต่ความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเบื้องหลังการผลิตของขวัญชิ้นนี้ โดย “แด๊กซ์”เล่าว่า….

“ถ้าให้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงโยนหินถามทาง มันคงกลับไปพูดถึงความรู้สึกก่อนที่จะออกซิงเกิลแรกคือ กลับตัวกลับใจ คือลึกๆต้องยอมรับว่าตัวผมเองไม่มั่นใจกับสิ่งที่เราจะต้องมาทำ หรือว่าสิ่งที่เราต้องทุ่มเทกับมัน ก็เลยเอาความรู้สึกนั้นแหละมาพูดในเพลงโยนหินถามทาง คือจริงๆแล้วเพลงโยนหินถามทางก็เหมือนเพลงพิเศษ เพลงขอบคุณ เหมือนการโยนความรู้สึกบางอย่างออกไปก่อน อยากให้รู้ว่าแฟนเพลงเขายังรู้สึกกับสิ่งที่เราจะสื่อสารรึเปล่า

แต่สุดท้ายมันไม่ใช่การโยนทิ้งครับ มันเป็นการโยนถามหาว่าความรู้สึกของเราจะมีใครเข้าใจเรารึเปล่า สุดท้ายก็ได้ผลกลับมาอย่างที่เหนือความคาดหมาย ขอบคุณครับ ขอบคุณทุกเรื่องราวและความรู้สึกหลายๆอย่าง ตั้งแต่เริ่มต้น…สุดท้ายมาถึงตอนนี้ ผมว่าถึงเวลาแล้วครับที่จะได้ฟังเพลงๆนี้ครับ “โยนหินถามทางครับ”