“เดอะ มูส” โดนเอ็นขึง 4 ชั่วโมง เจ็บจี๊ดรับต้นปี “จ๊ะ” เหมา แต่ง-ร้อง-เล่น ซิงเกิ้ลใหม่ “หลอกให้รัก”

ประเดิมปีใหม่ 3 หนุ่ม “แอร์ , จ๊ะ , ต๋า” วง The Mousses (เดอะ มูส) ค่าย genie records ก็ต้องรับบทหนักซะแล้ว เมื่อต้องโดนเอ็นขึงมาราธอน 4 ชั่วโมงในมิวสิกวิดิโอซิงเกิ้ลล่าสุดเพลง “หลอกให้รัก” นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพร้ซ์เพราะเพลงนี้มือกีต้าร์หน้าหยก “จ๊ะ – อธิศ อมรเวช” โชว์สกิลแต่งทั้ง เนื้อร้อง ทำนอง แถมขยับมาจับไมค์เป็นนักร้องนำ(เฉพาะกิจ)อีกด้วย

“เพลงนี้ผมเขียนโดยเอาเรื่องของการหลอกเป็นตัวตั้ง เลยกลายเป็น หลอกให้รัก เนื้อร้อง ทำนอง ผมแต่งเองหมดเลยครับ เป็นเพลงเศร้าของคนที่โดนทำร้าย คือเหมือนมีคนเข้ามาคุยกับเราทำให้เรารู้สึกดี แต่สุดท้ายอยู่ ๆ เขาก็จากไปเพราะเราไม่เคยใช่สำหรับเขาเลย มีค่าแค่เวลาที่เขาเหงาเท่านั้น เป็นประสบการณ์ชีวิตช่วงหนึ่งของผมด้วย ส่วนเรื่องที่ได้มาร้องนำในเพลงนี้คือจริง ๆ แฟนเพลงคงรู้ว่าวงผมมี แอร์ เป็นนักร้องนำและร้องดีอยู่แล้ว แต่เพลงนี้ผมรู้สึกว่าอยากลองร้องดูบ้าง ก็เลยไปคุยกับ พี่นิค วิเชียร เจ้าของค่าย พี่นิคก็ให้โอกาสผมอีกครั้งเพราะในอัลบั้มแรกผมเคยร้องไว้เพลงนึงแล้ว นี่ถือเป็นเพลงที่สองที่ร้องเองครับ ต้องกลับมาซ้อมร้องเยอะเหมือนกัน มันเป็นเรื่องของการออกเสียง การหายใจ และอีกหลาย ๆ อย่าง ต้องปรึกษา แอร์ ด้วยเพราะเค้ามีประสบการณ์มากกว่า เล่นกีต้าร์ว่ายากแล้วแต่การร้องยากกว่าอีก เรื่องอารมณ์ในการร้องไม่มีปัญหาเพราะเราแต่งเองเลยเข้าใจง่าย ตอนอัดร้องยิ่งอินครับ อินมากจนน้ำตาไหลเลย

มิวสิกวิดิโอเพลงนี้เรา 3 คนเล่นด้วยกันจะออกแนวอาร์ต ๆ หน่อย ผู้กำกับ พี่ออฟ – จักรพงศ์ มหากิจกำพล เอาการชักใยมาสื่อถึงการหลอกให้รัก คือมาชักใยเรา ใช้เราเป็นหุ่นเชิด เบื่อก็วาง อยากเล่นถึงจะมา ฉากที่ยากเป็นฉากที่โดนขึงกับเส้นเอ็น ใช้เวลานานมากเพราะต้องเอาเส้นเอ็นหลายสิบเส้นมามัดกับตัวเรา มัดกับเก้าอี้ ต้องจัดแสงให้สวยอีก กว่าจะถ่ายเสร็จใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง แล้วยังต้องถ่ายถึง 2 ครั้ง เพราะมีทั้งไลน์ซิ้งค์วงและเส้นเรื่อง ผมน่าจะยากสุดเพราะปากต้องร้องเพลงไปแต่ก็ต้องทำตัวให้นิ่งด้วย แล้ววันนั้นโลเคชั่นมีฝุ่นเยอะก็เลยเผลอไอบ้างก็ต้องถ่ายใหม่ กว่าจะผ่านก็หลายเทคอยู่เหมือนกันครับ กลับบ้านกันนี่เจ็บคอกันเลย แต่สนุกครับได้ทำอะไรใหม่ ๆ พวกเราขอฝากเพลง หลอกให้รัก เพลงที่น่าจะจี๊ดจี้จุดหลาย ๆ คนด้วยนะครับ ปล่อยให้ฟังพร้อมกันวันพุธที่ 18 ม.ค. นี้ ครับ”  จ๊ะ บอก