ซิป้า ร่วมกับ สคร. จัดเจรจาการค้าธุรกิจคาแร็คเตอร์ไลเซนซิ่ง สร้างมูลค่าการเจรจาการค้าราว 56 ล้านบาท

LicencingShowสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าธุรกิจแอนิเมชั่น ของไทยเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพสูง ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดรวมกันประมาณ 3,500 ล้านบาท และมีแนวโน้ม การเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประเทศไทยได้รับความสนใจในฐานะที่ผลิตผลงานได้ดี มีความคิดสร้างสรรค์ในราคาที่เหมาะสม

จึงได้นำผู้ประกอบการด้านแอนิเมชั่นจาก 8 บริษัท ชั้นนำของไทย เข้าร่วมเปิดคูหาแสดงสินค้าและ เจรจาธุรกิจภายในงาน Hong Kong International Licensing Show 2017 ระหว่างวันที่ 9 – 11 มกราคม 2560 ณ Hong Kong Convention and Exhibition Centre เมืองฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเพิ่มโอกาสให้ ผู้ประกอบการไทยได้พบปะเจรจาธุรกิจ ส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดและสร้างเครือข่ายทางการค้าร่วมกัน ดังนี้

บริษัท ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น จำกัด, บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด , บริษัท สวีท ซัมเมอร์ จำกัด , บริษัท เอ็กซ์ฮาบิชั่น จำกัด , บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด , บริษัท ลิฟโฟ่แล็บ จำกัด , บริษัท กูกาก้า จำกัด , บริษัท  โตโมแกรม สตูดิโอ จำกัด

โดยผลการเข้าร่วมงานดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้ประกอบการธุรกิจชาวต่างชาติให้ ความสนใจติดต่อขอใช้ลิขสิทธิ์เพื่อไปต่อยอดในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในต่างประเทศ รวมทั้งใช้ในการจัดทำ อีเวนท์โปรโมชั่นต่างๆ   รวมมูลค่าการเจรจาค้าทั้งสิ้นราว 56 ล้านบาท นอกจากนี้ สำนักงานฯ เองก็ได้มีการส่งเสริม พัฒนาบุคคลากรทางด้านนี้ ผ่านโครงการ Character Design Workshops and International Internship ซึ่งมีดีไซส์เนอร์รุ่นใหม่ๆเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน